Search

10.10.21

DẠY CON TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI DÙNG INTERNET THÔNG MINH, TỈNH TÁO, MẠNH MẼ, TỬ TẾ, VÀ CAN ĐẢM

DẠY CON TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI DÙNG INTERNET THÔNG MINH, TỈNH TÁO, MẠNH MẼ, TỬ TẾ, VÀ CAN ĐẢM

DẠY CON TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI DÙNG INTERNET THÔNG MINH, TỈNH TÁO, MẠNH MẼ, TỬ TẾ, VÀ CAN ĐẢM
Để đạt được các phẩm chất trên, tất cả các thành viên trong gia đình chúng tôi cam kết tuân thủ các nội dung sau


Trở thành một người dùng Internet tuyệt vời nghĩa là trở thành một người dùng
thông minh, tỉnh táo, mạnh mẽ, tử tế, và can đảm. Để đạt được các phẩm chất trên,
tất cả các thành viên trong gia đình chúng tôi cam kết tuân thủ các nội dung sau:

Chia sẻ cẩn thận


Chúng tôi sẽ cân nhắc kỹ lưỡng điều gì nên chia sẻ và nên chia sẻ điều đó với ai,
những ảnh hưởng đối với bản thân và những người xung quanh, cũng như không
tiết lộ các thông tin nhạy cảm với người khác (ví dụ như địa chỉ nhà, vị trí hiện tại,
các thông tin cá nhân khác)

Đừng rơi vào cạm bẫy


Chúng tôi sẽ cảnh giác với các hành vi giả mạo, lừa đảo; khi phát hiện hành vi đáng
ngờ, lập tức báo cho nhau biết.

Bảo vệ bí mật


Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm bảo vệ các thông tin quan trọng bằng cách tạo mật
khẩu mạnh và duy nhất, có cả chữ thường, chữ hoa, số, và ký tự đặc biệt.

Tử tế thật tuyệt


Chúng tôi sẽ lan tỏa những hành động tích cực, đáng được tôn vinh, đồng thời
chặn và báo cáo những hành vi gây tổn thương trên mạng. Nếu thấy ai đó đang bị
bắt nạt trên mạng, chúng tôi sẽ đứng lên ngăn chặn, chứ không đứng ngoài cuộc.

Khi nghi ngờ, đừng ngại lên tiếng


Chúng tôi sẽ lên tiếng, vì bản thân và vì mọi người, khi phát hiện những hành vi
không phù hợp hoặc gây tổn thương trên mạng. Chúng tôi sẽ cùng nhau thảo luận
về các tình huống khiến bản thân thấy không thoải mái.
Bởi vì đây là điều cần thiết để trở thành những nhà thám hiểm tự tin và an toàn trên
không gian mạng.












Thống kê bài đọc nhiều theo thời gian
hoặc gõ vào ô tìm kiếm để tìm nội dung chỉ trên blog này.
Xin cảm ơn.

TẦM NHÌN CHÁNH PHÁP

TẦM NHÌN CHÁNH PHÁP
Có một bà cụ sinh được hai cô con gái. Cả hai đứa đều nghèo và vất vả. Cô chị thì bán chè, còn cô em thì bán áo mưa mưu sinh. Mỗi lần gặp người thân thì bà đều tâm sự buồn thương hai đứa con và khóc. Hôm trời mưa thì bà thương đứa bán chè bả khóc. Gặp hôm trời nắng thì bả khóc tập hai vì thương đứa bán áo mưa. Cuộc đời bả cứ vậy mà lăn lộn trong sự buồn bã đau khổ mà không thể vui sống dù chỉ một ngày. Cho đến một ngày bả làm ngược lại. Trời mưa thì nhớ đến đứa bán áo mưa. Trời nắng thì thương đứa bán chè. Chỉ vậy thôi.



Có một bà cụ sinh được hai cô con gái. Cả hai đứa đều nghèo và vất vả. Cô chị thì bán chè, còn cô em thì bán áo mưa mưu sinh.
Mỗi lần gặp người thân thì bà đều tâm sự buồn thương hai đứa con và khóc.
Hôm trời mưa thì bà thương đứa bán chè bả khóc.
Gặp hôm trời nắng thì bả khóc tập hai vì thương đứa bán áo mưa.
Cuộc đời bả cứ vậy mà lăn lộn trong sự buồn bã đau khổ mà không thể vui sống dù chỉ một ngày.
Cho đến một ngày bả làm ngược lại. Trời mưa thì nhớ đến đứa bán áo mưa. Trời nắng thì thương đứa bán chè.
Chỉ vậy thôi.
Nguồn: tổng hợp





Thống kê bài đọc nhiều theo thời gian
hoặc gõ vào ô tìm kiếm để tìm nội dung chỉ trên blog này.
Xin cảm ơn.

BẢN CHẤT CỦA QUẢNG CÁO FACEBOOK

BẢN CHẤT CỦA QUẢNG CÁO FACEBOOK


Bản chất quảng cáo của Facebook là quảng cáo hiển thị. Facebook sẽ tính tiền của bạn theo lượt xuất hiện quảng cáo của bạn trên các nền tảng của Facebook. Giúp quảng bá, tăng độ nhận biết thương hiệu. Nói đơn giản là khiến nhiều người hơn nữa biết về thương hiệu, fanpage của bạn.
Và Facebook làm đúng 1 nhiệm vụ của mình là phân phối quảng cáo của các bạn đến với đối tượng khách hàng mà bạn đã đề ra. Còn việc có tương tác, click, comment, thêm vào giỏ hàng, mua hàng,… hay không không thuộc quyền quyết định của Facebook.
Thuật toán của Facebook là không quan tâm bạn bán gì, bạn nhắm chung một nhóm đối tượng thì bạn sẽ là đối thủ của nhau trong các phiên đấu giá. Vì vậy, nếu cùng một tệp khách hàng thì ông bán giày, bà bán áo, chị bán trà sữa, anh trai bán kính thì đều là đối thủ của nhau. Vì vậy, bạn không chỉ đối đầu với các đối thủ cùng ngành kinh doanh mà còn các anh chị em ở các ngành khác. 
Đôi khi bạn sẽ thấy những ngày mà Voi, Banking cùng chạy thì trên Newfeed của chúng ta toàn quái thú ba đầu livestream thôi vì nó sẽ đè hết tất cả các quảng cáo còn lại xuống dưới nó cạnh tranh với toàn thị trường luôn.
BẢN CHẤT CỦA QUẢNG CÁO FACEBOOK



Trong phạm vi nhắm mục tiêu của bạn Facebook chọn người phân phát quảng cáo dựa trên:


- hành vi đo lường hơn một nghìn tín hiệu. 
- mối quan hệ hiện tại của ai đó với Trang của bạn
- khả năng họ tương tác với quảng cáo
- đặc điểm nhân khẩu học của họ 
- thăm dò ý kiến liên tục điều chỉnh dự đoán.
nguồn ảnh: Mike_Kiev elephant and dog sit under the rain
#phanblogs





Thống kê bài đọc nhiều theo thời gian
hoặc gõ vào ô tìm kiếm để tìm nội dung chỉ trên blog này.
Xin cảm ơn.

XIỀNG XÍCH

XIỀNG XÍCH


Tây có một câu hay lắm: “Người không đọc sách đáng sợ mà người đọc có một cuốn còn đáng sợ hơn”, quí vị nhớ. Trên đời tôi rung nhất là 2 cái loại này: một là không đọc sách, nói chuyện với nó như nói chuyện với đầu gối vậy, còn hai nữa là nó chỉ đọc có một cuốn là mệt lắm nha. Cả đời nó lấy cây thước 8 tấc nó đi đâu nó cũng lấy cây thước đó nó đo. Hể cái nào mà dưới 8 tấc thì nó kêu là ngắn, còn cái nào hơn 8 tấc thì nó kêu là quá dài. Tôi sợ nhất là cái loại tâm thần trí thức, nha.
Trích: bài giảng Kinh Người Bán Củi –Sư Toại Khanh. 
Xin tri ân người ghi chép
Nguồn ảnh: Gamek.vn

Xiềng xích từ bên ngoài và xiềng xích nội tại. Giam nhốt biết bao thế hệ.


Xiềng xích từ bên ngoài và xiềng xích nội tại. Giam nhốt biết bao thế hệ.






Thống kê bài đọc nhiều theo thời gian
hoặc gõ vào ô tìm kiếm để tìm nội dung chỉ trên blog này.
Xin cảm ơn.

CÓ BỐN CÁCH ĐỂ TRẢ LỜI CÂU HỎI

THEO #MILINDAPAÑHĀ (KINH MI TIÊN VẤN ĐÁP) CÓ BỐN CÁCH ĐỂ TRẢ LỜI CÂU HỎI:


1. Có câu hỏi cần trả lời bằng cách: trả lời thẳng câu hỏi. 
2. Có câu hỏi cần trả lời bằng cách:  phân tích, chia chẻ câu hỏi. 
3. Có câu hỏi cần trả lời bằng cách: hỏi ngược lại. 
4. Và cuối cùng, có câu hỏi cần trả lời bằng cách bỏ qua, không đáp.
THEO #MILINDAPAÑHĀ (KINH MI TIÊN VẤN ĐÁP) CÓ BỐN CÁCH ĐỂ TRẢ LỜI CÂU HỎI:





Thống kê bài đọc nhiều theo thời gian
hoặc gõ vào ô tìm kiếm để tìm nội dung chỉ trên blog này.
Xin cảm ơn.

BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA TÂM KINH

BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA TÂM KINH


Này Sāriputta, sắc bất dị không, không bất dị sắc, sắc tức thị không, không tức thị sắc.
Thọ, tưởng, hành, thức diệc phục như thị.
Nầy #Sāriputta, sắc chẳng khác gì không, không chẳng khác gì sắc, sắc chính là không, không chính là sắc
Thọ, Tưởng, Hành, Thức cũng đều như thế.
....

BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA TÂM KINH



Nguồn ảnh: @marcella_giulia_pace. 48 màu sắc của mặt trăng xuyên suốt 10 năm qua.

Không ở đây không phải là không có gì ( nothing) 
mà là không có ai ( nobody). 
Tất cả chỉ là các trạng thái dòng chảy sinh diệt liên tục.






Thống kê bài đọc nhiều theo thời gian
hoặc gõ vào ô tìm kiếm để tìm nội dung chỉ trên blog này.
Xin cảm ơn.

NGHIỆP LÀ THAI TẠNG NGHIỆP LÀ QUYẾN THUỘC

NGHIỆP LÀ THAI TẠNG NGHIỆP LÀ QUYẾN THUỘC


Một con giòi loại gì thì nó cũng cảm thấy thoải mái với đống phân.
Một con heo bảnh nhất chuồng thì vẫn cứ tranh vục vào nồi cám.
Một con người ở vị thế nào thì cũng phải chịu khổ đế.

Đó gọi là các hành do nghiệp dẫn dắt.


NGHIỆP LÀ THAI TẠNG NGHIỆP LÀ QUYẾN THUỘC



#Samsara
#saṅkhāra




Thống kê bài đọc nhiều theo thời gian
hoặc gõ vào ô tìm kiếm để tìm nội dung chỉ trên blog này.
Xin cảm ơn.