Search

29.9.23

CON HEO BẢNH NHẤT CHUỒNG

CON HEO BẢNH NHẤT CHUỒNG

CON HEO BẢNH NHẤT CHUỒNG


Có vài người hỏi mình: 
- Anh là bác sĩ, kiến thức của anh cũng khá mà sao lại theo học Phật làm cái gì? Thấy anh cái gì cũng OK chẳng có vẻ gì là buồn rầu chật vật gì cả. Chắc anh mắc bệnh gì hiểm nghèo nên theo đạo để cầu bớt bệnh? Anh theo Phật vì anh sợ chết?
Mình không biết trả lời làm sao ngoài câu này:
- Tui không sợ chết. Tôi sợ sống giống con heo. Con heo nào cũng ăn, ngủ, giao cấu, tiểu tiện, đại tiện. Tui cũng ăn, ngủ, giao cấu, tiểu tiện, đại tiện... Có thể thức ăn của tôi ngon hơn, giường ngủ của tôi êm hơn, nàng phối ngẫu của tôi coi được hơn con heo nái kia, cầu tiêu tôi có bidet sang trọng hơn ...Đồng ý là tôi là con người, tôi có chức vụ cao, tiền bạc rủng rỉnh nhưng những cái đó cũng chỉ để hỗ trợ cho việc nâng cấp mấy cái ăn, ngủ, giao cấu, tiểu tiện, đại tiện kia. Và như vậy, trên bản chất tôi hiện đang sống y chang như một con heo.

Nguồn bài viết: Sư huynh
Ghi chú: 169




Sách đọc nhiều
Bài đọc nhiều

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vui lòng viết Tiếng Việt. Có dấu.
Nhận xét luôn luôn được kiểm tra trước khi xuất bản. :). Vì vậy bạn đừng cố SPAM
Cảm ơn bạn