Search

11.11.19

Các câu hỏi về vi phạm bản quyền trên Youtube

Các câu hỏi về vi phạm bản quyền trên Youtube Vui lòng dành giây lát để xem video về bản quyền này và trả lời bốn câu hỏi sau đây.

Các câu hỏi về vi phạm bản quyền trên Youtube



Để xác định xem một nội dung có bản quyền cụ thể có được phép sử dụng trên YouTube hay không, bạn nên tải nội dung đó lên tài khoản của mình và chờ hệ thống ID nội dung chặn mọi nội dung trái phép.

Đúng
Sai

(Các) mục sau đây có thể được bản quyền bảo vệ:

a) Tác phẩm âm nhạc
b) Video
c) Ảnh chụp
d) Tất cả những điều trên

Việc xóa video đã bị xóa vì lý do bản quyền sẽ loại bỏ được cuộc tấn công bản quyền liên quan.

Đúng
Sai

Mọi hành vi sử dụng nội dung có bản quyền mà không được sự cho phép của chủ sở hữu đều bị coi là vi phạm bản quyền.

Đúng
Sai

Ghi nhận quyền tác giả của người sáng tạo trong phần mô tả video của bạn là đủ để tránh vi phạm bản quyền.

Đúng
Sai

Nếu nội dung có sẵn trên Internet, nội dung nằm trong tên miền công cộng và do đó được phép tải lên YouTube.

Đúng
Sai

Mọi hành vi sử dụng nội dung có bản quyền mà không được sự cho phép của chủ sở hữu đều bị coi là vi phạm bản quyền.

Đúng
Sai

Bạn nên xin phép YouTube để sử dụng nội dung của người dùng khác trên trang web.

Đúng
Sai

Tạo 100% nội dung gốc mới cho YouTube sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi bị khiếu nại vi phạm bản quyền.

Đúng
Sai

Miễn là bạn đã sửa đổi nội dung gốc theo cách nào đó, ví dụ như trong bản phối khí lại, đó luôn là cách sử dụng hợp pháp tài liệu có bản quyền và bạn không thể bị khiếu nại vi phạm bản quyền.

Đúng
Sai

Nếu video bị xóa do thông báo vi phạm bản quyền, gửi thông báo phản đối là cách khả thi duy nhất để khôi phục video.

Đúng
Sai

Bạn nên xin phép YouTube để sử dụng nội dung của người dùng khác trên trang web.

Đúng
Sai

Vi phạm bản quyền là trọng tội và là hành vi phạm pháp có thể phải chịu hậu quả nghiêm trọng.

Đúng
Sai

Nếu bạn xác nhận sử dụng hợp pháp trong mô tả video, video của bạn không thể bị coi là vi phạm bản quyền.

Đúng
Sai

Có thể có nhiều chủ sở hữu bản quyền cho một bản nhạc.

Đúng
Sai

Mục sau đây được bản quyền bảo vệ:

a) Tên bạn
b) Ý tưởng ban đầu của bạn
c) Video YouTube gốc của bạn
d) Con mèo của bạn

Vi phạm bản quyền xảy ra khi một tác phẩm có bản quyền bị ________ mà không được sự cho phép của chủ bản quyền:

a) Được tái sản xuất
b) Được phân phối
c) Được trình diễn
d) Được hiển thị công khai
e) Tất cả những điều trên

Tôi không hề vi phạm bản quyền khi tải nội dung lên YouTube miễn là tôi đã mua nội dung đang đề cập đến.

Đúng
Sai

Bảo vệ bản quyền chỉ dành cho các công ty phim, truyền hình hoặc thu thanh lớn trả tiền cho đặc quyền đó.

Đúng
Sai

Nội dung từng được chủ sở hữu nội dung cho phép sau đó có thể bị xóa khỏi YouTube.

Đúng
Sai

Nếu tôi cố tình gửi thông báo cáo buộc vi phạm bản quyền không đúng về một video trên YouTube (chỉ để cho vui hoặc gây rắc rối), tôi có thể phải chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất nào xảy ra.

Đúng
Sai

Bạn có thể sử dụng nội dung của ai đó khác miễn là nội dung đó đã xuất hiện trên YouTube.

Đúng
Sai

Vi phạm bản quyền có thể dẫn đến:

a) Tổn thất về tiền (tiền phạt)
b) Phí pháp lý
c) Chấm dứt tài khoản YouTube của bạn
d) Tất cả những điều trên

Bạn nên xin phép YouTube để sử dụng nội dung của người dùng khác trên trang web.

Đúng
Sai

Những nội dung sau đây có thể có bản quyền: tên, địa điểm, khuôn mặt và không gian.

Đúng
Sai

Nếu có người cáo buộc bạn vi phạm bản quyền của họ và bạn chắc chắn điều này không đúng, bạn có thể:

a) Tải lại video lên
b) Xóa video
c) Gửi thông báo phản đối
d) Tải xuống video

"Sử dụng hợp pháp" là một sự bảo vệ pháp lý áp dụng ở tất cả các quốc gia.

Đúng
Sai

Nếu bạn sử dụng sai mục đích quy trình thông báo phản đối của YouTube:

a) Tài khoản YouTube của bạn sẽ bị chấm dứt
b) Bạn có thể bị kiện ra tòa
c) Cả a) và b)


4 Sai lầm thường mắc với bản quyền video trên Youtube

4 Sai lầm thường mắc với bản quyền video trên Youtube

Có một số thông tin sai lệch bên ngoài có thể khiến bạn tin rằng sử dụng hợp lý và không bị vướng bản quyền Youtube tất yếu được áp dụng nếu bạn nói vài lời thần kỳ. Thực sự không có giải pháp tự an toàn nào sẽ đảm bảo bạn được bảo vệ bằng nguyên tắc sử dụng hợp lý và không bị vướng bản quyền Youtube khi bạn sử dụng tư liệu có bản quyền mà bạn không sở hữu. Các tòa án sẽ xem xét tất cả bốn yếu tố được mô tả ở trên và cân nhắc chúng theo từng trường hợp.
4 Sai lầm thường mắc với bản quyền video trên Youtube



Sau đây là một số hiểu sai phổ biến:


Hiểu sai #1: Nếu tôi ghi nhận quyền tác giả của chủ sở hữu bản quyền thì hành vi sử dụng của tôi tất yếu là hành vi sử dụng hợp lý và không bị vướng bản quyền Youtube.

Nếu tôi ghi nhận quyền tác giả của chủ sở hữu bản quyền thì hành vi sử dụng của tôi tất yếu là hành vi sử dụng hợp lý và không bị vướng bản quyền Youtube.
Nếu tôi ghi nhận quyền tác giả của chủ sở hữu bản quyền thì hành vi sử dụng của tôi tất yếu là hành vi sử dụng hợp lý và không bị vướng bản quyền Youtube.

Như bạn đã thấy ở trên, tính biến đổi thường là yếu tố quan trọng trong việc phân tích hành vi sử dụng hợp lý và không bị vướng bản quyền Youtube. Ghi nhận quyền tác giả của chủ sở hữu tác phẩm có bản quyền sẽ không biến hành vi sao chép không biến đổi tư liệu của họ thành hành vi sử dụng hợp lý và không bị vướng bản quyền Youtube. Những cụm từ như “tất cả các quyền đều thuộc về tác giả” và “Tôi không sở hữu” không có nghĩa là bạn đang sử dụng hợp lý và không bị vướng bản quyền Youtube tư liệu đó và cũng không có nghĩa là bạn được chủ sở hữu bản quyền cho phép.

Hiểu sai #2: Nếu tôi đăng tuyên bố từ chối trách nhiệm trên video của mình thì hành vi sử dụng của tôi là hành vi sử dụng hợp lý và không bị vướng bản quyền Youtube.

Nếu tôi đăng tuyên bố từ chối trách nhiệm trên video của mình thì hành vi sử dụng của tôi là hành vi sử dụng hợp lý và không bị vướng bản quyền Youtube
Nếu tôi đăng tuyên bố từ chối trách nhiệm trên video của mình thì hành vi sử dụng của tôi là hành vi sử dụng hợp lý và không bị vướng bản quyền Youtube

Như chúng tôi đã lưu ý ở trên, không có câu từ thần kỳ nào sẽ làm điều này cho bạn. Đăng bốn yếu tố sử dụng hợp lý và không bị vướng bản quyền Youtube trong video của bạn, bao gồm cả cụm từ “không cố ý vi phạm” sẽ không bảo vệ bạn khỏi bị khiếu nại về vi phạm bản quyền.

Hiểu sai #3: Mục đích sử dụng “giải trí” hoặc “phi lợi nhuận” tất yếu là mục đích sử dụng hợp lý và không bị vướng bản quyền Youtube.

Mục đích sử dụng “giải trí” hoặc “phi lợi nhuận” tất yếu là mục đích sử dụng hợp lý và không bị vướng bản quyền Youtube.
Mục đích sử dụng “giải trí” hoặc “phi lợi nhuận” tất yếu là mục đích sử dụng hợp lý và không bị vướng bản quyền Youtube.

Các tòa án sẽ xem xét kỹ mục đích sử dụng của bạn khi đánh giá mục đích đó có hợp lý hay không nhưng ba yếu tố còn lại cũng cần được xem xét. Ví dụ: Tuyên bố video tải lên của bạn là “chỉ phục vụ mục đích giải trí” sẽ không thể thay đổi cán cân trong cuộc kiểm tra cân bằng mức độ sử dụng hợp lý và không bị vướng bản quyền Youtube. Tương tự, mục đích sử dụng “phi lợi nhuận” được chấp thuận trong phân tích về sử dụng hợp lý và không bị vướng bản quyền Youtube nhưng không phải là biện pháp tự động phòng vệ.

Hiểu sai #4: Nếu tôi thêm tư liệu gốc bất kỳ do tôi tạo vào tác phẩm có bản quyền của người khác thì hành vi sử dụng của tôi là hành vi sử dụng hợp lý và không bị vướng bản quyền Youtube.

Nếu tôi thêm tư liệu gốc bất kỳ do tôi tạo vào tác phẩm có bản quyền của người khác thì hành vi sử dụng của tôi là hành vi sử dụng hợp lý và không bị vướng bản quyền Youtube.
Nếu tôi thêm tư liệu gốc bất kỳ do tôi tạo vào tác phẩm có bản quyền của người khác thì hành vi sử dụng của tôi là hành vi sử dụng hợp lý và không bị vướng bản quyền Youtube.

Ngay cả khi bạn đã thêm một chút gì đó mà bạn sở hữu vào nội dung của một người nào đó thì bạn vẫn có thể không sử dụng được biện pháp phòng vệ sử dụng hợp lý và không bị vướng bản quyền Youtube -- đặc biệt nếu khi tạo, bạn không thêm được cách biểu đạt, ý nghĩa hoặc thông điệp mới vào tư liệu gốc. Tương tự như tất cả các trường hợp khác được thảo luận ở đây, các tòa án sẽ xem xét bốn yếu tố của bài kiểm tra về sử dụng hợp lý và không bị vướng bản quyền Youtube, bao gồm cả số lượng bản gốc được sử dụng.







Ý NGHĨA ĐẠI LỄ DÂNG Y KATHINA CỦA PHẬT GIÁO NGUYÊN THỦY

Phanblogs Ý NGHĨA ĐẠI LỄ DÂNG Y KATHINA CỦA PHẬT GIÁO NGUYÊN THỦY

Một trong những ngày lễ lớn và quan trọng nhất của hệ phái Phật giáo Nguyên thủy (ở Việt Nam thường gọi là Phật giáo Nam tông hay Phật giáo Tiểu thừa) là đại lễ dâng y kathina.

Đây là lễ hội hàng năm duy nhất của Phật giáo có từ thời Đức Phật còn tại thế. Đối với những người dân theo Phật giáo Nguyên thủy, đại lễ dâng y kathina mang một ý nghĩa hết sức to lớn, vừa thể hiện thiện tâm của người phật tử đối với việc hộ trì tăng đoàn, vừa tạo nên niềm vui lớn trong mùa lễ hội cho người phật tử tại gia, đồng thời đại lễ dâng y cũng còn nhắc nhở cho tứ chúng, cả hàng phật tử xuất gia và tại gia, luôn nhớ về và trân trọng tấm lòng của đàn tín.


1. Nguồn gốc lễ dâng y kathina:

1. Nguồn gốc lễ dâng y kathina:
1. Nguồn gốc lễ dâng y kathina:

Kathina - theo tiếng Pàli không có nghĩa là y áo hay dâng y mà có nghĩa là sự vững bền, chặt chẽ. Trong tiếng Phạn, kathina (viết là kathinaya) có nghĩa là cái khung dệt vải, khung treo. Đại lễ dâng y được gọi như vậy là bởi vì đại lễ này kết cấu nhiều quy định quan trọng dẫn đến thắng duyên cho hàng phật tử. Đại lễ là sự thể hiện đại hạnh của đức bố thí, thế nên, một người phát tâm cúng dường mà tâm nghĩ quá đơn giản thì người cúng dường cũng như người thụ thí thường khó làm cho sự bố thí đạt đến sự viên mãn. Đại lễ cũng mất đi ý nghĩa nếu thiếu những yếu tố của tâm thí, thời thí, vật thí, người thụ thí, và cung cách thí. Đại lễ dâng y kathina bao hàm tất cả những điều đó nên mang ý nghĩa của sự bền vững, chặt chẽ, viên mãn.

Có một cách lý giải khác về đại lễ dâng y kathina, đó là vào mùa an cư, theo nghi lễ, tăng đoàn sẽ họp nhau lại để cắt may y áo mới chuẩn bị cho việc du hành sau khi tháng an cư kết thúc. Chiếc y áo đầu tiên sẽ được tặng cho vị tỳ kheo nào thông thái nhất, lớn tuổi nhất hoặc vị nào khó khăn nhất trong tăng đoàn. Khi may xong, áo được căng lên một cái khung (gọi là kathina) rồi mời mọi người đến chiêm ngưỡng. Áo này được gọi là Mahakathina. Sau đó, khung căng áo được tháo ra để tượng trưng cho sự nới lỏng một vài giới luật đối với các tỳ kheo. Nhưng trước đó, trong suốt thời gian an cư, phải giữ khung căng áo nguyên vẹn vì đó là biểu tượng của giới luật phải giữ gìn. Vì thế, lễ dâng y của Phật giáo Nguyên thủy mang tên kathina, tức là sự chặt chẽ, vững bền như chiếc khung kathina vậy.

Người ta cũng có một cách giải thích nữa về đại lễ dâng y kathina, đó là tháng đầu tiên sau mùa an cư được coi là tháng để tăng đoàn chỉnh sửa trang phục sau ba tháng cấm túc an cư, trước khi tiếp tục hành trì. Vì thế, trong thời gian này, một vài điều luật được tạm thời nới lỏng để các nhà sư lo việc may y áo mới. Tuy rằng ngày nay, việc may mặc không còn là mối quan tâm chính cho các sư tăng, nhưng nghi thức đó vẫn còn được giữ gìn để bảo tồn và đề cao sự tương trợ giữa những tỳ kheo trong tăng đoàn với nhau, giúp nhau trong việc tu tập. Về phía những phật tử tại gia, họ cúng dường vải vóc, y áo để tự nhắc nhở mình phải nghĩ đến những khó khăn và thiếu thốn của người xuất gia.
Người ta cũng có một cách giải thích nữa về đại lễ dâng y kathina, đó là tháng đầu tiên sau mùa an cư được coi là tháng để tăng đoàn chỉnh sửa trang phục sau ba tháng cấm túc an cư
Người ta cũng có một cách giải thích nữa về đại lễ dâng y kathina, đó là tháng đầu tiên sau mùa an cư được coi là tháng để tăng đoàn chỉnh sửa trang phục sau ba tháng cấm túc an cư

Đại lễ dâng y kathina được tổ chức sau kỳ an cư của chư tăng kết thúc. Phật giáo Nguyên thủy thường tổ chức hậu an cư, tức là từ rằm tháng 5 đến rằm tháng 8 Âm lịch theo lịch Việt Nam (Phật giáo Bắc tông tổ chức an cư từ rằm tháng 4 đến rằm tháng 7 Âm lịch nên gọi là tiền an cư). Khi Đức Phật còn tại thế, ngài chuẩn bị an cư tại chùa Kỳ Viên (Anàtapindika) thành Xá Vệ (Savatthi), khi đó có một nhóm tăng đoàn khoảng 30 người xin đến được cùng an cư với Đức Phật tại thành Xá Vệ, được Đức Phật đồng ý, tăng đoàn đã đến chùa Kỳ Viên, nhưng do đường xa, đi lại khó khăn, lại vào mùa mưa nên khi tăng đoàn tới nơi, y áo đều bị ướt và rách nát. Sau khi an cư, Đức Phật mới cho phép nới lỏng một số giới luật để tăng đoàn được lưu lại, may vá y phục mới trước khi tiếp tục lên đường hành pháp. Cũng chính tại đây, nữ đại thí chủ Visakha - một trong hai bậc hộ pháp của Phật giáo (người còn lại là Trưởng giả Sudatta) đã dâng y cho Đức Phật lần đầu tiên. Từ đó truyền thống dâng y cho tăng đoàn vào tháng đầu khi kết thúc kỳ an cư được truyền cho đến ngày nay.

2. Nghi thức dâng y kathina:

2. Nghi thức dâng y kathina:
2. Nghi thức dâng y kathina:
Đại lễ dâng y kathina là một lễ hội lớn của Phật giáo Nguyên thủy, vì vậy các nghi thức trong đại lễ cũng được tổ chức rất long trọng, trang nghiêm, và trong đó, có một số nghi lễ bắt buộc phải tuân thủ theo.

Nghi thức dâng y

Theo quy định, mỗi chùa một năm chỉ được tổ chức đại lễ dâng y kathina một lần vào bất cứ ngày nào trong vòng một tháng ngay sau mùa an cư kết thúc. Đại lễ dâng y kathina có thể do tăng đoàn tổ chức hoặc do hàng phật tử tại gia tổ chức. Khi tăng đoàn tổ chức, sư tăng được nhận y do phật tử dâng cúng nên còn gọi là thụ y, chùa sẽ thông báo với các phật tử tại gia để chuẩn bị. Khi phật tử tại gia đứng ra tổ chức, gọi là lễ dâng y, thường do một thí chủ đứng đầu khởi xướng và mời các thí chủ khác cùng tham gia, khi đó thí chủ sẽ có trách nhiệm thông báo với tăng đoàn để các sư làm lễ thụ y.

Một quy định bắt buộc trong lễ dâng y kathina, đó là việc dâng y chỉ được thực hiện tại các chùa có chư tăng nhập hạ và chỉ cúng dường đến đại chúng tất cả chư tăng chứ không dâng trực tiếp cá nhân một sư tăng nào. Điều này thể hiện ý nguyện hộ trì tam bảo, phụng sự giới pháp, câu thúc giới luật của người phật tử tại gia đối với tăng đoàn.

Trong dịp lễ dâng y diễn ra, y áo và các vật cúng dường khác được phật tử đặt vào mâm rồi đội lên đầu để tỏ lòng kính ngưỡng tam bảo, sau đó đi diễu hành trong thôn xóm, làng mạc trước khi đến chùa để dâng lên chư tăng. Khi tiến hành lễ dâng y, phật tử không trực tiếp tự tay dâng y mà đặt y trước mặt chư tăng. Chư tăng chỉ nhận bằng cách im lặng chứ không dùng tay thụ nhận.

Trong luật Phật chế, hàng phật tử tại gia có thể dâng y may sẵn hoặc vải cho chư tăng để may y và chú ý chỉ được dâng ba loại y dùng để cử hành tăng sự. Ba y đó là: An-đà-hội (Antaravasaka), tức là y nội, mặc sát vào mình; Uất-đà-la-tăng (Utaràsanga), tức là áo thượng y, mặc trên nội y và Tăng-già-lê (Sangati), tức trùng phục y, áo mặc ngoài cùng.

Nghi thức thụ y

Nghi thức thụ y
Nghi thức thụ y

Như trên đã nói, lễ dâng y kathina là nghi thức có từ thời Phật tại thế, do Đức Phật ban hành nên các nghi thức dành cho chư tăng khi nhận lễ dâng y cũng phải tuân thủ một số quy định để thể hiện sự trân trọng của tăng đoàn đối với phật tử tại gia khi nhận y áo.

Tăng đoàn chỉ được nhận lễ dâng y khi có tối thiểu 5 sư tăng nhập hạ và các sư chỉ nhận y dâng theo nhu cầu thực tế của mình. Ưu tiên trước những vị tuổi cao, những vị có nhiều hạ lạp hay những vị thiếu thốn, khó khăn. Nghi luật Phật cũng nêu rằng, các sư tăng chỉ thụ y sau khi thành tựu ba lần tác pháp yết ma với sự im lặng đồng thuận của tăng chúng. Nghi thức này để chứng tỏ sự đồng thuận trong chấp pháp của chư tăng và tri ân công đức bố thí của các tín đồ cúng dàng trong lễ dâng y.

Chư tăng khi thụ y phải biết xả y cũ, làm dấu, chú nguyện y mới và hoàn tất bằng lời tri ân trước phật tử. Chư tăng thường dùng lời hoan hỷ để tạ ân Đức Phật đã ban pháp cho chư tăng được thụ y, tạ ân tăng đoàn đã tổ chức lễ thụ y và tạ ân các tín chủ đã tổ chức lễ dâng y.

Nghi luật Phật trong lễ dâng y kathina còn quy định rằng, nếu phật tử dâng y may sẵn, chư tăng có thể dùng luôn, còn nếu phật tử dâng y bằng vải thì trong một ngày, chư tăng phải hoàn thành việc cắt may, khâu vá để dùng. Nghi thức này được đặt ra để nhắc lại sự tích người mẹ nuôi của Phật, cũng là người dì, tức là em của mẹ Phật, tên là Ma-ha Ba-xà-ba-đề Cồ-đàm-di (Mahaprajapati Gautami), đã từng thức suốt một đêm để hoàn tất chiếc áo cho Phật. Khi Phật sinh ra được bẩy ngày thì mẹ mất, người dì này đã chăm sóc, nuôi dưỡng Phật. Sau này, khi Đức Phật đạt được giác ngộ, bà đã xin quy y và thành lập giáo đoàn các Tỳ kheo ni, vì thế bà cũng là vị Ni sư đầu tiên của giáo đoàn Phật giáo.

3. Ý nghĩa lễ dâng y kathina:

3. Ý nghĩa lễ dâng y kathina:
3. Ý nghĩa lễ dâng y kathina:

Cùng với Đại lễ Vu lan báo hiếu của Phật giáo Mahanaya (Bắc tông), đại lễ dâng y kathina của Phật giáo Nguyên thủy đã trở thành ngày hội của giới phật tử trong mùa an cư kiết hạ. Ý nghĩa của đại lễ dâng y kathina không chỉ khích lệ tín đồ phật tử thực thi đại hạnh bố thí, tri ân công đức của Đức Bổn sư Như Lai Phật, tri ân công đức Tam bảo, tri ân công đức hàng Phật tử hộ trì phật pháp mà còn để nhắc nhở hàng phật tử tại và xuất gia nhớ về công đức của đàn tín.

Đại lễ kathina được tổ chức tại các trường hạ, trở thành một lễ hội tôn nghiêm, long trọng và thiêng liêng. Các phật tử ngoài dâng y, là thứ quan trọng nhất trong đại lễ để tưởng nhớ về nghi thức Phật chế, còn dâng lên chư tăng các phẩm vật khác để tỏ lòng tri ân và bày tỏ sự chia sẻ khó khăn với những hàng đệ tử xuất gia.

Đại lễ dâng y kathina không chỉ tạo nên nhiều thuận duyên cho hàng phật tử tại gia dâng y, mà ngay cả đối với hàng phật tử xuất gia, việc thụ y cũng mang nhiều ý nghĩa. Trước hết, việc thụ y đúng thời, đúng pháp đã là một thắng duyên cho chư tăng trong mùa an cư, sau nữa, việc thụ y đúng pháp thì sẽ sinh công đức, ngược lại việc thụ y không đúng pháp thì sẽ sinh nghiệp chướng, dễ gặp quả báo. Ý nghĩa của lễ dâng y còn nhắc nhở chư tăng tránh việc thụ hưởng sai lầm, làm ảnh hưởng đến tăng đoàn, không những nguy hiểm cho bản thân mà còn tác hại đến những người khác nữa.

Trong ngày lễ dâng y kathina, người dân những nơi theo Phật giáo Nguyên thủy thường tập trung về những ngôi chùa có chư tăng nhập hạ, sau khi tác thành lễ dâng y lên các nhà sư và làm lễ Phật, họ thường tổ chức các hoạt động lễ hội ngay trong khuôn viên chùa để chúc mừng sự thành tựu của chư tăng sau ba tháng an cư tồn tâm, dưỡng tính. Người dân từ già trẻ, lớn bé, nam nữ đều mặc những bộ trang phục đẹp nhất, trau dồi tâm sáng, hướng đến tam bảo với những ý nghĩ thuần khiết nhất để dâng lên Đức Phật và chư tăng.

Đối với Phật giáo Nguyên thủy, vị sư luôn được hiểu là đại thể của tất cả tăng đoàn truyền thừa giáo pháp. Ngày nào người Phật tử dâng y kathina nghĩ đến đại thể thì Phật pháp còn hưng thịnh và vững bền. Sự dâng y kathina không phân biệt cũng nói lên tinh thần chung vượt ra ngoài những quan niệm cá nhân. Chiếc y Kathina cho dù trong hình thức đơn giản nhất cũng nói lên ba điều quan trọng là người dâng y không lựa chọn cá nhân sư tăng để dâng, chư tăng thụ y theo cách lợi hoà đồng quân và vật phẩm trong lễ dâng y được trang trọng vì chuyên chở những giá trị truyền thống tốt đẹp.
Phật giáo Nguyên thủy
Phật giáo Nguyên thủy

Trong tâm niệm của tín đồ theo Phật giáo Nguyên thủy, người cúng dường y kathina sẽ gieo tạo nên nhiều duyên lành vì việc cúng dàng không phân biệt, dâng y đúng thời, tác lễ hợp đạo. Những phật tử làm được điều này kiếp sau có hạnh duyên xuất gia sẽ tác thành và tăng trưởng nhanh chóng. Đại lễ dâng y mang lại sự an lạc cho tăng đoàn, và do vậy, là một đại hạnh thù thắng.

Đại lễ dâng y kathina đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa của những tín đồ theo Phật giáo Nguyên thủy, đại lễ là dịp để tôn vinh những giá trị truyền thống Phật giáo có từ thời Đức Phật, đồng thời cũng là dịp để hàng phật tử xuất gia và tại gia tri ân công đức Đức Bổn sư, tạo tác duyên nghiệp trở nên những thắng duyên trong phật pháp. Mỗi mùa an cư kiết hạ qua đi là chúng phật tử lại nhớ về đại lễ dâng y kathina như một hạnh nguyện lớn trong đời./.




chiến lược giá thầu ROAS mục tiêu

Phanblogs Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo là giá trị chuyển đổi trung bình bạn muốn nhận được từ mỗi đô la chi tiêu vào quảng cáo.

Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo là giá trị chuyển đổi trung bình bạn muốn nhận được từ mỗi đô la chi tiêu vào quảng cáo.
Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo là giá trị chuyển đổi trung bình bạn muốn nhận được từ mỗi đô la chi tiêu vào quảng cáo.

Nếu mục tiêu của bạn là kiếm được doanh thu 5 đô la từ mỗi đô la chi tiêu thì bạn nên đặt lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo là 500%. Nói cách khác, bạn muốn có được doanh thu gấp khoảng 5 lần từ mỗi đô la chi tiêu vào quảng cáo.

Lợi tức chi tiêu quảng cáo thực có thể khác với Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo.
Để sử dụng chiến lược giá thầu ROAS mục tiêu, bạn cần hoàn tất 2 bước.

Bước 1: Thiết lập một chiến lược giá thầu ROAS mục tiêu trong tài khoản của bạn

Trong menu trang ở bên trái, hãy nhấp vào Chiến dịch.
Chọn chiến dịch bạn muốn chỉnh sửa.
Nhấp vào Cài đặt trong menu trang cho chiến dịch này.
Mở Đặt giá thầu, rồi nhấp vào Thay đổi chiến lược giá thầu.
Chọn "ROAS mục tiêu" từ menu thả xuống.
Nhấp vào Lưu.
Tìm hiểu thêm về cách thay đổi chiến lược giá thầu

Chọn mục tiêu của bạn
Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo là giá trị chuyển đổi trung bình (ví dụ: doanh thu) bạn muốn nhận cho mỗi đô la bạn chi tiêu vào quảng cáo. Thử đặt lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo dựa trên dữ liệu giá trị chuyển đổi trên mỗi chi phí lịch sử cho nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch bạn muốn áp dụng chiến lược này. Theo quy tắc chung, hãy xem xét giá trị chuyển đổi trung bình chia cho chi phí từ 4 tuần qua.

Lưu ý rằng lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo bạn đặt có thể ảnh hưởng đến khối lượng chuyển đổi bạn nhận. Ví dụ: việc đặt mục tiêu quá cao có thể giới hạn lượng lưu lượng truy cập mà quảng cáo của bạn nhận được.

Theo dõi hiệu suất
Dưới đây là một vài mẹo để kiểm tra cách lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo hoạt động cho chiến dịch của bạn:

Xem xét để chiến lược giá thầu chạy trong 15 ngày trước khi bạn đánh giá hiệu suất của chiến lược. Để thời gian này trôi qua giúp chiến lược có thời gian thích ứng.

Đảm bảo rằng bạn có đủ dữ liệu để đánh giá hiệu suất của chiến lược. Xem xét xem lại dữ liệu của bạn hàng tuần thay vì hàng ngày đặc biệt khi có ít lưu lượng truy cập.
Xem xét một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết quả của bạn trong một khoảng thời gian. Kết quả của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi ngày lễ, ngày cuối tuần, sự kiện đặc biệt, các thay đổi đối với dữ liệu sản phẩm và đối thủ cạnh tranh của bạn trong phiên đấu giá.
Xem xét giá trị chuyển đổi sau đó xem giá trị chuyển đổi / chi phí để xác minh rằng bạn nhận đủ doanh số và rằng bạn gần đạt lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo.
Hãy nhớ rằng số nhấp chuột của bạn có thể giảm nhưng điều này là bình thường vì chiến lược giá thầu giảm cho các nhấp chuột không đáp ứng mục tiêu của bạn. Sau đó, chiến lược sử dụng khoản tiết kiệm để đặt giá thầu cao hơn khi chuyển đổi có khả năng đáp ứng mục tiêu của bạn hơn. Với lý do tương tự, chi phí mỗi nhấp chuột có thể tăng và giảm.
Tính đến chuyển đổi trễ. Một số chuyển đổi có thể mất nhiều thời gian hơn các chuyển đổi khác, trong một số trường hợp trễ tới vài ngày hoặc thậm chí là vài tuần. Nếu bạn so sánh hiệu suất gần đây với hiệu suất trước đây, hiệu suất gần đây của bạn có thể không cao vì chuyển đổi trễ. Tìm hiểu cách tìm báo cáo về chuyển đổi trễ của bạn.
Tối ưu hóa

Dưới đây là một số mẹo để tối ưu hóa chiến dịch sử dụng lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo:

mẹo để tối ưu hóa chiến dịch sử dụng lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo
mẹo để tối ưu hóa chiến dịch sử dụng lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo
Nếu bạn muốn tăng giá trị chuyển đổi, hãy xem xét giảm dần lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo của chiến dịch của bạn. Điều này cho phép chiến lược giá thầu biết rằng bạn sẵn sàng chi nhiều hơn cho mỗi chuyển đổi, vì vậy, chiến lược sẽ chi tiêu nhiều hơn để tăng doanh số và giá trị chuyển đổi. Nếu bạn quen thuộc với đặt giá thầu CPC t.đa, bạn có thể nghĩ đến việc giảm lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo như việc tăng giá thầu của mình.
Nếu bạn thực hiện thay đổi đáng kể cho chiến dịch của mình, như cấu trúc lại nhóm sản phẩm hoặc thay đổi mục tiêu của bạn, hãy dành thời gian để chiến lược giá thầu điều chỉnh. Quá trình này có thể mất vài ngày đối với các nội dung thay đổi nhỏ và tối đa 2 tuần đối với các nội dung thay đổi lớn.
Xem lại chiến lược giá thầu của bạn và xác định xem mỗi chiến lược giá thầu ROAS mục tiêu có nhận được ít nhất 20 lượt chuyển đổi/tháng và khai thác tối đa hiệu quả của ROAS mục tiêu hay không. Thông thường, chiến lược này sẽ hoạt động tốt hơn nếu bạn có số lượng chiến dịch ít hơn và quy mô chiến dịch lớn hơn.
Trong một số trường hợp nhất định, bạn nên đảm bảo rằng bạn vẫn giữ được vị thế cạnh tranh khi các nhà quảng cáo khác tăng giá thầu của họ. Ví dụ: điều này có thể áp dụng trong thời gian bán hàng mà bạn muốn tăng doanh số. Trong các trường hợp này, hãy xem xét giảm lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo. Chiến lược sẽ điều chỉnh giá thầu của bạn lên do doanh số cao hơn.