Search

10.10.21

DẠY CON TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI DÙNG INTERNET THÔNG MINH, TỈNH TÁO, MẠNH MẼ, TỬ TẾ, VÀ CAN ĐẢM

DẠY CON TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI DÙNG INTERNET THÔNG MINH, TỈNH TÁO, MẠNH MẼ, TỬ TẾ, VÀ CAN ĐẢM

DẠY CON TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI DÙNG INTERNET THÔNG MINH, TỈNH TÁO, MẠNH MẼ, TỬ TẾ, VÀ CAN ĐẢM
Để đạt được các phẩm chất trên, tất cả các thành viên trong gia đình chúng tôi cam kết tuân thủ các nội dung sau


Trở thành một người dùng Internet tuyệt vời nghĩa là trở thành một người dùng
thông minh, tỉnh táo, mạnh mẽ, tử tế, và can đảm. Để đạt được các phẩm chất trên,
tất cả các thành viên trong gia đình chúng tôi cam kết tuân thủ các nội dung sau:

Chia sẻ cẩn thận


Chúng tôi sẽ cân nhắc kỹ lưỡng điều gì nên chia sẻ và nên chia sẻ điều đó với ai,
những ảnh hưởng đối với bản thân và những người xung quanh, cũng như không
tiết lộ các thông tin nhạy cảm với người khác (ví dụ như địa chỉ nhà, vị trí hiện tại,
các thông tin cá nhân khác)

Đừng rơi vào cạm bẫy


Chúng tôi sẽ cảnh giác với các hành vi giả mạo, lừa đảo; khi phát hiện hành vi đáng
ngờ, lập tức báo cho nhau biết.

Bảo vệ bí mật


Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm bảo vệ các thông tin quan trọng bằng cách tạo mật
khẩu mạnh và duy nhất, có cả chữ thường, chữ hoa, số, và ký tự đặc biệt.

Tử tế thật tuyệt


Chúng tôi sẽ lan tỏa những hành động tích cực, đáng được tôn vinh, đồng thời
chặn và báo cáo những hành vi gây tổn thương trên mạng. Nếu thấy ai đó đang bị
bắt nạt trên mạng, chúng tôi sẽ đứng lên ngăn chặn, chứ không đứng ngoài cuộc.

Khi nghi ngờ, đừng ngại lên tiếng


Chúng tôi sẽ lên tiếng, vì bản thân và vì mọi người, khi phát hiện những hành vi
không phù hợp hoặc gây tổn thương trên mạng. Chúng tôi sẽ cùng nhau thảo luận
về các tình huống khiến bản thân thấy không thoải mái.
Bởi vì đây là điều cần thiết để trở thành những nhà thám hiểm tự tin và an toàn trên
không gian mạng.












Thống kê bài đọc nhiều theo thời gian
hoặc gõ vào ô tìm kiếm để tìm nội dung chỉ trên blog này.
Xin cảm ơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vui lòng viết Tiếng Việt. Có dấu.
Nhận xét luôn luôn được kiểm tra trước khi xuất bản. :). Vì vậy bạn đừng cố SPAM
Cảm ơn bạn