Search

3.7.21

CHUYỆN VỀ MŨI TÊN ĐỘC.

Chuyện về một người đàn ông bị bắn trúng bởi một mũi tên tẩm thuốc độc và bị thương nặng. Khi gia đình anh ta muốn tìm một thầy thuốc giỏi để giúp anh ta, người đàn ông đã khoát tay bảo dừng lại.

Anh ta nói rằng, trước khi mời thầy thuốc tới, anh ta muốn biết ai là kẻ đã tấn công anh ta, và tại sao lại làm điều đó.


Hắn là kẻ có địa vị thế nào?
Hắn từ đâu tới? Anh ta cũng muốn biết hắn có cao không, có khỏe mạnh không? Màu da của hắn sáng hay sẫm?
Chưa hết, hắn dùng loại cung tên gì?
Có phải được làm từ gỗ của cây trúc đào hay không? Còn nữa, dây cung được làm bởi vật liệu gì? Lụa, hay cây gai dầu?
Ngoài ra, anh ta còn muốn biết những sợi lông từ mũi tên ấy được làm từ lông của của con kền kền, công hay chim ưng?


Chính vì có quá nhiều câu hỏi hóc búa được đặt ra, người nhà của anh ta còn chưa kịp tìm hiểu để trả lời cho anh ta, thì anh ta đã chết trước khi có được câu trả lời cho bản thân.

CHUYỆN VỀ MŨI TÊN ĐỘC.



Kể câu chuyện này cho môn đồ của mình, Đức Phật muốn nói anh ta cũng giống như người đàn ông bị trúng mũi tên độc không biết điều gì mới là quan trọng nhất cho mình, mà cứ mải mê tìm kiếm những điều xa xôi ở tận chân trời.
Một trong những giáo lý mà Đức Phật răn dạy chúng ta là hãy sống cho hiện tại, tập trung vào những điều cốt yếu trong cuộc sống, chứ đừng đi tìm kiếm những điều viển vông, vô ích và chẳng có mấy ý nghĩa cho sự tồn tại của chúng ta.
(kinh Trung bộ, tập II, Tiểu kinh #Màlunkyà - Cula Màlunkyà #Sutta. HT.Thích Minh Châu dịch)
#Hý_luận

Nội dung cóp nhặt- Chống lại Scraped Content – Nhiệm vụ bất khả thi ?

Nội dung cóp nhặt- Chống lại Scraped Content – Nhiệm vụ bất khả thi ?



Để ngăn chặn và xử lý tình trạng này triệt để, Google có cung cấp khá nhiều các công cụ giúp các webmaster tố giác các hành vi vi phạm đến Google. Ngoài công cụ đăng ký và bảo vệ bản quyền nội dung DMCA, gần đây, Google còn cung cấp thêm cho nhà quản trị web một công cụ mang tên: Google Scraper Report (truy cập công cụ này tại đây)

Tuy nhiên, việc sử dụng công cụ Scraper Google sẽ không hứa hẹn cho bất kỳ sự khắc phục ngay lập tức nào cho hiện trạng bị spam của website, thậm chí còn có thể không thay đổi được điều gì. Thay vào đó, việc gởi báo cáo này chỉ đơn giản là yêu cầu những website copy phải chia sẻ URL của nội dung gốc đã bị cạo nội dung và giảm thứ hạng trên bảng kết quả tìm kiếm của những trang đó.


Trên thực tế, cả 2 công cụ DMCA và Google Scraper Report đều cần một khoảng thời gian nhất định để có thể thực thi công lý cho website. Và trong khoảng thời gian đó, vẫn sẽ có thêm rất nhiều, rất nhiều nội dung bị lấy đi một cách vô tội vạ. Vì vậy, việc ngăn cấm các website khác cạo nội dung Scraped content là điều gần như là không thể hiện nay, và các webmaster chỉ có thể làm giảm ảnh hưởng của thủ thuật SEO mũ đen này.
Nội dung cóp nhặt- Chống lại Scraped Content – Nhiệm vụ bất khả thi ?
Nội dung cóp nhặt- Chống lại Scraped Content – Nhiệm vụ bất khả thi ?


Nội dung cóp nhặt

Một số chủ sở hữu trang web sử dụng nội dung được lấy ("cóp nhặt") từ các trang khác có uy tín hơn vì cho rằng việc tăng số trang trên trang web của họ là một chiến lược hữu ích về lâu dài, bất kể mức độ phù hợp hay khác biệt của nội dung đó là như thế nào. Nội dung được cóp nhặt hoàn toàn, ngay cả từ các nguồn chất lượng cao, có thể không cung cấp giá trị bổ sung nào cho người dùng của bạn nếu trang web của bạn không cung cấp dịch vụ hay nội dung hữu ích bổ sung. Nội dung này còn có thể cấu thành hành vi vi phạm bản quyền trong một số trường hợp. Sẽ thật hữu ích khi dành thời gian tạo nội dung gốc dành riêng cho trang web của bạn. Điều này khiến khách truy cập của bạn tiếp tục quay lại và sẽ cung cấp kết quả hữu ích hơn cho người dùng tìm kiếm trên Google.

Một số ví dụ về việc cóp nhặt nội dung bao gồm:

Các trang web sao chép và xuất bản lại nội dung từ trang web khác mà không cung cấp thêm nội dung nguyên bản hay giá trị nào
Các trang web sao chép nội dung từ trang web khác, sửa đổi nội dung một chút (ví dụ: bằng cách thay thế từ đồng nghĩa hoặc sử dụng kỹ thuật tự động) và tái xuất bản nội dung đó
Các trang web mô phỏng nguồn cấp nội dung từ trang web khác mà không cung cấp hình thức tổ chức riêng hoặc lợi ích cho người dùng
Các trang web dành riêng cho việc nhúng nội dung (chẳng hạn như video, hình ảnh hoặc nội dung đa phương tiện khác) từ trang web khác mà không cung cấp giá trị bổ sung đáng kể cho người dùng