Search

23.10.21

4 HẠNG NGƯỜI

4 HẠNG NGƯỜI
—Này các Tỷ-kheo, có bốn hạng người này có mặt, xuất hiện ở đời. Thế nào là bốn?


Ở đây, này các Tỷ-kheo, có hạng người tự hành khổ mình, chuyên tâm hành khổ mình. 
Ở đây, này các Tỷ-kheo, có hạng người hành khổ người, chuyên tâm hành khổ người. 
Ở đây, này các Tỷ-kheo, có hạng người hành khổ mình, chuyên tâm hành khổ mình, và hành khổ người, chuyên tâm hành khổ người.
Ở đây, này các Tỷ-kheo, có hạng người không hành khổ mình, không chuyên tâm hành khổ mình, không hành khổ người, không chuyên tâm hành khổ người.
...
Này các Tỷ-kheo, có bốn hạng người này có mặt, hiện hữu ở đời.

4 HẠNG NGƯỜI


Nguồn: Attantapasutta—Thích Minh Châu
Aṅguttara Nikāya XX. Ðại Phẩm 4.198. Tự Hành Hạ Mình
https://suttacentral.net/an4.198/vi/minh_chau




Thống kê bài đọc nhiều theo thời gian
hoặc gõ vào ô tìm kiếm để tìm nội dung chỉ trên blog này.
Xin cảm ơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vui lòng viết Tiếng Việt. Có dấu.
Nhận xét luôn luôn được kiểm tra trước khi xuất bản. :). Vì vậy bạn đừng cố SPAM
Cảm ơn bạn