Search

2.10.09

Mục tiêu cao cả






Có người nói mục tiêu của mình là trở thành một vĩ nhân, có người thì quyết bằng mọi giá trở nên thật giàu có. Cũng có người bình dị hơn chỉ mong cho nhà mình có đủ cơm ăn, áo mặc.
Khi còn trẻ, mục tiêu thường rất to tát , nhưng chúng ta thường ...không biết đường đi tới nó. Lớn một chút, nhận biết được sự hữu hạn của sức mình, mục tiêu nhỏ lại, con đường đi rõ ràng hơn.
Nhưng cũng có những mục tiêu mà để đi tới nó, có người sẵn sàng ngáng chân hoặc triệt chết vài ba đứa khác giống mình.
Sáng nay, mục tiêu trước mặt và duy nhất của người đàn ông này (phóng lớn thì thấy là đàn ông) là làm sao băng qua dòng nước lũ đục ngầu để đến điểm phát mì tôm. Anh đã chèo thuyền đi một quãng rất xa giữa dòng lũ. Sau lưng anh, chắc là một gia đình- có thể có cả vợ yếu con đau- nhiều ngày qua chưa có gì vào bụng. Dẫu có gạo cũng không tìm đâu ra củi và nơi khô ráo để nấu.
Vì thế, chắc đừng ai cười chê mục tiêu của kẻ khác là thấp kém hơn mình. Trong từng hoàn cảnh ngặt nghèo, ước mơ và mục tiêu có thể tầm thường đơn giản nhất. Những gói mì tôm ở điểm cứu trợ trước mắt không đáng gì cho chúng ta phải bận tâm, nhưng sáng nay, nó là đích đến của người đàn ông này.
Với Bố cu, mục tiêu ấy thật cao cả, bởi nó là sự sống của gia đình anh ta,.
Bản lĩnh đàn ông, có khi chỉ là chèo thuyền băng lũ mang gói mì tôm về cho vợ con.
Ảnh do K’lu- Phóng viên Viễn Sự- Báo Pháp Luật TPHCM chụp từ trực thăng, sáng hôm nay, tại Điện Bàn, Quảng Nam

nguồn :http://bocuhung.multiply.com/journal/item/339/339






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vui lòng viết Tiếng Việt. Có dấu.
Nhận xét luôn luôn được kiểm tra trước khi xuất bản. :). Vì vậy bạn đừng cố SPAM
Cảm ơn bạn