Search

11.11.19

chiến lược giá thầu ROAS mục tiêu

Phanblogs Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo là giá trị chuyển đổi trung bình bạn muốn nhận được từ mỗi đô la chi tiêu vào quảng cáo.

Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo là giá trị chuyển đổi trung bình bạn muốn nhận được từ mỗi đô la chi tiêu vào quảng cáo.
Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo là giá trị chuyển đổi trung bình bạn muốn nhận được từ mỗi đô la chi tiêu vào quảng cáo.

Nếu mục tiêu của bạn là kiếm được doanh thu 5 đô la từ mỗi đô la chi tiêu thì bạn nên đặt lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo là 500%. Nói cách khác, bạn muốn có được doanh thu gấp khoảng 5 lần từ mỗi đô la chi tiêu vào quảng cáo.

Lợi tức chi tiêu quảng cáo thực có thể khác với Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo.
Để sử dụng chiến lược giá thầu ROAS mục tiêu, bạn cần hoàn tất 2 bước.

Bước 1: Thiết lập một chiến lược giá thầu ROAS mục tiêu trong tài khoản của bạn

Trong menu trang ở bên trái, hãy nhấp vào Chiến dịch.
Chọn chiến dịch bạn muốn chỉnh sửa.
Nhấp vào Cài đặt trong menu trang cho chiến dịch này.
Mở Đặt giá thầu, rồi nhấp vào Thay đổi chiến lược giá thầu.
Chọn "ROAS mục tiêu" từ menu thả xuống.
Nhấp vào Lưu.
Tìm hiểu thêm về cách thay đổi chiến lược giá thầu

Chọn mục tiêu của bạn
Lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo là giá trị chuyển đổi trung bình (ví dụ: doanh thu) bạn muốn nhận cho mỗi đô la bạn chi tiêu vào quảng cáo. Thử đặt lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo dựa trên dữ liệu giá trị chuyển đổi trên mỗi chi phí lịch sử cho nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch bạn muốn áp dụng chiến lược này. Theo quy tắc chung, hãy xem xét giá trị chuyển đổi trung bình chia cho chi phí từ 4 tuần qua.

Lưu ý rằng lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo bạn đặt có thể ảnh hưởng đến khối lượng chuyển đổi bạn nhận. Ví dụ: việc đặt mục tiêu quá cao có thể giới hạn lượng lưu lượng truy cập mà quảng cáo của bạn nhận được.

Theo dõi hiệu suất
Dưới đây là một vài mẹo để kiểm tra cách lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo hoạt động cho chiến dịch của bạn:

Xem xét để chiến lược giá thầu chạy trong 15 ngày trước khi bạn đánh giá hiệu suất của chiến lược. Để thời gian này trôi qua giúp chiến lược có thời gian thích ứng.

Đảm bảo rằng bạn có đủ dữ liệu để đánh giá hiệu suất của chiến lược. Xem xét xem lại dữ liệu của bạn hàng tuần thay vì hàng ngày đặc biệt khi có ít lưu lượng truy cập.
Xem xét một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết quả của bạn trong một khoảng thời gian. Kết quả của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi ngày lễ, ngày cuối tuần, sự kiện đặc biệt, các thay đổi đối với dữ liệu sản phẩm và đối thủ cạnh tranh của bạn trong phiên đấu giá.
Xem xét giá trị chuyển đổi sau đó xem giá trị chuyển đổi / chi phí để xác minh rằng bạn nhận đủ doanh số và rằng bạn gần đạt lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo.
Hãy nhớ rằng số nhấp chuột của bạn có thể giảm nhưng điều này là bình thường vì chiến lược giá thầu giảm cho các nhấp chuột không đáp ứng mục tiêu của bạn. Sau đó, chiến lược sử dụng khoản tiết kiệm để đặt giá thầu cao hơn khi chuyển đổi có khả năng đáp ứng mục tiêu của bạn hơn. Với lý do tương tự, chi phí mỗi nhấp chuột có thể tăng và giảm.
Tính đến chuyển đổi trễ. Một số chuyển đổi có thể mất nhiều thời gian hơn các chuyển đổi khác, trong một số trường hợp trễ tới vài ngày hoặc thậm chí là vài tuần. Nếu bạn so sánh hiệu suất gần đây với hiệu suất trước đây, hiệu suất gần đây của bạn có thể không cao vì chuyển đổi trễ. Tìm hiểu cách tìm báo cáo về chuyển đổi trễ của bạn.
Tối ưu hóa

Dưới đây là một số mẹo để tối ưu hóa chiến dịch sử dụng lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo:

mẹo để tối ưu hóa chiến dịch sử dụng lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo
mẹo để tối ưu hóa chiến dịch sử dụng lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo
Nếu bạn muốn tăng giá trị chuyển đổi, hãy xem xét giảm dần lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo của chiến dịch của bạn. Điều này cho phép chiến lược giá thầu biết rằng bạn sẵn sàng chi nhiều hơn cho mỗi chuyển đổi, vì vậy, chiến lược sẽ chi tiêu nhiều hơn để tăng doanh số và giá trị chuyển đổi. Nếu bạn quen thuộc với đặt giá thầu CPC t.đa, bạn có thể nghĩ đến việc giảm lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo như việc tăng giá thầu của mình.
Nếu bạn thực hiện thay đổi đáng kể cho chiến dịch của mình, như cấu trúc lại nhóm sản phẩm hoặc thay đổi mục tiêu của bạn, hãy dành thời gian để chiến lược giá thầu điều chỉnh. Quá trình này có thể mất vài ngày đối với các nội dung thay đổi nhỏ và tối đa 2 tuần đối với các nội dung thay đổi lớn.
Xem lại chiến lược giá thầu của bạn và xác định xem mỗi chiến lược giá thầu ROAS mục tiêu có nhận được ít nhất 20 lượt chuyển đổi/tháng và khai thác tối đa hiệu quả của ROAS mục tiêu hay không. Thông thường, chiến lược này sẽ hoạt động tốt hơn nếu bạn có số lượng chiến dịch ít hơn và quy mô chiến dịch lớn hơn.
Trong một số trường hợp nhất định, bạn nên đảm bảo rằng bạn vẫn giữ được vị thế cạnh tranh khi các nhà quảng cáo khác tăng giá thầu của họ. Ví dụ: điều này có thể áp dụng trong thời gian bán hàng mà bạn muốn tăng doanh số. Trong các trường hợp này, hãy xem xét giảm lợi tức mục tiêu trên chi tiêu quảng cáo. Chiến lược sẽ điều chỉnh giá thầu của bạn lên do doanh số cao hơn.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vui lòng viết Tiếng Việt. Có dấu.
Nhận xét luôn luôn được kiểm tra trước khi xuất bản. :). Vì vậy bạn đừng cố SPAM
Cảm ơn bạn