Search

18.3.21

200 Công thức viết Headlines hay

VIẾT HEADLINES TUYỆT HAY Bao gồm hơn 200 Công thức viết Headlines hay không cưỡng lại được. Bạn CHỈ CẦN ĐIỀN VÀO CHỖ TRỐNG


cách để một Headlines gây ảnh hưởng tới Kết quả Tìm kiếm, Bán hàng và sự Thành công Headlines có tác dụng thu hút sự chú ý, khiến cho người đọc dễ dàng đưa ra quyết định với bạn hay việc kinh doanh của bạn, giúp họ nhanh chóng nhận ra bạn có thể giải quyết vấn đề của họ, hay giúp họ nhận ra bạn có thông tin mà họ đang tìm kiếm. Nếu người đọc tìm thấy điều họ quan tâm, và bạn khiến họ muốn tìm hiểu thêm nữa, họ sẽ sẵn sàng click, đọc, xem hay lắng nghe bạn Và tin tốt là …

Cách thức cơ bản để viết một Headline hay không hề thay đổi hàng trăm năm nay
Những nguyên tắc cơ bản đã được sử dụng trong 50, 150 hay thậm chí 200 năm trước vẫn có tác dụng cho tới ngày nay. Bạn chỉ cần hiểu làm thế nào mà một Headline đơn giản có thể gây ảnh hưởng mạnh tới lượt kết quả tìm kiếm, doanh số và thành công của bạn. Bạn cần hiểu những bản năng cơ bản của con người

1. Bạn cần hiểu rằng những người khác chẳng hề quan tâm tới bạn đâu
Ai cũng chỉ quan tâm tới chính bản thân họ - họ cần những gì, bằng cách nào họ có lợi ích, họ được giúp đỡ như thế nào, vấn đề nào họ phải giải quyết, hoặc họ sẽ học được gì, … Khi họ tìm kiếm trên Google, lướt Twitter, Facebook, họ chỉ nghĩ tới duy nhất một điều – chính bản thân họ.
Vì thế Headlines của bạn cần phải nói về khán giả của bạn, chứ không phải về bạn. Nếu bạn muốn họ click vào đường link của bạn trong trang kết quả tìm kiếm Google, hay rời Facebook/Twitter để ghé thăm website/blog của bạn, dòng Headlines bạn viết cần phải đánh trúng một trong những mối quan tâm hàng đầu của con người

1. Giải trí
2. Tham gia cộng đồng
3. Thông tin
4. Giải quyết vấn đề

Bạn thấy đấy, Headlines là thứ quan trọng nhất khi nó giúp tạo ra lượng truy cập vào website và tiêu thụ nội dung của bạn, đặc biệt khi Headlines đó xuất hiện trên mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm

2. Bạn cần tối ưu Headlines của mình để mang tới cho người đọc thứ họ đang
tìm kiếm Hầu hết mọi người không tìm kiếm ngẫu hứng. Họ tìm kiếm một thông tin cụ thể, một lời giải đáp cho một câu hỏi, một giải pháp cho một vấn đề nào đó. Điều đó có nghĩa là họ đang lướt qua hàng loạt các Headlines để lựa chọn cái phù hợp nhất với thứ họ đang tìm kiếm Nếu bạn là người chuyên chăm sóc chó, và Khách hàng của bạn đang tìm kiếm trên Internet cách đối phó với tình trạng rụng lông của chú chó của họ, bạn cần viết Headlines về chủ đề đó sử dụng các từ hay cụm từ dạng như sau

-

Không còn lông chó
Chó rụng lông thường xuyên
Giảm rụng lông cho chó
Biện pháp khắc phục rụng lông chó tại
nhà
Chó rụng lông vào mùa đông

-

Chó rụng lông quá nhiều
Hạn chế chó rụng lông
Giúp chó bớt rụng lông
Tại sao chó rụng lông

Các công cụ tìm kiếm, cũng giống như con người, đang tìm kiếm những nội dung có liên quan – những nội dung phù hợp nhất với điều họ đang tìm kiếm. Và Headlines của bạn là thứ đầu tiên mà cả công cụ tìm kiếm và con người nhìn vào và đánh giá xem liệu nội dung của bạn có đáng giá không Nhưng trước khi bạn cố gắng nhồi nhét từ khóa vào Headlines của mình, hãy lắng nghe lời khuyên của tôi. Hãy biết rằng nếu bạn viết từ khóa vào Headlines chỉ để thêm chúng vào đó, Headlines của bạn đọc sẽ không tự nhiên – giống như nó được viết chỉ để đạt thứ hạng trên kết
quả tìm kiếm vậy. Bạn sẽ không đạt được kết quả như mong muốn đâu Khách hàng đang ngày càng hiểu biết nhiều hơn về Internet, và họ biết rõ những điều bạn làm.
Họ sẽ không thích cách làm của bạn vì nó giống như bạn chẳng quan tâm gì tới họ vậy. Bạn chỉ quan tâm tới Google thôi. Chẳng ai thích nghĩ rằng mình chỉ là người được quan tâm số 2 cả.
Còn Google thì sao? Họ cũng ghét người khác vượt mặt hệ thống của họ, và chắc chắn họ không ngồi yên để cho những nội dung không phục vụ người dùng được xếp hạng cao.
Cuối cùng, lời khuyên là những nội dung tốt, tự nhiên, chất lượng, có liên quan là những thứ mà ai cũng muốn, và là thứ mà công cụ tìm kiếm đánh giá cao.

3. Bạn cần đảm bảo Headlines của mình tạo ra sự ảnh hưởng Nếu bạn muốn những người khác đọc được nội dung của bạn, xem video của bạn hay nghe
nhạc của bạn, và quan trọng nhất, MUA HÀNG của bạn, bạn cần tạo ra nội dung khơi dậy sự tò mò, đánh vào sở thích của họ, và dĩ nhiên là phải dễ hiểu
Khách hàng luôn bận rộn và họ không có nhiều thời gian. Nếu Headlines của bạn chán ngắt, dài dòng, bạn sẽ bị bỏ qua và mau chóng bị lãng quên. Headlines cần tạo ra tác động và cần làm điều đó thật nhanh. Vì thế hãy tránh những thuật ngữ chuyên ngành, từ ngữ phức tạp, ý nghĩa ẩn dụ khó hiểu.
Vì thế hãy viết Headlines một cách đơn giản, đề cập vấn đề một cách trực diện và mạnh mẽ. Đưa ra lời hứa hẹn có khả năng tác động, khiến Khách hàng quan tâm và muốn tìm hiểu thêm – khiến họ muốn sang bước kế tiếp

Sau cùng, Headlines của bạn nên xuất hiện ở
 

Facebook
Twitter
YouTube
Google+
LinkedIn
RSS Feed
Email
Webinar

9. Digg
10. StumbleUpon
11. Landing page
12. Trang bán hàng
13. Bài thuyết trình
14. Blog
15. Trang thu thập email
16. Telesemina Titles

17. Guest blog posts
18. Comment trong blog
19. Chữ ký Email
20. Tên sản phẩm
21. Bài viết Marketing
22. Ấn phẩm Marketing
23. Danh sách các bài đăng gần đây