Search

3.4.23

QUẢNG CÁO FACEBOOK MESSENGER KHÔNG RA ĐƠN ?

QUẢNG CÁO FACEBOOK MESSENGER KHÔNG RA ĐƠN ?


Bạn cần hiểu về cách Facebook tối ưu chiến dịch quảng cáo tin nhắn. Facebook nắm rất sâu về hành vi người dùng của mình. Nó nắm hết!

 Người dùng thích cái gì
 Tìm cái gì trên thanh tìm kiếm của Facebook
 Mới gửi tin nhắn trên quảng cáo có nội dung gì
 Xem video nào
 Bấm like bài viết nào
 Nói chuyện với bạn bè qua Messenger chủ đề gì
Thuật toán quảng cáo facebook theo dữ liệu người dùng. Mỗi người có hàng nghìn điểm dữ liệu trong hệ thống của Facebook nó biết ai là người có khả năng nhất gửi tin nhắn trên nội dung quảng cáo của bạn. Khi nó tìm được người gửi tin nhắn, đó là người có xu hướng mua hàng cao. 
Thí dụ bạn chạy nội dung quảng cáo tin nhắn: "bán bánh bèo bên bờ biển ^ _ ^."
Hình ảnh của bạn là bánh bèo ^ _ ^. 
Từ khóa cũng là bánh bèo ^ _ ^.
Đầu tiên Facebook phân phối quảng cáo của bạn đến cho những người có khả năng gửi tin nhắn nhất trên quảng cáo của bạn. Nó làm việc này bằng dữ liệu có sẵn của nó về người dùng. 
Nó sẽ phân phối quảng cáo của bạn đến cho ai đó vừa mới tìm kiếm bánh bèo ^ _ ^ trên thanh tìm kiếm của Facebook.
Nó phân phối đến người gần đây đã gửi tin nhắn cho một shop khác cũng chạy quảng cáo bánh bèo ^ _ ^.
Sau đó, có một lượng người dùng đã gửi tin nhắn trên quảng cáo của bạn, Facebook lại dựa tiếp vào dữ liệu của những người này. Nó phân tích dữ liệu hành vi của họ, phân phối tiếp quảng cáo của bạn đến cho những người có đặc điểm tương tự những người đó. càng ngày, nó càng tìm được cho bạn nhiều người gửi tin nhắn trên quảng cáo của mình.
Đối với vấn đề đơn hàng, cần phải hiểu rằng quảng cáo không quyết định 100% việc quảng cáo có mang lại nhiều đơn hàng hay không. Kèm với việc bên trong quảng cáo sẽ có nhiều yếu tố tác động khác.


Vậy, đơn hàng sẽ được quyết định đơn bởi những yếu tố nào ?


 - Thứ nhất: Giá (các bạn có thể cạnh tranh về giá với đối thủ, hoặc không)
 - Thứ hai: Mẫu mã, chất lượng sản phẩm
 - Thứ ba: Fanpage có uy tín, chất lượng hay không (nhiều like, tương tác tốt, review ok)
 - Thứ tư: Khả năng tư vấn, thuyết phục khách hàng
 - Thứ năm: Kỹ thuật chạy quảng cáo (hình thức, kinh nghiệm, target, chiến lược)


Nguồn: #MAFP
Ghi chú: 12+ 128 + 138



Thống kê SÁCH đọc nhiều theo thời gian

1.4.23

MUỐI MÀ KHÔNG MẶN

MUỐI MÀ KHÔNG MẶN 


Có một vị tự xưng là thiền giả, đến thăm và xin được ở lại thiền viện. Ông hỏi về phương cách chúng tôi tu tập, và tôi trả lời, “Nếu sống ở đây, ông không thể giữ tiền hay lưu giữ thứ gì. Chúng tôi sống theo giới luật”. 
Vị ấy nói mình thực hành hạnh không bám chấp.
Sư nói: “Tôi không hiểu ý ông”. 
Ông ta hỏi, “Nếu con sử dụng tiền mà không bám chấp, con có thể ở lại đây không?” 
Nên sư nói, “Dĩ nhiên. Nếu ông ăn muối mà nói muối không mặn, thì ông có thể ở lại. Nếu ông chỉ tuyên bố là mình không bám chấp chỉ vì ông không muốn tuân giữ giới luật rắc rối, thì khó mà ở lại đây. Nhưng nếu ông ăn muối mà không thấy mặn, thì tôi sẽ tin ông. Ông có thể thực sự ăn cả ký muối mà không thấy mặn? Việc không bám chấp là điều không thể chỉ nói ngoài cửa miệng. Nếu ông nói năng theo kiểu đó, thì ông không thể sống ở tu viện này”. 
Sau đó, vị thiền giả ra đi. 


MUỐI MÀ KHÔNG MẶN


Nguồn: Pháp đơn giản 108 Ẩn Dụ Về Pháp -thiền sư Ajahn Chah.
Ghi chú: 12+129+142



Thống kê SÁCH đọc nhiều theo thời gian