Search

4.4.18

Các cách cài đặt cơ bản để tối ưu hóa chiến dịch Google Adwords

Phanblogs Các cách cài đặt cơ bản để tối ưu hóa chiến dịch Google Adwords

CÀI ĐẶT CƠ BẢN CHO TÀI KHOẢN


Đội ngũ AdWords xin phép gửi đến bạn một số mẹo tối ưu hóa quảng cáo cơ bản:

- Tạo tối thiểu 3 mẫu quảng cáo khác nhau cho mỗi nhóm quảng cáo

- Viết mẫu quảng cáo hấp dẫn hơn và viết hoa mỗi kí tự đầu của chữ: https://support.google.com/adwords/answer/1704392?hl=vi&ref_topic=3119117

- Tạo thêm nhiều loại tiện ích mở rộng quảng cáo để cung cấp thông tin chi tiết cho sản phẩm và dịch vụ, đồng thời mở rộng nội dung quảng cáo: https://support.google.com/adwords/answer/2375499

- Sử dụng Loại quảng cáo Tất cả tính năng để tối ưu chiến dịch: https://support.google.com/adwords/answer/6340430

- Xoay vòng quảng cáo: Chỉnh sang trình "Tối ưu hóa cho nhấp chuột: Hiển thị quảng cáo được mong đợi để cung cấp thêm nhấp chuột" bằng cách vào Chiến dịch> Cài đặt> Phân phối quảng cáo: Xoay vòng quảng cáo, giới hạn tần suất> chọn Tối ưu hóa cho nhấp chuột: Hiển thị quảng cáo được mong đợi để cung cấp thêm nhấp chuột.


1. Mức chiến dịch

Mức chiến dịch
- Chọn ngôn ngữ mục tiêu cả tiếng Anh và tiếng Việt cho thị trường Việt Nam

- Địa điểm: bổ sung thêm các thành phố trọng điểm để điều chỉnh giá thầu cho mỗi khu vực

- Thêm lịch quảng cáo cho các khung giờ trọng điểm, sau đó mình có thể điều chỉnh giá thầu ưu tiên cho khung giờ cạnh tranh nhất

Cài đặt: Vào Chiến dịch - Chọn tab "Cài đặt" - Chọn "Chỉnh sửa" để thay đổi các mục địa điểm, ngôn ngữ và lịch quảng cáo.


2. Quảng cáo

Quảng cáo adw
Mỗi nhóm quảng cáo nên có 3-5 mẫu quảng cáo khác nhau để tăng điểm chất lượng cho từ khóa. Trong cùng 1 chiến dịch, bạn nên nhóm các từ khoá thành các nhóm quảng cáo cùng 1 chủ đề. Đồng thời, để tăng điểm chất lượng cho từ khóa, bạn chú ý nâng cao trải nghiệm trang đích bằng cách cải thiện tốc độ tải trang của trang web. Bạn kiểm tra tốc độ website bằng công cụ này: Page Speed Insights


3. Từ khóa

Từ khóa quang cao
Trong mỗi nhóm quảng cáo, bạn lưu ý chọn các từ khóa gần với quảng cáo của mình nhất. Cần đảm bảo tất cả các từ khoá trong một nhóm quảng cáo phải có mặt trong ít nhất một mẫu quảng cáo của nhóm đó và trên nội dung trang web mà URL dẫn đến.

Bạn có thể cân nhắc tạo thêm cụm từ khóa có đối sánh cụm từ hoặc chính xác (với các cụm từ ngắn), hoặc đối sánh rộng có chỉnh sửa để tăng mức cạnh tranh khi khách hàng gõ đúng từ khóa của mình.

Bạn xem thêm cách cải thiện từ khóa bằng cách click vào các chủ đề sau:


- Kiểm tra điểm chất lượng cho từ khóa:

- Cải thiện từ khóa

- Kiểm tra hiệu suất từ khóa cho mạng tìm kiếm

- Tăng mức độ liên quan của quảng cáo

- Các loại đối sánh từ khóa

- Sửa đổi đối sánh rộng

- Tối ưu hóa trải nghiệm trang đích


Kiểm tra giá thầu của thị trường và xem xét nâng giá thầu cho các từ khoá quan trọng:

Đối với các từ khoá quan trọng nhưng còn có số lượt hiển thị và click thấp, bạn nên tăng giá thầu để đảm bảo nâng cao thứ hạng trung bình, tránh mất đi các khách hàng tiềm năng.

Cách xem giá thầu ước tính của thị trường:


Nhấp vào tab Từ khóa.
Nhấp vào nút Cột phía trên bảng thống kê.
Chọn Sửa đổi cột từ menu thả xuống.
Trong menu "Thuộc tính", hãy thêm "Giá thầu ước tính của trang đầu tiên", "Giá thầu ước tính của trang trên cùng" và "Giá thầu vị trí đầu tiên ước tính", sau đó nhấp vào Lưu. Bạn sẽ nhìn thấy các cột này trong bảng thống kê từ khóa. Theo đó, bạn có thể xem xét giá thầu của thị trường để điều chỉnh giá thầu cho chiến dịch/nhóm quảng cáo hoặc cho từng từ khóa của mình.


4. Sử dụng báo cáo Cụm từ tìm kiếm để tối ưu hoá danh sách từ khoá: 


bạn có thể xem khách hàng đã gõ từ khóa nào để kích hoạt quảng cáo mình hiển thị bằng cách Vào tab “Từ khoá”, vào tab "Cụm từ tìm kiếm". Bạn điều chỉnh thời gian xem ở góc phải màn hình " 30 ngày qua".

Báo cáo này cho biết người dùng đã gõ những từ tìm kiếm nào để đến với quảng cáo của mình. Bạn xem bảng báo cáo này để chọn ra những từ khoá có số hiển thị lớn mà mình chưa thêm vào để “Thêm dưới dạng từ khoá”, cũng như chọn những từ khoá không phù hợp để “Thêm dưới dạng Từ khoá phủ định”.

Hiểu báo cáo Cụm từ tìm kiếm: https://support.google.com/adwords/answer/2472708?hl=vi


5. Dùng loại chiến dịch Mạng tìm kiếm với lựa chọn hiển thị: 


Loại chiến dịch này giúp quảng cáo văn bản được đưa lên các trang đối tác của Google, đồng thời nhắm mục tiêu đúng đối tượng khách hàng. Trên mạng hiển thị này, anh cũng chỉ mất chi phí khi người dùng nhấp chuột vào quảng cáo, và mạng này cũng có nhiều cải tiến rất hay để tăng hiệu quả quảng cáo. Link: https://support.google.com/adwords/answer/3437721?hl=vi


6. Tiếp thị lại

Tiếp thị lại
Tính năng tiếp thị lại giúp lưu lại danh sách những khách hàng đã từng vào website của mình (đây là những khách hàng tiềm năng nhất), tìm hiểu sở thích của họ, sau đó tạo quảng cáo bám đuổi theo họ, hướng đến đúng đối tượng khách hàng và sở thích, từ đó tăng cao hiệu quả quảng cáo. Để cài đặt, hãy vào phần “Thư viện đã chia sẻ” –“Đối tượng” – “Thiết lập tiếp thị lại”, gõ vào địa chỉ email của mình, ấn vào “Gửi và tiếp tục” – “Tiếp tục” – “Trở về đối tượng”. Sau đó, refresh lại trình duyệt, trong khung “Thẻ tiếp thị lại” ấn vào “Xem chi tiết thẻ”, “Thiết lập” – “Xem thẻ tiếp thị lại và hướng dẫn”. Hệ thống sẽ hiển thị một đoạn code, bạn cần đem đoạn code này gắn vào trang chủ và tất cả các trang con trên website, trước thẻ
. Sau khi gắn code xong, đoạn code này sẽ bắt đầu theo dõi người dùng và đưa vào danh sách “Tiếp thị lại”. Bạn cũng có thể xem file đính kèm và link sau để biết thêm chi tiết cách cài đặt.
1. Sử dụng tiếp thị lại: https://support.google.com/adwords/answer/2453998?hl=vi&ref_topic=3122875

2. Cách tiếp thị lại hoạt động: https://support.google.com/adwords/answer/2454000?hl=vi&vid=1-635763271976079522-474233855

3. Video hướng dẫn: https://www.youtube.com/watch?v=DHbOxWM1gkI



CHIẾN LƯỢC GIÁ THẦU NÊN DÙNG

CHIẾN LƯỢC GIÁ THẦU NÊN DÙNG

Để quảng cáo hiệu quả, bạn nên áp dụng linh hoạt các cách điều chỉnh giá thầu Adwords cho phép như:


1. Nâng mức thầu điều chỉnh giá thầu di động: 

Hiện tại, người dùng thường điện thoại di động để tìm kiếm thông tin. Do màn hình điện thoại di động khá nhỏ nên độ cạnh tranh của quảng cáo trên điện thoại di động luôn cao hơn ở máy tính, nên nếu bạn vẫn để mức điều chỉnh giá thầu cho di động là 0%, thì hoạt động quảng cáo trên hệ này sẽ khá yếu, bạn nên chỉnh tăng ít nhất là 10%.

Cài đặt: vào tab “Cài đặt” - “Các thiết bị” và tăng Điều chỉnh giá thầu di động lên (ít nhất là) +10%.


2. Thiết lập mức giá thầu ưu tiên cho các thị trường trọng tâm: 

Nếu bạn đặt chung giá thầu cho cả nước sẽ dẫn đến tình trạng là vị trí quảng cáo của mình tại các thành phố lớn sẽ không cao bằng tại các khu vực khác. Do đó, bạn nên đặt một giá thầu ưu tiên cho các thành phố trọng tâm của bạn.

Cài đặt: vào tab “Cài đặt” - “Địa điểm”, thêm các thành phố trọng tâm (Hà Nội và/hoặc TPHCM). Sau đó, nhấp vào ô Xem thông tin vị trí và chỉnh lại mức Điều chỉnh gía thầu cho các thành phố này (Tăng 10%.)


3. Đánh giá khoảng thời gian nào sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng giá đấu thầu cho các thời điểm đó: 

Bạn kiểm tra khung giờ cao điểm bằng cách vào "Thứ nguyên" - chọn " Xem giờ trong ngày". Nếu bạn nhận thấy những khoảng thời gian nhất định  là những khoảng thời gian mà nhiều khách hàng tiềm năng của bạn hay truy cập internet và tìm kiếm quảng cáo của bạn nhất.

Cài đặt: vào tab “Cài đặt” - “Lịch quảng cáo”, thêm các khoảng thời gian cao điểm, sau đó, nhấp vào Điều chỉnh giá  thầu và tăng giá thầu cho các khoảng thời gian này.


4. Sử dụng chiến lược giá thầu tự động - Tối đa hóa số nhấp chuột: 

Với chiến lược giá thầu tự động, bạn chỉ cần đặt một giới hạn giá cao nhất cho mỗi nhấp chuột. Hệ thống sẽ giúp bạn đấu thầu trong giới hạn đó để nhận được nhiều nhấp chuột nhất có thể.

Cài đặt: Bạn vào Cài đặt mức chiến dịch_chọn "chỉnh sửa" trên chiến lược giá thầu  - chọn "Tối đa hóa số nhấp chuột".


5. Tăng ngân sách: 

bạn có thể kiểm tra tỉ lệ hiển thị quảng cáo bị mất do ngân sách của bạn không đủ, bằng cách ấn vào “Tất cả các chiến dịch trực tuyến” trong khung bên trái, và ấn vào tab “Chiến dịch” trong khung bên phải. Sau đó bạn vào “Cột” – “Tùy chỉnh các cột” – “Số liệu cạnh tranh” – “Tìm kiếm tỷ lệ hiển thị bị mất (ngân sách)” và ấn vào nút “Thêm”, sau đó ấn “Áp dụng”. Nếu bạn thấy rằng tỉ lệ xuất hiện quảng cáo của bạn bị hạn chế nhiều do ngân sách, hoặc hệ thống báo “Giới hạn do ngân sách”, thì đó là lúc bạn nên cân nhắc tăng ngân sách lên để quảng cáo hiển thị tốt hơn.



TIỆN ÍCH MỞ RỘNG

TIỆN ÍCH MỞ RỘNG

1. Tiện ích mở rộng cuộc gọi: 

Tiện ích này giúp bạn đưa số điện thoại lên trên mẫu quảng cáo mà không cần tốn ký tự trong văn bản quảng cáo, qua đó viết thêm các thông tin quảng cáo khác vào văn bản. Đặc biệt tính năng Nhấp để gọi trên di động của Tiện ích này cũng giúp tăng số lượng cuộc gọi từ khách hàng tiềm năng.

Cài đặt: Vào Tiện ích mở rộng quảng cáo, chọn Xem: Tiện ích mở rộng cuộc gọi, nhấp vào ô +Tiện ích mở rộng và nhập các thông tin theo hướng dẫn. Bạn xem video giới thiệu và hướng dẫn ở đây: https://www.youtube.com/watch?v=Xod8tClLieA&list=PLgH6uiP6MuLrC3v6rkQYMCuknY4GRdugW


2. Thêm tiện ích mở rộng Liên kết trang web: 

Nếu quảng cáo của bạn thường được đứng ở vị trí đầu trang web (Thứ hạng trung bình nhỏ hơn 2), bạn có thể dùng liên kết trang web để giúp khách hàng nhanh chóng xem và nhấp vào các phần phổ biến trên trang web của mình.

Cài đặt: vào Tiện ích mở rộng quảng cáo, chọn Xem: Tiện ích mở rộng Liên kết trang web, Nhấp vào nút +Liên kết trang web mới, sau đó Điền vào văn bản liên kết và URL đích.

Video giới thiệu và hướng dẫn: https://www.youtube.com/watch?v=546kDJd2e18&list=PLgH6uiP6MuLrC3v6rkQYMCuknY4GRdugW


3. Thêm Tiện ích mở rộng Vị trí: 

Tiện ích này giúp bạn đưa địa chỉ công ty lên trên mẫu quảng cáo mà không cần tốn ký tự trong văn bản quảng cáo, qua đó viết thêm các thông tin quảng cáo khác vào văn bản. Tuy nhiên, tiện ích này chỉ có thể được cài đặt nếu bạn có Google Doanh Nghiệp của Tôi. Bạn xem thêm tại: https://support.google.com/adwords/answer/2404182?&hl=vi


4. Tiện ích mở rộng chú thích: 

Thêm lời kêu gọi hành động hoặc giải thích cho mẫu quảng cáo thêm thu hút và đầy đủ thông tin hơn.

Link: https://support.google.com/adwords/answer/6079510?hl=vi

Cài đặt: vào Tiện ích mở rộng quảng cáo, chọn Xem: Tiện ích mở rộng Chú thích, sau đó +Tiện ích mở rộng và nhập các thông tin theo hướng dẫn.


5. Tiện ích mở rộng trích đoạn nội dung có cấu trúc: 

Tiện ích này giúp làm nổi bật các khía cạnh cụ thể của sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng có nhu cầu tìm kiếm nhiều nhất. Thông tin bổ sung về trang web xuất hiện cùng với quảng cáo có thể tăng mức độ liên quan và tỷ lệ nhấp của quảng cáo.

Link: https://support.google.com/adwords/answer/6280012?hl=vi


TỐI ƯU HÓA QUẢNG CÁO TRÊN THIẾT BỊ DI ĐỘNG

Để tiếp cận với hầu hết các khách hàng trên thiết bị di động, bạn nên tạo trang web trên thiết bị di động được thiết kế phù hợp cho màn hình nhỏ và giúp mọi người dễ dàng mua sắm hoặc thực hiện hành động khác trên trang web của mình.

Khi thiết kế trang web, bạn nên tập trung vào điều hướng đơn giản và làm nổi bật các tùy chọn địa phương của doanh nghiệp. AdWords cũng sử dụng tốc độ tải trang để đánh giá mức độ hữu ích của trang đối với khách hàng. Dưới đây là một số tài nguyên có thể giúp bạn chuyển trang web trên máy tính để bàn thành trang web được tối ưu hóa cho thao tác nhấn bằng đầu ngón tay thay vì nhấp chuột.




29.3.18

những bài học thực tế cuộc sống sẽ dạy bạn

Phanblogs những bài học thực tế cuộc sống sẽ dạy bạn Đôi khi, cuộc sống có những sự thật không mấy dễ chịu nhưng chúng ta bắt buộc phải chấp nhận nó để có một cuộc sống thanh thản và nhẹ nhàng hơn.

1. Bạn bè đến rồi đi

1. Bạn bè đến rồi đi
Bạn có nhận thấy rằng càng trưởng thành thì số lượng bạn bè mình thường liên lạc càng ít hơn xưa? Khi càng lớn, mỗi người chọn cho mình một con đường riêng, một công việc riêng nên thật khó để vẫn giữ liên lạc. Bạn ắt hẳn đã từng rất thân với một người nào đó nhưng rồi bỗng dưng cả hai không nói chuyện với nhau nữa mặc dù chẳng có xích mích gì xảy ra. Bạn nên chấp nhận điều này và tiếp tục đón chờ những mối quan hệ mới xuất hiện trong cuộc đời mình. Tuy nhiên, cũng có nhiều mối quan hệ vẫn trường tồn với thời gian nên nếu bạn may mắn có được mối quan hệ này thì hãy trân trọng nó mỗi ngày.

2. Không có bài học hay kinh nghiệm nào miễn phí

Không có bài học hay kinh nghiệm nào miễn phí
Để có được kiến thức và kinh nghiệm trong cuộc sống, bạn phải đánh đổi bằng một cái khác và không phải lúc nào chỉ có tiền bạc. Đối với một số bài học nhất định, bạn phải bỏ ra những cái “vô hình” như công sức, chất xám, thời gian và đôi khi còn phải trải qua đau khổ, mệt mỏi, thất vọng để lĩnh hội. Nếu bạn bị thất tình, hãy xem giai đoạn “trái tim tan nát” là cái giá phải trả để bạn biết rằng tình cảm lứa đôi không phải lúc nào cũng “happy ending” như những câu chuyện cổ. Nếu bạn thất bại trong việc nộp hồ sơ xin học bổng du học, hãy để những thất vọng dạy bạn rằng con đường đến thành công chưa bao giờ dễ dàng.

3. Một số người tốt với bạn có vụ lợi

Một số người tốt với bạn có vụ lợi
Trong cuộc sống, bạn sẽ được nhiều người đối xử tốt nhưng không phải ai trong số họ cũng hoàn toàn không vụ lợi. Bạn sẽ chỉ biết ai thật sự tốt với mình khi bạn rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Những người luôn sát cánh bên bạn trong cơn hoạn nạn luôn đáng trân trọng và quan tâm hơn. Còn những người bỏ bạn đi trong lúc đó thì… hãy quên họ đi.

4. Một mối quan hệ chỉ tốt đẹp khi được vun đắp

Một mối quan hệ chỉ tốt đẹp khi được vun đắp
Bất kể đó là mối quan hệ yêu đương, bạn bè, gia đình thì đều cần phải được vun đắp hàng ngày thì mới có thể phát triển và bền vững. Bạn đừng nên bỏ mặc ai đó quan trọng với mình vì nghĩ họ lúc nào cũng ở đó. Không đâu, họ sẽ bỏ đi lúc nào bạn không hay đấy. Nếu bạn thật sự trân trọng mối quan hệ nào đó, hãy thể hiện điều đó và đầu tư thời gian và công sức cho nó.

5. Ai cũng có những vấn đề riêng của mình

Ai cũng có những vấn đề riêng của mình

Chúng ta thường có thói quen nhìn vào bạn bè, đồng nghiệp rồi tự so sánh với bản thân và thấy mình sao thấp kém. Tại sao họ lại đạt được những thành tựu mình không có? Tại sao cuộc sống của họ hoàn hảo hơn của mình? Nếu bạn đã từng nghĩ những điều đó thì hãy tự dặn lòng rằng: ai cũng có có những vấn đề và thử thách riêng trong cuộc sống dù bề nổi của họ có hào nhoáng đến đâu. Chúng ta không là họ nên làm sao biết được những người bạn và đồng nghiệp ấy đã trải qua những gì để đạt được thành công. Thay vì ganh tỵ với người khác, bạn nên dành thời gian chăm chút cho con đường sự nghiệp của bản thân.

6. Bạn không thể nào làm vừa lòng tất cả mọi người

vừa lòng tất cả mọi người
Không bao giờ bạn có thể làm được điều đó. Vì vậy, hãy làm những gì bạn thích và nói những gì bạn muốn. Nếu ai đó ghét những gì bạn làm, hãy cứ để họ tự do làm điều đó. Đừng thay đổi bản thân chỉ vì muốn làm vừa lòng một ai vì họ sẽ chẳng bao giờ ngừng đòi hỏi. Hãy chấp nhận việc lúc nào bạn cũng sẽ có điểm gì đó khiến người khác không vừa lòng. Tuy nhiên, bạn cần phải linh hoạt và biết làm vừa lòng một số người trong từng trường hợp cụ thể để khiến cuộc sống dễ dàng hơn. Ví dụ như với sếp trực tiếp của bạn chẳng hạn.

7. Những mối quan hệ có thể giúp bạn tiến xa hơn

7. Những mối quan hệ có thể giúp bạn tiến xa hơn
Hãy chăm ra ngoài, gặp gỡ mọi người và có những mối quan hệ bền vững. Đừng cố gắng biết hết tất cả mọi người vì như vậy chẳng khác nào bạn không biết một ai. Tập trung đầu tư vào một số mối quan hệ nhất định và dành thời gian tìm hiểu họ. Những người này không nhất thiết phải đảm nhiệm ở vị trí cao hay có thế lực, đó có thể là đồng nghiệp, người cùng sinh hoạt trong câu lạc bộ, vân vân. Dù là ai thì bạn cũng nên đến với họ bằng tấm lòng chân thành và bạn sẽ nhận lại được những gì xứng đáng.

8. Ai cũng làm việc nhẹ thì việc khó cho ai?

Nếu bạn được phân công một nhiệm vụ khó nhằn trong khi bạn bè hay đồng nghiệp lại được làm các công việc dễ dàng thì hãy cố gắng… vui vẻ làm việc đi. Hãy làm quen với việc người làm ít người làm nhiều trong một tập thể miễn là kết quả cuối cùng tốt là được. Khi làm những việc khó, bạn sẽ có cơ hội học hỏi những điều mới nhiều hơn.

9. Vấn đề của bạn phải tự bạn giải quyết

Ngừng than thở và khóc lóc về những vấn đề của bản thân và xắn tay áo lên giải quyết nó ngay hôm nay. Bạn có thể nhờ người khác giúp đỡ nhưng không ai có thể giải quyết vấn đề tốt hơn chính bản thân bạn vì chỉ có bạn mới biết mình thật sự muốn gì. Khi tự giải quyết, bạn cũng phải tự trách nhiệm với bất kì quyết định nào mình đưa ra.

10. Không ai có nghĩa vụ phải giúp đỡ bạn

Không ai có nghĩa vụ phải giúp đỡ bạn
Nếu họ giúp đỡ bạn, hãy biết ơn họ. Nếu họ không giúp, đừng ghét họ vì vốn dĩ họ không hề có nghĩa vụ phải làm vậy. Bạn là một cá thể độc lập và nếu muốn đạt được một điều gì đó chỉ có một cách là hãy cố gắng làm việc chăm chỉ.

11. Ngoại hình quan trọng nhưng không nên là tất cả

Ngoại hình quan trọng
Thời nay mà bảo ngoại hình không quan trọng thì thật không phải. Không nhà tuyển dụng nào lại muốn nhận một người lôi thôi lếch thếch. Không ai muốn hẹn hò với những người không biết tự chăm chút cho bản thân. Bạn nên chăm sóc bản thân nhưng đừng dành toàn bộ thời gian chỉ để đắp mặt nạ dưỡng da vì ngoại hình của bạn sẽ không là điểm cộng nếu như bạn thiếu kĩ năng, không biết ngoại ngữ và yếu kém về chuyên môn. Hãy cố gắng cân bằng mọi thứ và phát triển bản thân một cách toàn diện.

12. Cái tôi của bạn thật sự không có ích lợi gì

12. Cái tôi của bạn thật sự không có ích lợi gì
Nếu bạn làm lỗi, hãy xin lỗi kể cả với người bạn ghét nhất. Nếu bạn không thích sếp của mình, hãy bỏ qua cái tôi và chuyện cá nhân để làm việc như một người chuyên nghiệp. Để cái tôi kiểm soát hành động của bạn sẽ khiến bạn mất đi nhiều cơ hội cả trong cuộc sống lẫn công việc.

13. Chỉ có bạn mới khiến bản thân hạnh phúc

Chỉ có bạn mới khiến bản thân hạnh phúc
Nếu bạn trông chờ người khác đem đến hạnh phúc cho mình thì hãy yên tâm là bạn sẽ phải thất vọng dài dài. Hãy yêu thương và chăm sóc bản thân mình hàng ngày trước để cảm thấy yêu đời, yêu người sau đó.

14. Học cách tự cười vào bản thân sẽ giúp bạn thoải mái hơn

Chúng ta không thể tránh khỏi việc bị người khác phán xét và chế nhạo những khuyết điểm của mình vào một lúc nào đó. Thay vì rước lấy khó chịu vào người, bạn có thể học cách tự cười vào những điểm không hoàn hảo của mình. Đó là một cách thể hiện việc bạn tự tin với sự không hoàn hảo một cách hoàn hảo của mình.

15. Cuộc sống vốn dĩ không công bằng

Cuộc sống vốn dĩ không công bằng
Sẽ có người được cuộc đời ưu ái về nhiều mặt hơn một số người khác. Việc này không phải lỗi của bất kì ai cả. Chúng ta buộc phải chấp nhận việc này dù không dễ dàng một chút nào. Bạn cứ cố gắng phấn đấu hàng ngày để hoàn thiện bản thân, nếu không đạt được đến đích mình muốn thì ít nhất cũng tiến đến điểm xa hơn chỗ bạn đã từng đứng.

16. Mỗi người có một quan điểm riêng

Mỗi người có một quan điểm riêng
Việc bạn và người khác không đồng quan điểm là một việc bình thường. Bạn không cần phải thay đổi nếu như quan điểm của mình không giống với bất kì ai. Chỉ cần bạn không hổ thẹn với những gì mình nghĩ thì hãy cứ sống theo cách bạn cho là đúng đắn.

17. Bạn sẽ không bao giờ có được mọi thứ mình muốn

Bạn sẽ không bao giờ có được mọi thứ mình muốn
Bạn sẽ luôn muốn một thứ mình không có trong mọi giai đoạn của cuộc đời. Ngay cả khi bạn đã có cái mình muốn, bạn sẽ lại muốn có thêm cái khác. Quan trọng là bạn nên cảm thấy hài lòng với những gì mình có để bớt cảm thấy căng thẳng.

18. Sự ưu tiên quyết định cuộc đời bạn

Sự ưu tiên quyết định cuộc đời bạn
Mỗi ngày chúng ta đều phải lựa chọn những việc nào nên làm và không nên làm. Hãy cân nhắc trước khi đưa ra lựa chọn để thời gian của bạn không lãng phí cho những việc không đáng.

19. Cái gì cũng có hai mặt

Đừng vội tin những câu chuyện chỉ được kể từ một phía. Đừng để những hình ảnh hào nhoáng trên mạng xã hội dắt mũi bạn. Hãy tìm hiểu mọi thứ thật kĩ càng trước khi đặt niềm tin.

20. Làm người tốt không bao giờ thiệt thòi

Làm người tốt không bao giờ thiệt thòi
Có thể những người chọn cách sống lươn lẹo sẽ đạt được nhiều thành tựu nhanh chóng nhưng những ai chọn làm người tốt mới có thể đi đường dài. Hãy là một người tốt cho dù bạn có bị cuộc đời đối xử tệ bạc đến đâu đi chăng nữa. Đơn giản là vì làm người tốt trước hết giúp bạn có giấc ngủ ngon vì không phải lo lắng bất kì chuyện xấu nào của mình chẳng may bị phát giác.

Nguồn tham khảo: Thought Catalog