Search

3.6.21

Tần suất mọi người nhìn thấy quảng cáo facebook mục tiêu Mức độ nhận biết thương hiệu

Tần suất mọi người nhìn thấy quảng cáo facebook mục tiêu Mức độ nhận biết thương hiệu


Được hiểu là số lần TRUNG BÌNH một người nhìn thấy quảng cáo facebook của bạn.


Thông thường tần suất hiển thị nằm trong khoảng từ 1 đến 2 hoặc cao hơn. Tần suất hiển thị có thể là con dao 2 lưỡi cho quảng cáo facebook. Nó sẽ tốt nếu như thương hiệu của bạn mới ra mắt và cần găm sâu sự nhận diện thương hiệu vào khách hàng (brand awareness). Còn nếu bạn tập trung vào doanh thu, đơn hàng, trừ khi sản phẩm/ dịch vụ của bạn có mức giá tầm trung trở lên, nếu không tần suất cao lớn hơn 2 sẽ chỉ là sự lãng phí vô tội vạ. 


Đơn giản là vì với những sản phẩm/ dịch vụ có giá bình dân, chỉ cần quảng cáo facebook 1 lần, người ta có thể quyết định được sẽ mua hay không. Nếu họ không mua ở ngay lần 1, thì khi quảng cáo facebook hiển thị lại, họ cũng sẽ không mua => lãng phí tiền quảng cáo facebook.


Nếu hiệu quả bắt đầu giảm khi số tần suất tăng lên thì đối tượng mục tiêu có thể thấy quảng cáo facebook nhàm chán. Bạn nên thay đổi nội dung hoặc tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo facebook.


Công thức tính Tần suất:


Tổng số lần hiển thị / tổng số người tiếp cận

Tần suất mọi người nhìn thấy quảng cáo facebook mục tiêu Mức độ nhận biết thương hiệu

Tần suất mọi người nhìn thấy quảng cáo facebook mục tiêu Mức độ nhận biết thương hiệu


Khi sử dụng mục tiêu Mức độ nhận biết thương hiệu, dưới đây là tần suất mọi người nhìn thấy quảng cáo facebook.

Theo mặc định, cứ mỗi 5 ngày thì quảng cáo facebook sẽ tiếp cận đối tượng của bạn tới 2 lần.

Điều đó có nghĩa là trong chiến dịch 4 tuần, mọi người sẽ nhìn thấy quảng cáo facebook khoảng 10 lần.


PS: Bạn chọn lựa giữa Frequency hay Reach. Việc tăng Reach là khá đơn giản nhưng việc tăng Frequency đòi hỏi sự nắm bắt nhất định của chiến lược setup và điều phối quảng cáo.

https://google-ads-freelance.business.site/