Search

19.4.23

BÁC KHÔNG PHẢI CÁ SAO BIẾT NIỀM VUI CỦA CÁ

BÁC KHÔNG PHẢI CÁ, SAO BIẾT NIỀM VUI CỦA CÁ ?
Trang Tử cùng Huệ Tử dạo chơi trên cầu sông Hào.


Trang Tử nói: “Cá du ra chơi thong thả, đó là niềm vui của cá”
Huệ Tử đáp: “Bác không phải cá, sao biết được niềm vui của cá?”
Trang Tử nói: “Bác không phải tôi, sao biết tôi không biết niềm vui của cá?”
Huệ Tử nói: “Tôi không phải bác, không biết bác đã đành. Nhưng bác vốn không phải cá, thì hẳn là bác không biết được niềm vui của cá”.
Trang Tử nói: “Xin nói lại từ gốc. Bác hỏi tôi sao biết được niềm vui của cá, thế là bác đã biết tôi biết mà hỏi tôi. Tôi thì biết điều đó ở trên sông Hào nầy”.

BÁC KHÔNG PHẢI CÁ, SAO BIẾT NIỀM VUI CỦA CÁ ? Trang Tử cùng Huệ Tử dạo chơi trên cầu sông Hào.



Ghi chú: 12+124+138



Thống kê SÁCH đọc nhiều theo thời gian

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vui lòng viết Tiếng Việt. Có dấu.
Nhận xét luôn luôn được kiểm tra trước khi xuất bản. :). Vì vậy bạn đừng cố SPAM
Cảm ơn bạn