Search

30.5.21

CÚI ĐẦU

CÚI ĐẦU. Loại cúi đầu thứ nhất là loại cúi đầu để kiếm ăn để luồn lách để lợi dưỡng cái này không cần nói.

 
Loại cúi đầu thứ hai là loại cúi đầu từ tâm vì hiểu biết rõ mình chỉ có thể làm được như vậy để tỏ lòng quý trọng khi đứng trước đối tượng đáng kính.
Đây là cái cúi đầu chín chắn và an toàn.
Chín chắn là do mình đã đủ hiểu về mình là ai, mình có gì. Mình chỉ là một hạt cát. Còn đối phương đang là toàn bộ số cát sông Hằng( Hằng hà sa số).
Mạ non thì còn vươn lên trời chứ lúa chín thì lại trĩu bông.
An toàn là khi mình gặp một đối tượng mà xét về mọi mặt họ hơn hoàn toàn mình, về tri thức về đức hạnh, về quyền lực... Tại thời điểm đó mà mình vênh cái mặt lên ta đây không sợ trời đất bố con thằng nào. Thì đó là việc làm vô cùng nguy hiểm và trẻ con. Chỉ có hại cho bản thân mà thôi.
Namo tassa bhagavato arahato samma sambuddhassa

CÚI ĐẦU. Loại cúi đầu thứ nhất là loại cúi đầu để kiếm ăn để luồn lách để lợi dưỡng cái này không cần nói.




Nguồn ảnh: Hieu Trung Tran

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vui lòng viết Tiếng Việt. Có dấu.
Nhận xét luôn luôn được kiểm tra trước khi xuất bản. :). Vì vậy bạn đừng cố SPAM
Cảm ơn bạn