Search

16.9.22

NẾU KHÔNG LÀM KHÁCH HÀNG GẬT ĐẦU THÌ LÀM KHÁCH HÀNG ĐAU ĐẦU

Facebook Ad_Fatigue (bão hoà nội dung) dịch nôm na sang Tiếng Việt có thể là quảng cáo phiền toái hay độ mệt mỏi của quảng cáo. Điều này xảy ra khi quảng cáo của bạn có tần suất xuất hiện quá lớn, lặp đi lặp lại và khiến khách hàng rơi vào trạng thái ngán ngẩm. 


Facebook Ad_Fatigue (bão hoà nội dung) dịch nôm na sang Tiếng Việt có thể là quảng cáo phiền toái hay độ mệt mỏi của quảng cáo. Điều này xảy ra khi quảng cáo của bạn có tần suất xuất hiện quá lớn, lặp đi lặp lại và khiến khách hàng rơi vào trạng thái ngán ngẩm.


Trong hầu hết trường hợp, khách hàng sẽ rơi vào trạng thái miễn nhiễm với quảng cáo (hay còn gọi là Mù Banner – Banner Blindness) và không thèm tương tác với nó, hoặc tồi tệ hơn, họ nổi khùng lên và có ác cảm với thương hiệu. Dù là trường hợp nào đi nữa thì nó cũng sẽ mang lại những hậu quả nghiêm trọng sau đây.
+ Giảm điểm liên quan Relevance Scrore.
+ Tăng giá quảng cáo, CPM, CPR.
+ Giảm ROAS.
+ Khiến khách hàng trở nên miễn miễm, ác cảm với doanh nghiệp.
+ Điểm Relevance giảm >< CPM, CPR tăng.
+ Frequency tăng >< Số lượt kết quả giảm.
Nhìn vào sự đối lập này, ta thấy rõ ràng một kịch bản: quảng cáo hiển thị quá nhiều khiến khách hàng ngán ngẩm và chẳng ai thèm tương tác. Điều này khiến FB chấm điểm liên quan thấp và phạt bằng cách tăng giá quảng cáo lên. Cùng lúc đó, bạn phải chi trả tiền ad cao nhưng không có ai Inbox mua hàng hay đăng ký, kết quả thu về không cân bằng được với lợi nhuận bỏ ra đầu tư => ROAS giảm.
Xem số điểm Frequency (Tần Suất) xem đang ở mức mấy. Con số tốt nhất theo nhiều người nói là nên ở mức 1.01 -2.99 (nghĩa là 1 người có thể thấy quảng cáo này 1.01 – 2.99 lần). Dĩ nhiên tùy vào mục đích, chẳng hạn như chiến dịch Remarketing, con số này có thể lên đến 4. Nhưng nếu bình thường mà ở mức 4, đặc biệt là 5 thì bạn đang đưa một chân vào Ad Fatigue 
Ghi chú: đối với chiến dịch reMarketing thì tính toán lại ROAS. Nếu nó khả quan thì tiếp tục vít làm khách hàng đau đầu.




Thống kê SÁCH đọc nhiều theo thời gian