Search

31.5.23

CLV -GIÁ TRỊ VÒNG ĐỜI KHÁCH HÀNG (NGÀNH F&B)

CLV -GIÁ TRỊ VÒNG ĐỜI KHÁCH HÀNG (NGÀNH F&B)

CLV -GIÁ TRỊ VÒNG ĐỜI KHÁCH HÀNG (NGÀNH F&B)CLV -GIÁ TRỊ VÒNG ĐỜI KHÁCH HÀNG (NGÀNH F&B) Thể hiện tổng số tiền kỳ vọng một khách hàng chi trả trong suốt khoảng thời gian xác định mà họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Đừng bán hàng nữa …hãy “mua khách hàng”. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn 1 tư duy mới, và nó sẽ khiến cho công việc kinh doanh của bạn thay đổi mãi mãi …(theo chiều hướng đi lên… lên nữa… lên mãi…) Phần lớn khi được hỏi: Làm thế nào để công việc kinh doanh của bạn tốt hơn?  Câu trả lời sẽ là: Ah, tôi nghĩ mình phải bán được thật nhiều hàng…tôi phải cố bán hàng, cố bán hàng … Câu trả lời này đúng… nhưng không phải là con đường để giúp bạn kinh doanh tốt hơn  Ngay bây giờ, tôi sẽ chỉ cho bạn thấy, con đường mà bạn cần đi để việc bán hàng sẽ XẢY RA 1 CÁCH TỰ NHIÊN, và công việc kinh doanh của bạn cứ thế tốt dần lên Đó chính là: Hãy tập trung vào THU MUA THẬT NHIỀU KHÁCH HÀNG MƠ ƯỚC Cùng làm rõ hơn nào … Mục tiêu của bạn là doanh thu, và có khách hàng thì bạn sẽ có doanh thu. Có càng nhiều khách hàng thì bạn có càng nhiều doanh thu Và có 1 điều vô cùng quan trọng mà bạn cần biết đó là mỗi khách hàng đều có giá trị trọn đời(CLV) khác nhau. Có những khách hàng của bạn trị giá hàng trăm triệu (bởi họ là những khách trung thành, thường mua hàng với tần suất và đơn hàng giá trị cao) Cũng có những khách hàng chỉ có giá trị vài chục ngàn (bởi họ là những khách vãng lai chỉ ghé 1 lần và không có dịp quay lại) Tôi muốn hỏi bạn câu hỏi sau:  Bạn bỏ ra 1 triệu để đem về 1 khách hàng với giá trị khai thác là 300 ngàn, thì bạn có làm không? (Câu trả lời của bạn là:…) Vậy một khách hàng trung thành có giá trị trọn đời là 10 triệu, thì bạn có sẵn sàng bỏ ra 1 triệu để có được khách hàng đó không?  (Câu trả lời của bạn là:…) Và đây là những việc bạn cần làm: BƯỚC 1:  Xác định khách hàng mơ ước của mình là ai ? Giá trị trọn đời dự đoán của mỗi khách hàng này là bao nhiêu?  Ví dụ: Bạn có 1 nhà hàng nhỏ chuyên món Âu  Khách hàng mơ ước của bạn có thể là những nữ nhân viên văn phòng, 26 tuổi, thu nhập 1 tháng 15-20 triệu, mới kết hôn và chưa có con, tính cách hiện đại, thích ăn các món âu, thích đến các địa điểm check-in sang chảnh…vv (Càng rõ ràng, chi tiết càng tốt) Giá trị trọn đời dự đoán của khách hàng mơ ước này là:  Dựa theo công thức tính: CLV = (A x B) x C) x D  A: Số lần mua hàng trung bình mỗi tháng  B: Giá trị trung bình đơn hàng  C: Tuổi thọ khách hàng (số tháng tính từ khi họ trở thành khách hàng tới lúc họ rời bỏ thương hiệu hoàn toàn)  D: Tỉ suất lợi nhuận Ví dụ: Mỗi tháng khách hàng này mua hàng 2 lần, trung bình giao dịch là 300K, tuổi thọ là 36 tháng, tỉ suất lợi nhuận của bạn là 0,3 thì sẽ tính ra  CLV = (2 x 300.000) x 36) x 0,3 = 6.480.000 vnđ  Khi đã làm xong bước 1 rồi thì bạn đã xác định rõ ràng chân dung khách hàng mơ ước của mình, giá trị trọn đời dự đoán của mỗi khách hàng đó. Và bạn cũng xác định được mình sẽ sẵn sàng đầu tư bao nhiêu tiền để đổi về 1 khách hàng như vậy (Chắc chắn là sẽ thấp hơn 6.480.000vnđ) BƯỚC 2:  Xác định xem những khách hàng này ở đâu và sẵn sàng TRẢ GIÁ tốt nhất để có được họ  Khi đã xây dựng được chân dung khách hàng mơ ước thật rõ ràng rồi thì việc bạn xác định họ ở đâu, làm thế nào để tiếp cận sẽ đơn giản hơn rất nhiều  Và khi đã tiếp cận được rồi, bạn cũng biết rằng mình sẵn sàng chi bao nhiêu để có được 1 khách hàng thế này thì việc tung ra những lời mời, ưu đãi hấp dẫn, món quà bất ngờ… để có được khách hàng này là điều mà bạn chắc chắn sẽ làm 1 cách rất hào phóng, nhẹ nhàng.  Bởi bạn đã có sự tính toán kĩ càng cho hoạt động “thu mua khách hàng” này rồi. Bạn biết rằng… đây là 1 phi vụ đầu tư với khả năng sinh lời rất cao  BƯỚC 3:  Chăm sóc, nuôi dưỡng để thu về giá trị trọn đời của những khách hàng này Giống như việc bạn đầu tư tiền mua 1 cái cây về trồng, bạn biết rằng cây này sẽ cho bạn thu hoạch đều đặn trong khoảng 3 năm tới, từ đó mang về khoản lợi nhuận mà bạn đã tính toán trước đó Thì với 1 khách hàng mơ ước mà bạn “mua” về cũng thế.  Bạn cần nuôi dưỡng, chăm sóc đúng cách để khai thác được giá trị trọn đời của khách hàng đó và thu được bằng, thậm chí lớn hơn rất nhiều lần giá trị trọn đời dự đoán ban đầu Chúc bạn sẽ ứng dụng hiệu quả những điều mà tôi chia sẻ ở đây vào cho công việc kinh doanh của mình.  Nguồn: Phạm Trung Kiên Founder 3M Ghi chú: 2+ 124+ 139

Thể hiện tổng số tiền kỳ vọng một khách hàng chi trả trong suốt khoảng thời gian xác định mà họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Đừng bán hàng nữa …hãy “mua khách hàng”. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn 1 tư duy mới, và nó sẽ khiến cho công việc kinh doanh của bạn thay đổi mãi mãi …(theo chiều hướng đi lên… lên nữa… lên mãi…)
Phần lớn khi được hỏi: Làm thế nào để công việc kinh doanh của bạn tốt hơn? 
Câu trả lời sẽ là: Ah, tôi nghĩ mình phải bán được thật nhiều hàng…tôi phải cố bán hàng, cố bán hàng …
Câu trả lời này đúng… nhưng không phải là con đường để giúp bạn kinh doanh tốt hơn 
Ngay bây giờ, tôi sẽ chỉ cho bạn thấy, con đường mà bạn cần đi để việc bán hàng sẽ XẢY RA 1 CÁCH TỰ NHIÊN, và công việc kinh doanh của bạn cứ thế tốt dần lên Đó chính là: Hãy tập trung vào THU MUA THẬT NHIỀU KHÁCH HÀNG MƠ ƯỚC
Cùng làm rõ hơn nào …
Mục tiêu của bạn là doanh thu, và có khách hàng thì bạn sẽ có doanh thu. Có càng nhiều khách hàng thì bạn có càng nhiều doanh thu Và có 1 điều vô cùng quan trọng mà bạn cần biết đó là mỗi khách hàng đều có giá trị trọn đời(CLV) khác nhau. Có những khách hàng của bạn trị giá hàng trăm triệu (bởi họ là những khách trung thành, thường mua hàng với tần suất và đơn hàng giá trị cao) Cũng có những khách hàng chỉ có giá trị vài chục ngàn (bởi họ là những khách vãng lai chỉ ghé 1 lần và không có dịp quay lại)
Tôi muốn hỏi bạn câu hỏi sau: 
Bạn bỏ ra 1 triệu để đem về 1 khách hàng với giá trị khai thác là 300 ngàn, thì bạn có làm không?
(Câu trả lời của bạn là:…)
Vậy một khách hàng trung thành có giá trị trọn đời là 10 triệu, thì bạn có sẵn sàng bỏ ra 1 triệu để có được khách hàng đó không? 
(Câu trả lời của bạn là:…)
Và đây là những việc bạn cần làm:

BƯỚC 1: 


Xác định khách hàng mơ ước của mình là ai ? Giá trị trọn đời dự đoán của mỗi khách hàng này là bao nhiêu? 
Ví dụ: Bạn có 1 nhà hàng nhỏ chuyên món Âu 
Khách hàng mơ ước của bạn có thể là những nữ nhân viên văn phòng, 26 tuổi, thu nhập 1 tháng 15-20 triệu, mới kết hôn và chưa có con, tính cách hiện đại, thích ăn các món âu, thích đến các địa điểm check-in sang chảnh…vv (Càng rõ ràng, chi tiết càng tốt)
Giá trị trọn đời dự đoán của khách hàng mơ ước này là: 
Dựa theo công thức tính: CLV = (A x B) x C) x D
A: Số lần mua hàng trung bình mỗi tháng
B: Giá trị trung bình đơn hàng
C: Tuổi thọ khách hàng (số tháng tính từ khi họ trở thành khách hàng tới lúc họ rời bỏ thương hiệu hoàn toàn)
D: Tỉ suất lợi nhuận
Ví dụ: Mỗi tháng khách hàng này mua hàng 2 lần, trung bình giao dịch là 300K, tuổi thọ là 36 tháng, tỉ suất lợi nhuận của bạn là 0,3 thì sẽ tính ra 
CLV = (2 x 300.000) x 36) x 0,3 = 6.480.000 vnđ 
Khi đã làm xong bước 1 rồi thì bạn đã xác định rõ ràng chân dung khách hàng mơ ước của mình, giá trị trọn đời dự đoán của mỗi khách hàng đó. Và bạn cũng xác định được mình sẽ sẵn sàng đầu tư bao nhiêu tiền để đổi về 1 khách hàng như vậy (Chắc chắn là sẽ thấp hơn 6.480.000vnđ)

BƯỚC 2: 


Xác định xem những khách hàng này ở đâu và sẵn sàng TRẢ GIÁ tốt nhất để có được họ 
Khi đã xây dựng được chân dung khách hàng mơ ước thật rõ ràng rồi thì việc bạn xác định họ ở đâu, làm thế nào để tiếp cận sẽ đơn giản hơn rất nhiều 
Và khi đã tiếp cận được rồi, bạn cũng biết rằng mình sẵn sàng chi bao nhiêu để có được 1 khách hàng thế này thì việc tung ra những lời mời, ưu đãi hấp dẫn, món quà bất ngờ… để có được khách hàng này là điều mà bạn chắc chắn sẽ làm 1 cách rất hào phóng, nhẹ nhàng. 
Bởi bạn đã có sự tính toán kĩ càng cho hoạt động “thu mua khách hàng” này rồi. Bạn biết rằng… đây là 1 phi vụ đầu tư với khả năng sinh lời rất cao 

BƯỚC 3: 


Chăm sóc, nuôi dưỡng để thu về giá trị trọn đời của những khách hàng này Giống như việc bạn đầu tư tiền mua 1 cái cây về trồng, bạn biết rằng cây này sẽ cho bạn thu hoạch đều đặn trong khoảng 3 năm tới, từ đó mang về khoản lợi nhuận mà bạn đã tính toán trước đó Thì với 1 khách hàng mơ ước mà bạn “mua” về cũng thế. 
Bạn cần nuôi dưỡng, chăm sóc đúng cách để khai thác được giá trị trọn đời của khách hàng đó và thu được bằng, thậm chí lớn hơn rất nhiều lần giá trị trọn đời dự đoán ban đầu Chúc bạn sẽ ứng dụng hiệu quả những điều mà tôi chia sẻ ở đây vào cho công việc kinh doanh của mình. 


Nguồn: Phạm Trung Kiên Founder 3M 


Thống kê SÁCH đọc nhiều theo thời gian

29.5.23

Những Bài Giảng Kinh Tương Ưng Tập 2

Sự nhiệt tình đón nhận của độc giả với cuốn sách Những Bài Giảng Kinh Tương Ưng tập I đã khích lệ chúng tôi cho ra mắt tập II.

Table of Contents TOÀN TẬP CÁC BÀI GIẢNG KINH TẠNG Những Bài Giảng Kinh Tương Ưng Tập 2

LỜI NÓI ĐẦU 4
Bài giảng ngày 6-8-2014 CHƯƠNG 2. TƯƠNG ƯNG THIÊN TỬ 5
Bài giảng ngày 7-8-2014 MĀGHA (Māghasutta) 19
Bài giảng ngày 9-8-2014 PAÑCĀLACANDA (Pañcālacaṇḍasutta) 33
Bài giảng ngày 12-8-2014 NHẬT THIÊN TỬ (Suriya) 46
Bài giảng ngày 14-8-2014 VENDU (Veṇḍusutta) 60
Bài giảng ngày 16-8-2014 KAKUDHA (Kakudhasutta) 79
Bài giảng ngày 19-8-2014 SERI (Serīsutta) 90
Bài giảng ngày 21-8-2014 CÁC NGOẠI ĐẠO SƯ (Nānātitthiyasāvakasutta) 110
Bài giảng ngày 23-8-2014 TỰ BẢO HỘ (Attarakkhitasutta) 124
Bài giảng ngày 26-8-2014 II. PHẨM THỨ HAI 141
Bài giảng ngày 28-8-2014 CHIẾN TRANH (Paṭhamasaṅgāmasutta) 151
Bài giảng ngày 2-9-2014 PHẨM THỨ BA 166
Bài giảng ngày 4-9-2014 CHƯƠNG 4. TƯƠNG ƯNG ÁC MA 183
Bài giảng ngày 6-9-2014 CHƯƠNG 5. TƯƠNG ƯNG TỶ KHEO NI 206
Bài giảng ngày 9-9-2014 CHƯƠNG 6. TƯƠNG ƯNG PHẠM THIÊN 219
Bài giảng ngày 13-9-2014 Sáng hôm nay mình sẽ học trở lại bài kinh bị dang dở hôm trước. 231
Bài giảng ngày 16-9-2014 CHƯƠNG 7. TƯƠNG ƯNG BÀ LA MÔN 253
Bài giảng ngày 18-9-2014 AHIMSAKA (Ahiṃsakasutta) 263
Bài giảng ngày 20-9-2014 PHẨM CƯ SĨ 278
Bài giảng ngày 23-9-2014 MĀNATTHADA (Mānatthaddhasutta) 297
Bài giảng ngày 25-9-2014 NAVAKAMMIKA (Navakammikasutta) 301
Bài giảng ngày 27-9-2014 CHƯƠNG 8. TƯƠNG ƯNG TRƯỞNG LÃO VANGISA 320
Bài giảng ngày 1-10-2014 SĀRIPUTTA (XÁ-LỢI -PHẤT) 340
Bài giảng ngày 2-10-2014 CHƯƠNG IX. TƯƠNG ƯNG RỪNG 360
Bài giảng ngày 4-10-2014 NĀGADATTA (Nāgadattasutta) 378
Bài giảng ngày 7-10-2014 CHƯƠNG 10. TƯƠNG ƯNG DẠ XOA 394
Bài giảng ngày 14-10-2014 PUNABBASU (Punabbasusutta) 407
Bài giảng ngày 16-10-2014 ALAVA (Āḷavakasutta) (tt) 425
Bài giảng ngày 18-10-2014 NGỌN CỜ (Dhajaggasutta) 439
Bài giảng ngày 21-10-2014 DHAJAGGAM: NGỌN CỜ ( tt) 455


Vẫn như mọi khi, trước hết chúng tôi xin được nói lời tri ân Sư Giác Nguyên và xin thưa cùng độc giả rằng bản ghi chép này không bao giờ có thể chuyển tải hết những câu từ, ý tứ mà Sư đã giảng và tất nhiên bản ghi chép này cũng không thể thay thế hoàn toàn cho những buổi pháp thoại online trên group Vietheravada (paltalk). Vì vậy, dù rằng có cuốn sách cầm trên tay, vẫn mong quí độc giả đừng quên nghe lại bài pháp thoại của Sư được lưu trữ trên trang web www.vietheravada.net. Chỉ khi nghe lại, quí vị mới có thể cảm nhận được bối cảnh của buổi giảng, thần thái của giảng sư và những tinh hoa Phật pháp mà Sư muốn truyền đạt.

Cảm ơn chị Diệu Nghiêm, em Bảo Hương, Thy Lam đã yểm trợ tinh thần lẫn vật chất và luôn tiếp lửa cho nhiều lúc mỏi mệt trong quá trình ghi chép lê thê nhiều năm tháng này. Cuối cùng, cảm ơn hai con gái Cát Tường và Diệu Tường – động cơ thúc đẩy mạnh mẽ nhất cho việc ghi chép này – đã đọc bản thảo, góp ý và luôn đồng hành trong mọi thời khắc cần thiết. Cuốn sách này được ra đời trong những ngày tháng rất đỗi bận rộn với sự chào đời của cháu ngoại Khải Như, vì vậy sai sót ắt là khó tránh khỏi, với tinh thần hết sức cầu thị, chúng tôi mong độc giả hoan hỉ góp ý giùm để 4 tập còn lại được hoàn chỉnh hơn.
Nha Trang, tháng 6 năm 2017
Nhị Tường

Những Bài Giảng Kinh Tương Ưng -Tập 2 TK Giác Nguyên (giảng) Nhị Tường (ghi).docx


Full bộ : https://drive.google.com/drive/u/1/folders/1zTid5PgFfbeatK2DIweEXqoCrR5DHmPC


Những Bài Giảng Kinh Tương Ưng Tập 2




Có liên quan:


Tuyển tập Toại Khanh- Sư Giác Nguyên.
LÃNG MINH:Chuyện Phiếm Thầy Tu Sư Toại Khanh.
Đò ơi Chuyện Phiếm Thầy Tu Sư Toại Khanh.
CÀNH VÀ NHÁNH.
Sư Giác Nguyên.
THỦY THƯỢNG PHIÊU.
VỤN VỠ.
TÂM XẢ TATRAMAJJHATTATĀ.
kinh Bàhiya.
KINH ĐẠI DUYÊN.
LỤC ĐẠI CHÂN KINH TỲ KHEO GIÁC NGUYÊN.
Từ Bi Hỷ Xả là gì.
CHUYỆN CON RÙA MÙ VÀ BÀI TOÁN XÁC SUẤT.
GÁNH NẶNG CỦA TƯỞNG UẨN.
BỐN TIÊU CHÍ NÓI CỦA CHƯ PHẬT.
NHƯ LAI KHÔNG TRANH LUẬN VỚI ĐỜI, CHỈ CÓ ĐỜI ....
ĐIỂM TỰA PHÙ DU.
KINH NGƯỜI VỤNG THUYẾT.
ĐOẠN NÀO BUỒN TA BỎ BỚT CHO VUI.
Ganh tị và bỏn xẻn.
PHẬT NIẾT BÀN. .
VI DIỆU PHÁP NHẬP MÔN.


Thống kê SÁCH đọc nhiều theo thời gian