Search

30.5.21

CÚI ĐẦU

CÚI ĐẦU. Loại cúi đầu thứ nhất là loại cúi đầu để kiếm ăn để luồn lách để lợi dưỡng cái này không cần nói.

 
Loại cúi đầu thứ hai là loại cúi đầu từ tâm vì hiểu biết rõ mình chỉ có thể làm được như vậy để tỏ lòng quý trọng khi đứng trước đối tượng đáng kính.
Đây là cái cúi đầu chín chắn và an toàn.
Chín chắn là do mình đã đủ hiểu về mình là ai, mình có gì. Mình chỉ là một hạt cát. Còn đối phương đang là toàn bộ số cát sông Hằng( Hằng hà sa số).
Mạ non thì còn vươn lên trời chứ lúa chín thì lại trĩu bông.
An toàn là khi mình gặp một đối tượng mà xét về mọi mặt họ hơn hoàn toàn mình, về tri thức về đức hạnh, về quyền lực... Tại thời điểm đó mà mình vênh cái mặt lên ta đây không sợ trời đất bố con thằng nào. Thì đó là việc làm vô cùng nguy hiểm và trẻ con. Chỉ có hại cho bản thân mà thôi.
Namo tassa bhagavato arahato samma sambuddhassa

CÚI ĐẦU. Loại cúi đầu thứ nhất là loại cúi đầu để kiếm ăn để luồn lách để lợi dưỡng cái này không cần nói.




Nguồn ảnh: Hieu Trung Tran

BÌNH YÊN Đi tìm bình yên có 2 cách

BÌNH YÊN Đi tìm bình yên có 2 cách


Tìm bình yên ở bên ngoài, dựa vào các sự vật sự việc bên ngoài để mình thấy mình được bình yên. Tin sao được sự bình yên đó. Vì về căn bản sự không bình yên của bạn sẽ lại mang đến sự bình yên cho kẻ khác và ngược lại. Sự bất yên của bạn mang lại sự bình yên cho con muỗi, sự bất yên của bạn mang lại sự bình yên cho con cái, gia đình, xã hội và quốc gia.
 
Tìm bình yên ở bên trong bạn là cách khả thi nhất nhờ luyện tập quán sát tâm trí, loại bỏ vô minh mà có.
Khi thấy tâm không bình yên hãy tháo rời nó ra khỏi thân mà ngắm. Bạn thấy đấy có đâu mà lấy?. Chỉ là do bạn dựa vào bạn tự cho mình bình yên. Vì vậy hãy ngồi nhìn lại mình. Bình yên luôn sẵn sàng ở đó bền bỉ và đáng tin cậy.
BÌNH YÊN Đi tìm bình yên có 2 cách


 
Ps: nếu thấy khó quá thì nên kết giao với hai người bạn tên là Bình và Yên cũng là một cách khả thi hơn là cách một.