Search

5.2.23

VƯỢT BIÊN

VƯỢT BIÊN

...
Người vượt biên trước hết phải nhắm đến việc lìa bỏ một nơi chốn , còn chuyện nơi sẽ đến ra sao trước mắt họ không nghĩ đến nhiều . 
Ai có đi vượt biên thì biết , chuyện họ đặt chân xuống tàu chuyện đầu tiên là họ lìa bỏ xứ sở này trước , còn chuyện họ đi qua trại tị nạn được ai vớt không ai biết , vì ra tới hải phận quốc tế rồi , Nhật vớt , Đức , Pháp , Ý , Anh , Tây Ban Nha , Mỹ , Canada , Úc , Bồ Đào Nha , Hy Lạp ai vớt chưa biết và khi họ vớt rồi đưa về đâu thì chỉ có trời biết . 
Có khi họ vớt họ đem vô đảo nào gần nhất hoặc họ lựa đất liền nào gần nhất như là Mã Lai , Indonesia , Thái Lan , có khi họ vớt rồi họ đem lên tàu đem về xứ luôn , hoặc họ ngừng lại họ cho thức ăn và có thể họ cho dầu , họ có thể giúp mình sửa máy tàu , cho thuốc men , chỉ đường đi , tặng cho mình cái la bàn , hải đồ tức là bản đồ đi biển rồi họ lại đi tiếp . Nói chung người xuống tàu vượt biên chuyện đầu tiên mục đích của họ là lìa bỏ nơi này trước cái đã , cái đó là gốc , còn chuyện đi về đâu thì tính sau . 

Thì ở đây cũng vậy người tu hành giải thoát chuyện đầu tiên là lìa bỏ tình trạng phàm phu của mình , lìa bỏ những lo âu như : Sợ chết , sợ xấu , sợ bệnh , sợ sa đọa rồi những sự nặng lòng vì muốn được này nọ .


Người vượt biên trước hết phải nhắm đến việc lìa bỏ một nơi chốn , còn chuyện nơi sẽ đến ra sao trước mắt họ không nghĩ đến nhiều .


....

Sư Giác Nguyên ( chép lại bài giảng của Sư ngày 22-8-2018)

Nguồn: https://m.facebook.com/1255927284529972/photos/a.1393142017475164/1670464509742912/?type=3


Thống kê SÁCH đọc nhiều theo thời gian

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vui lòng viết Tiếng Việt. Có dấu.
Nhận xét luôn luôn được kiểm tra trước khi xuất bản. :). Vì vậy bạn đừng cố SPAM
Cảm ơn bạn