Search

6.5.09

Bị FPT kiện vì không đóng cước sử sụng ADSL

Chẳng là tháng 5 vừa rồi mình có đăng ký dvụ ADSL gói MEGAME của fpt. Nhưng thấy tốc độ nó trồi sụt liên tục bực mình nên dùng khỏang 2 tuần "bỏ hoang" nó luôn và cũng ko thèm đóng phí nó với số tiền ghi nợ gần 700 nghìn.
nữa cho nó tự cắt ai ngờ đền hôm nay (22/10) có giấy mời triệu tập của tòa án ND Quận

bây giờ phải làm thế nào vậy các bác ? lo quá ghét cay ghét đắng thằng nay vì chất lượng của nó nên mới thế không biết có bị gì? mong các bác chỉ giáo! mình cám ơn !

//à mình là sinh viên , cm thư đang ký là của mình bây giờ có thể đến cửa hàng dich vụ của nó đóng tiền cắt hợp đồng có đc? mình có thể không đóng luôn? nó có tìm về quê?

Thiệt thòi cho bạn rồi! Nếu bạn biết chắc chắn gói thuê bao bạn được cung cấp không đảm bảo chất lượng thì đáng nhẽ bạn nên báo cáo với bộ phận kỹ thuật của nhà cung cấp dịch vụ để họ kiểm tra khắc phục, nếu họ vẫn không đảm bảo cung cấp đường truyền theo đúng hợp đồng cam kết bạn có thể kiện họ đòi bồi thường hoặc bạn có thể đơn phương châm dứt hợp đồng. Tuy nhiên khi đơn phương chấm dứt hợp đồng bạn phải có trách nhiệm thông báo tới nhà cung cấp. K2 điều 426 BLDS quy định
Trích:
2. Bên đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng phải thông báo ngay cho bên kia biết về việc chấm dứt hợp đồng, nếu không thông báo mà gây thiệt hại thì phải bồi thường.
Kể cả trường hợp bạn đơn phương hủy hợp đồng cũng vấn phải thông báo cho nhà cung cấp. Bộ luật dân sự quy định
Trích:
Điều 425. Huỷ bỏ hợp đồng dân sự
1. Một bên có quyền huỷ bỏ hợp đồng và không phải bồi thường thiệt hại khi bên kia vi phạm hợp đồng là điều kiện huỷ bỏ mà các bên đã thoả thuận hoặc pháp luật có quy định.
2. Bên huỷ bỏ hợp đồng phải thông báo ngay cho bên kia biết về việc huỷ bỏ, nếu không thông báo mà gây thiệt hại thì phải bồi thường.
3. Khi hợp đồng bị huỷ bỏ thì hợp đồng không có hiệu lực từ thời điểm giao kết và các bên phải hoàn trả cho nhau tài sản đã nhận; nếu không hoàn trả được bằng hiện vật thì phải trả bằng tiền.
4. Bên có lỗi trong việc hợp đồng bị huỷ bỏ phải bồi thường thiệt hại.
Xét về cả hai khả năng bạn đều thiệt thòi chỉ vì không thông báo cho nhà cung cấp dịch vụ. FPT biết rất rõ điều này nên họ mới đệ đơn ra tòa. Cũng may cho bạn là họ mới để có mấy tháng chứ họ mà để cho hơn năm thì chắc còn mệt hơn (Thời hạn tối đa để khởi kiện là 2 năm kể từ ngày quyền và lợi ích bị xâm hại)

Trường hợp của bạn bạn có thể thỏa thuận lại với FPT về việc thanh toán số tiền nợ để họ rút đơn kiện. Trường hợp có phải ra tòa thì vẫn còn một giai đoạn Tòa tiến hành hòa giải, bạn có thể đề xuất việc thanh toán số nợ, nếu bên FPT đồng ý thì tòa sẽ ra quyết định hòa giải thành. Vậy là mọi việc Ok.
nếu như mình không đóng thì khả năng gì sẽ xảy ra?. nếu ra tòa mình sẽ không thể thắng vì theo lý thì mình sai ! nhug thực tế thì ko phải như vậy! mình nghĩ ko đóng phí cho nó sẽ tự động cắt vì theo hướng dẫn của dai lý ADSL của fpt thì không bi gì vì thế mình cũng chủ quan nên không đến fpt kết thúc hợp đồng . ai ngờ nó cắt mạng rồi sau đó vẫn tính cước
nếu ra tòa mình thua kiện thì mình phải trả phí gì? nếu mình không có khả năng thanh toán thì sao?

//mình có thể tránh bị thiệt hại ? bằng cách nào? mình cám ơn !
Trích:
mình nghĩ ko đóng phí cho nó sẽ tự động cắt vì theo hướng dẫn của dai lý ADSL của fpt thì không bi gì vì thế mình cũng chủ quan nên không đến fpt kết thúc hợp đồng . ai ngờ nó cắt mạng rồi sau đó vẫn tính cước nếu ra tòa mình thua kiện thì mình phải trả phí gì?
Việc FPT đòi bạn phải thanh toán cả những tháng sau khi họ đã cắt kết nối internet của bạn không phải không có lý. Nhìn chung đối với những hợp đồng dịch vụ kiểu này thì khi đến thời hạn thanh toán cước mà người sử dụng không thanh toán thì nhà cung cấp dịch vụ có quyền tạm ngừng cung cấp dịch vụ cho đến khi người sử dụng thanh toán xong số tiền nợ thì mới cung cấp trở lại. Việc họ cắt kết nối của bạn chỉ là vì bạn đã không thực hiện nghĩa vụ thanh toán. Sở dĩ sau khi họ ngừng cung cấp dịch vụ mà họ vẫn có thể yêu cầu bạn thanh toán tiền của những tháng sau đó vì thực tế hợp đồng giao kết của hai bên vẫn còn hiệu lực pháp lý. Họ có thể vin cớ vào đó để lập luận rằng nếu không phải duy trì hợp đồng với bạn, họ có thể cung cấp đường truyền đó cho người sử dụng khác để đảm bảo doanh thu. Và số tiền họ đòi bạn sau khi đã tạm cắt dịch vụ không phải là tiền cước mà đó chính là số tiền bồi thường thiệt hại (do bạn chấm dứt hợp đồng mà không thực hiện nghĩa vụ thông báo cho nhà cung cấp) cho khoản thu mà đáng nhẽ ra họ sẽ thu được nếu cung cấp cho người dùng khác.

Để bạn rõ hơn về quyền và nghĩa vụ mình trích thêm điều luật này để bạn tham khảo
"Điều 525. Đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng dịch vụ
1. Trong trường hợp việc tiếp tục thực hiện công việc không có lợi cho bên thuê dịch vụ thì bên thuê dịch vụ có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng, nhưng phải báo cho bên cung ứng dịch vụ biết trước một thời gian hợp lý; bên thuê dịch vụ phải trả tiền công theo phần dịch vụ mà bên cung ứng dịch vụ đã thực hiện và bồi thường thiệt hại.
2. Trong trường hợp bên thuê dịch vụ không thực hiện nghĩa vụ của mình hoặc thực hiện không đúng theo thoả thuận thì bên cung ứng dịch vụ có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng và yêu cầu bồi thường thiệt hại.
"


Trích:
nếu như mình không đóng thì khả năng gì sẽ xảy ra? nếu mình không có khả năng thanh toán thì sao?
Nếu bạn có tài sản riêng thì tài sản sẽ bị thu giữ để đảm bảo thi hành án hoặc bạn sẽ bị áp dụng các biện pháp cưỡng chế để đảm bảo thực hiện nghĩa vụ bồi thường thiệt hại!

Theo mình bạn nên chủ động đến thoả thuận thanh toán tiền cho nhà cung cấp để tránh những rắc rối không cần thiết!

nguồn :http://www.diendanphapluat.vn




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vui lòng viết Tiếng Việt. Có dấu.
Nhận xét luôn luôn được kiểm tra trước khi xuất bản. :). Vì vậy bạn đừng cố SPAM
Cảm ơn bạn