Search

24.1.09

Zai vs Gái

Zai vs Gái Khi zai vào toilet, zai đi một mình và chỉ có một mục đích duy nhất, đi tè. Gái sử dụng toilet như một nơi hội họp công cộng và có thể trở thành bạn thân bắt đầu từ việc … đi toilet.

Zai vs Gái
Zai khâm phục gái vì việc gái không thể nhìn thấy đèn đỏ ngay trước mắt mà lại thấy được cái tất bẩn trong bóng tối cách xa 50m. Gái phát điên vì zai có thể lùi xe ở góc hẹp mà chỉ sử dụng gương chiếu hậu trong khi đó lại chẳng bao giờ tìm ra được G-spot.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, khi não của zai ở trạng thái nghỉ ngơi, 70% các hoạt động được ngừng lại, trong khi đó 90% các hoạt động trong não của gái vẫn tiếp tục -> gái luôn nhận và phân tích thông tin.

Gái có hai chữ X, do đó cảm nhận mầu sắc tốt hơn zai. Góc nhìn của gái có thể đạt tới 180 độ, trong khi góc nhìn của zai thông thường là 45 độ. Điều này được giải thích do tổ tiên của zai có trách nhiệm đi săn nên tập trung vào con mồi rất tốt, còn tổ tiên của gái ở nhà chăm sóc lợn gà dê bò lẫn em bé nên cần có tầm nhìn rộng hơn. Zai đi qua đường có khả năng bị đâm gấp đôi gái (!). Zai bị than phiền là có cái nhìn … dê cụ với gái cũng vì lý do này mà gấp nhiều lần so với gái bị than phiên, mặc dù thực tế zai và gái nhìn nhau đều … chẳng kém cạnh. Góc nhìn của zai có thể tăng do luyện tập.

Trong khi đi đường trường, gái nên lái xe ban ngày và zai lái xe ban đêm, vì mặc dù gái có thể phân biệt mầu sắc tốt hơn zai nhưng lại không có sự tập trung, tầm nhìn xa như zai vào ban đêm.

Mặt đối mặt, gái dễ lừa zai hơn. Trong các cuộc nói chuyện như vậy, 60%-80% ảnh hưởng do cử chỉ, 20-30% do giọng nói và 7-10% do ngôn từ. Gái phân tích tổng quan tốt hơn zai, do vậy khó bị lừa hơn zai.

Gái nghe tốt hơn zai do zai chỉ dùng não trái để nghe, trong khi đó gái dùng cả hai não để nghe, cũng đồng nghĩa với việc gái có thể nghe một lúc nhiều thứ còn zai chỉ nghe được một. Tuy vậy, zai có cảm nhận về các âm thanh tự nhiên tốt hơn hẳn so với gái, tổ tiên zai vốn là thợ săn. Đáng tiếc, cảm nhận này càng ngày càng không được dùng nữa (!)

Zai có độ tập trung cao hơn nên có thể định hướng được bằng âm thanh. Gái nghe được trong phạm vi rộng và nhiều nhưng lại không định hướng chính xác được. Zai đọc cũng tốt hơn so với gái.

Zai có thể chỉ ra có một em xinh tươi mặc váy đang đi nhanh hay chậm ở cách xa bao nhiêu, nhưng không cảm nhận được nhiều em đó đang bực tức, đang vui vẻ. Gái cảm nhận được.

Gái rờ gái gấp từ 4-6 lần so với zai rờ zai. Da của gái mỏng hơn da của zai, có thêm một lớp mỡ ở phía dưới để ủ ấm mùa đông và tạo độ đàn hồi tốt hơn. Để đi săn, da của zai cần phải không cảm thấy đau khi va chạm.

Gái có khả năng cảm nhận các vị và mùi tốt hơn zai. Có 4 vị chính, ngọn và mặn ở đầu lưỡi, chua ở hai bên và đắng ở phía dưới. Các bạn Nhật bủn có đề xuất thêm vị béo. Zai cảm nhận mặn và đắng tốt hơn, do vậy zai ún beer, gái lại cảm nhận mặn và chua tốt hơn.

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng tỉ lệ chung gái thông minh cao hơn zai là 3%. Điều này quá đúng vì bạn thân của gái là kim cương, trong khi bạn thân của zai thường là … con cún.

15% tới 20% zai có bộ não của gái. Ngược lại, khoảng 10% gái có bộ não của zai.

Nếu gái hỏi zai, nên chọn đôi giày mầu gì, giai không nên trả nhời mà nên hỏi lại gái, thế gái chọn đôi nào rồi. Gái chỉ cần hỏi, không cần zai trả lời.

Từ năm 3 tuổi, gái đã có vốn từ gấp đôi zai. Do vậy, nếu zai có chọn thiệp Valentine đầy chữ thì gái cũng đừng ngạc nhiên, đơn giản zai khỏi phải viết gì nhiều.

Não của zai có khả năng phân biệt và lưu trữ thông tin tốt. Cho đến cuối ngày, não của zai có khả năng sắp xếp lại thông tin trong khi đó gái không làm được điều này. Do vậy, gái bắt đầu nói và nói.

Zai có bản năng phòng vệ. Do đó khi zai ngồi một cách ngơ ngẩn nhìn xa xôi, có nghĩa zai đang tự nói chuyện với bản thân mình. Nếu gái nghĩ rằng zai đang buồn chán và cần nói chuyện, gái đã lầm to. Sau giờ làm việc, zai và zai có thể ngồi im để ún beer mà không hề cảm thấy bùn chán. Ngược lại, gái phải nói ra mới suy nghĩ được tốt.

64% gái công sở và 98% gái nội trợ cảm thấy điều phiền lòng nhất là không nói chuyện được với zai của mình, nhất là vào cuối ngày.

Cấu trúc câu của zai đơn giản và rõ ràng hơn gái. Quy tắc đơn giản để nói chuyện với zai, nói rõ ràng, đơn giản và từng điều một. Zai nói trực tiếp, gái nói vòng vèo.

Hầu hết gái đều không có khả năng định vị hai chiều tốt, zai lại luôn có khả năng chỉ ra đâu là hướng Bắc, cho dù zai chẳng biết mình đang ở đâu. Nếu mở rộng thêm chiều thứ ba, khả năng định vị của gái tốt hơn hẳn.

Zai thích đồ chơi của mình ngay từ bé. Do vậy tại sao 99% phát minh là của zai. Gái ngưng việc chơi đồ chơi vào năm 12 tuổi. Zai không bao giờ ngưng việc này. Điện thoại, đồ hitech… đều là đồ chơi của zai. Nếu nó kêu, nếu nó nhấp nháy, nếu nó cần ít nhất 6 cục pin, zai nào cũng muốn (!)

So sánh công việc, gái không mấy khi thất bại. Gái chỉ luôn thất bại, khi cố gắng giống như zai (!)

Sau 12 tuần tuổi, gái có khả năng phân biệt sự khác nhau giữa các bức tranh, zai có khả năng tìm đồ chơi bị thất lạc. Đến khi đi học, gái thích các mối quan hệ và hợp tác, zai thích quyền lực. Gái biết rõ các thông tin của một người mới đến sau một khoảng thời gian ngắn, còn zai lại không quan tâm đến tên tuổi, nhưng chỉ cần đến cuối buổi, zai đã có nhận định về khả năng của người này. Đưa một món đồ chơi cho gái 4 tuổi, nó sẽ là bạn thân của gái, đưa cho zai, nó sẽ là món đồ để zai mở tung ra khám phá và sau đó cố gắng lắp lại y như cũ.

Gái thích hợp tác, do vậy ít khi trong một nhóm gái có thể chỉ ra ai đứng đầu. Người đứng đầu nếu có ở nhóm này thường sẽ bị xa lánh về mặt tinh thần. Nhóm của zai lại có sự phân chia quyền lực theo hệ thống một cách rõ ràng.

Theo cuộc điều tra nhỏ tại Anh với 1000 người, gái và zai thường nói về các chủ đề khác nhau như sau :
Theo cuộc điều tra nhỏ tại Anh với 1000 người, gái và zai thường nói về các chủ đề khác nhau như sau :


Zai
Gái
Bạn bè
30%
53%
Sex/quan hệ
18%
22%
Công việc
25%
11%
Thể thao
16%
2%
Các chủ đề khác
11%
12%
Khi ngồi với nhau, nếu một zai bắt đầu nói về sex, các zai khác sẽ câm nín hoặc bỏ đi. Đơn giản, khi zai nói về sex, zai sẽ nói về các con số chi tiết và các zai khác sẽ coi đó là sự so sánh. Do vậy, zai thường có xu hướng nói đùa về sex với nhau.

Gái đơn giản lại có thể nói với nhau về chuyện này rõ hơn zai. Các kỹ thuật, chiến thuật, thời gian, kích thước, blah blah gái có thể nói về tất cả những điều này.

Nếu gái không hạnh phúc trong mối quan hệ của mình, gái không làm việc được. Nếu zai không hài lòng với công việc, zai chẳng thể tập trung cho mối quan hệ của mình. Mối quan hệ sẽ càng trở nên căng thẳng khi gái bị stress và cần nói chuyện với zai, zai thì lại cần nói chuyện một mình.

Zai thường có xu hướng làm một việc gì đó để chứng tỏ tình cảm. Zai trèo đèo, zai lội suối, zai băng qua sông qua bể rồi sau đó thì gái bỏ zai vì đơn giản, zai chẳng ở nhà với gái một ngày nào (!)

Khi zai nói “Tôi không thể làm cô ấy hạnh phúc”, điều này có nghĩa rằng zai bắt đầu chuẩn bị đi tìm một gái khác có thể hạnh phúc với những gì zai đang có. Gái, đừng có mơ chuyện zai thay đổi nhanh chóng.

Zai ghét sự sai lầm. Bản năng săn bắn của zai chỉ ra rằng, sai lầm có nghĩa rằng sẽ chẳng có gì vào dạ dày cho zai và gái, cũng có nghĩa rằng zai không tốt bằng người khác. Zai ghét sự chỉ trích, do vậy thật dễ hiểu khi zai thích lấy các cô gái còn trinh trắng (! – lúc đó thì ai chỉ trích zai)

Cũng vì bản năng săn bắn, zai thường phải che dấu cảm xúc của mình để tập trung tốt nhất. Zai thích gặp zai đơn giản để xem so sánh ai săn được nhiều nhất.

Zai thích cảm giác mình có thể làm chủ và giải quyết được vấn đề. Các gái đừng có dại mà đưa ra lời khuyên đối với zai trước khi zai yêu cầu lời khuyên này, nếu không, zai sẽ hiểu rằng đó là lời chỉ trích. Gái, cũng chỉ cần nói để được nghe khi có vấn đề nhiều hơn là muốn có một lời khuyên. Khi nói chuyện với gái đang bực tức, đơn giản đừng đưa ra bất cứ lời khuyên gì, chỉ cần cho gái biết, zai đang nghe, vậy là đủ (!) Còn zai đang bực tức, sẽ trèo lên mỏm đá của mình và tự nói chuyện với mình. Lúc đó gái đừng có dại mà đi theo nếu không muốn bị zai từ chối gặp.

Zai chuyển kênh TV liên tục vì zai chẳng xem gì trên bất cứ kênh nào. Zai đang ngồi trên mỏm đá của mình và suy nghĩ. Bằng cách chuyển kênh, zai cố gắng quên đi vấn đề của mình và tìm giải pháp từ những người khác. Nên nhớ rằng, tổ tiên của zai cũng đã mòn mông mấy triệu năm ở mỏm đá, vì vậy zai làm điều này cũng là lẽ tự nhiên.

Zai đơn giản nghĩ rằng nói là ‘để giải quyết một vấn đề gì đó’. Vì vậy đừng cố gắng có eye contact với zai quá nhiều một cách trực tiếp. Hãy nói với zai trong lúc đang cùng làm một việc gì đó.

Khi stress, zai uống rượu và đi xâm chiếm các nước khác, gái ăn chocolate và đi xâm chiếm các shop quần áo. Lúc này, gái nói mà không nghĩ còn zai làm mà cũng chẳng nghĩ. Do vậy chẳng lạ gì 90% zai vào tù còn gái đi đến gặp bác sỹ tâm lý.

Nếu zai im lặng hoàn toàn, zai đang cố gắng cắt đứt cảm xúc của mình tạm thời để tập trung giải quyết vấn đề của mình. Do vậy, hãy để zai yên lặng và mọi chuyện sẽ ổn. Cũng vì lý do này, khi gái im lặng, zai thường bỏ đi ra chỗ khác vì nghĩ rằng gái cần khoảng trống (như zai) để giải quyết vấn đề của mình trong khi thực tế gái lại muốn nói. Tổ tiên của zai đơn giản chỉ việc thể hiện tình yêu bằng cách mang nhiều thịt hơn về nhà, còn zai bây giờ thì phải học giao tiếp. Ơn thánh thần, kỹ năng này có thể học được.

Gái ưa thích trò chơi khóc lóc. Gái khóc lóc và kể lể là lúc gái muốn có người với vai trò làm mẹ để chia sẻ. Zai lại nhìn thấy điều này theo cách “Ấy chà, có vấn đề, phải giải quyết”. Và thế là một lô các mệnh lệnh được đưa ra từng bước để cố gắng giải quyết vấn đề của gái “Không khóc nữa nào, A, B,C ,D, ngỗng, gà, vịt…”. Gái lại càng khóc vì zai lúc này đang làm vai trò của một người cha. Tại sao lại cứ muốn zai thành mẹ !!!

Một zai cứng rắn nhất cũng khóc tuy nhiên điều này không xảy ra tại nơi công cộng. Zai ghét thể hiện điều này.

Đối với gái, mua sắm cũng có tác dụng như nói chuyện. Zai chỉ có thể chịu đựng được điều này không quá 20 phút, đơn giản đối với zai, mua sắm là mua sắm. Để khuyến khích zai đi mua sắm, phải đặt ra mục tiêu rõ ràng cho zai. Mua cái gì, ở đâu, như thế nào, thậm chí là bao nhiêu lâu. Lúc đó, mua sắm lại là một sự thử thách và zai nào mà lại không thích thử thách ?

Testosterone trong zai đang lớn gấp từ 15 tới 20 lần so với gái. Cơ thể của zai cấu tạo phù hợp với các môn vận động hơn, chỉ có 15% mỡ và 45% protein trong khi gái có 26% mỡ và 20% protein.

Chất làm cho zai gái yêu nhau trong não là PEA (PhenylEthylAmine) giống với amphetamine có trong chocolate. Adrenalin lúc này cũng chạy lung tung khắp nơi, làm tăng nhịp tim, enforphins làm tăng hệ miễn dịch -> Yêu không yếu (!).

Oestrogen là hormone nữ điều khiển toàn bộ cảm giác chỉ có nữ giới mới có. Progesterone là hormone tạo ra cảm giác che chở và nuôi dưỡng. Hormone này được tiết ra khi nữ giới gặp em bé. Các em bé thường tròn, ngắn một mẩu, đầu to hơn người, mắt tròn và to. Đó là lý do sao mà Teddy Bear lại được nhiều người thích như vậy. Không chỉ Teddy Bear, những người phụ nữ thuộc tip thích làm mẹ sẽ yêu những người đàn ông cũng tròn như vậy.

Tóc vàng tự nhiên biểu hiện cho việc nhiều Ostrogen, đồng nghĩa với khả năng toán học và logic kém -> dumb blonde joke. Trong thời La Mã, các ẻm khu đèn đỏ thường đội tóc vàng như một cách quảng cáo và dẫn tới câu thành ngữ sau : « blondes have more fun »

Tổ tiên của zai đi săn. Cho đến trước thời kỳ công nghiệp hóa, họ vẫn săn. Cuối thế kỷ 18, việc săn bắn bắt đầu dừng lại. Họ làm gì tiếp nếu không đi săn ?

Thể thao ra đời thay thế cho săn bắn. Không phải tự nhiên mà 90% các môn thể thao hiện đại đều được tạo ra từ đầu thế kỷ 19 tới cuối thế kỷ 19 và chỉ có một số ít là xuất hiện trong thế kỷ 20 này.

Cấu trúc cơ bản của bào thai con người và não đều là nữ giới. Khi phát triển nam giới có một số các bộ phận của nữ giới được giản lược đi, ví dụ như ngực. Nam giới vẫn có thể có sữa khi cần ( !).

6-8 tuần sau khi thụ thai, XY mới bắt đầu được hình thành nhờ androgens, đi từ cơ thể vào tới não. Nếu thai nhi không nhận được đủ androgens, có hai khả năng sẽ xảy ra. Thứ nhất, cậu bé ra đời có thiên hương não của phụ nữ nhiều hơn đàn ông và dễ dẫn tới gay tự nhiên. Thứ hai, cậu bé ra đời với não hoàn toàn là của phụ nữ nhưng bộ phận sinh dục của đàn ông -> transgender.

Vào thời Hy Lạp cổ đại, đồng giới không những được cho phép mà lại còn được trọng thị. Trong thời La Mã, Julius Caesar được mô tả là « every woman’s man and every man’s woman’. Cho tới khi Thiên chúa giáo xuất hiện và trừng phạt thành Sodom, quan hệ đồng giới mới bắt đầu bị cấm đoán.

Trong thời kỳ của Queen Victoria, quan hệ đồng giới được coi là do bị quỷ ám, là một hiện tượng không tự nhiên. Tuy nhiên, đó thực sự là một hiện tượng tự nhiên.

Cứ mỗi một lesbian thì có từ 8-10 gay. Chúng ta đã không chỉ trích những người có tóc đỏ, có da nâu, có mắt xanh vì chúng ta coi đơn giản đó là do gene, do hormone, vậy tại sao chúng ta lại chỉ trích lesbian và gay nếu như thực sự họ cũng được sinh ra một cách tự nhiên do hormone ?

Tại sao sau một thời gian, sex lại trở nên “fast and furious”, đàn ông thì fast còn phụ nữ thì furious. Mục đích khởi thủy, sex là để trao đổi các gene với một ai đó khác nhằm tạo ra một bộ gene mạnh hơn cho thế hệ sau.

Trung tâm trong não được gọi là hypothalamus điều khiển sex, nhịp tim và huyết áp. Nó chỉ nặng và có kích cỡ bằng một quả cherry, lớn nhất ở nam giới, sau đó đến nữ giới, người đồng tính và transgender.

Zai có từ 10 đến 20 lần hormone testoterone hơn gái, hypothalamus to hơn nên zai nghĩ đến sex nhiều hơn cũng là lẽ thường tình. Nên nhớ rằng theo đúng bản năng tự nhiên, zai cần phải ‘vung vãi’ hạt giống của mình khắp nơi và ‘càng nhanh càng tốt’ để tránh có thể bị tiêu diệt bất chợt bởi kẻ thù của mình.

Zai giống như cái lò vi sóng, nóng nhanh, hâm thức ăn và nguội đánh vèo. Gái như cái lò điện, để nóng được cũng lâu mà để nguội được cũng chẳng nhanh. Cũng theo tự nhiên, gái đạt tới đỉnh vào độ tuổi 36-38, trong khi zai đạt được đỉnh này từ năm 19 tuổi (physical performance) và cứ dần dần đi xuống -> gái tuổi này lại thích zai trẻ. Ngược lại, zai ở tuổi 40 có thể so ngang bằng với gái 20 tuổi (zai đã xuống còn gái thì chưa lên đỉnh).

Kinsey Institue ở US nghiên cứu rằng 37% nam giới nghĩ đến sex 30 phút/lần. Chỉ có 11% nữ giới nghĩ đến sex với tần số như vậy.

Khi gái mệt mỏi, gái chỉ muốn bò lên giường đi ngủ. Zai lại coi sex là thuốc ngủ để xóa bỏ mọi căng thẳng. Zai thường đánh giá mối quan hệ qua những việc mình làm được trong ngày cho gái, gái thì đánh giá nó qua cả một quá trình dài. Do vậy, zai không thể hiểu được tại sao mình đã làm đủ mọi thứ trong ngày nhưng gái vẫn từ chối vì gái nghĩ tới việc zai đã nói gái không ra sao vào 3 tuần trước (!). Tuy vậy, cần nhớ rằng, nghiên cứu cho thấy mức độ cãi nhau của zai và gái tỉ lệ thuận với mức độ ốm yếu của cả hai. Cãi nhau càng hăng, càng dễ dính bệnh.

Theo nghiên cứu của American Demographics với 10000 người trưởng thành vào năm 1997, người càng thông minh càng ít ham muốn về sex (!). Những người có bằng sau đại học chỉ quan hệ có 52 lần so với 61 lần của những người tốt nghiệp PTTH. Đáng khuyến khích là các bạn nghe Jazz có ham muốn 34% nhiều hơn các bạn nghe Pop, classical.

Đối với zai, testosterone tăng cao từ 5 tới 7 lần trong ngày, đặc biệt là lúc mặt trời mọc (gấp 2 lần so với các lần khác) vì lúc đó zai chuẩn bị đi săn. Trong ngày, lượng testosterone thấp hơn 30% so với lúc chiều tà.

Có quá nhiều minh chứng cho thấy sex một cách hợp lý tốt cho sức khỏe. Quan hệ trung bình 3 lần một tuần sẽ cho bay đi 35.000 kJoules, tương ứng với việc chạy 130km trong một năm. Sex tăng lượng testosterone, giúp cho chắc xương và cơ.

Hiệu ứng gà trống (Rooster effect) là hiệu ứng nói về việc gà trống không thể đạp mái quá 5 lần trong một ngày. Đến lần thứ 6, nó sẽ thấy chán òm đến tận cổ và không chừng sẽ la lối om xòm. Nhưng nếu đưa cho nó con gà mái mới, nó lại nhảy tưng tưng lên như sáng sớm. Dê cũng tương tự, còn bò có khá hơn được 1 lần. Đối với một zai mạnh khỏe, con số này cũng là 5. Trong ngày đẹp zời, zai có thể quan hệ liên tục với gái 5 lần nhưng sẽ thật khó cho zai khi cố làm tới lần thứ 6.

Từ khi bắt đầu tới khi lên đỉnh, trung bình zai chỉ có 2 phút rưỡi. Gái có 13 phút. Đối với tất cả các động vật có vú, chuyện này đều diễn ra khá nhanh vì tránh để kẻ thù tấn công. Kỷ lục thuộc về một giống chuột Shaw, có thể quan hệ với hơn 100 con cái trong 1 giờ K

Zai yêu bằng mắt, gái yêu bằng tai. Thế nên Hoa hậu của gái được chiếu tùm lum trên TV, trong khi Nam hậu chẳng mấy khi được chiếu trên TV.

Một kết luận đơn giản : Man wants sex, woman wants love.

Zai chờ đợi khoảnh khắc lên đỉnh, sau đó vì zai đã mất đi một phần trong cơ thể mình, zai phải nghỉ ngơi để hồi phục. Còn gái lại cứ tỉ tê ỉ eo. Và thế là cãi nhau. Trong khi quan hệ, zai dùng não phải, thế nên đừng cố mà nghe xem zai nói gì (có nói gì đâu) và cũng đừng cố nói gì nhiều với zai (nếu không não trái của zai lại phải làm việc, mất hứng mất hứng). 

23.1.09

Đầu đất


Xin được đặt tên lại hai bài viết dưới đây là :Đầu Đất

Xin được đặt tên lại hai bài viết dưới đây là Đầu Đất

Nhà thư pháp, Tiến sỹ Cung Khắc Lược: "Xin đừng ứng xử với chúng tôi như tội phạm". Tiến sỹ Cung Khắc Lược được coi là một trong “tứ trụ Thư pháp Việt Nam” , cùng các bậc lão thành về thư pháp Lê Xuân Hoà, Nguyễn Văn Bách, Lại Cao Nguyện.



Nguồn của Bài viết 1
Ngày 25 tết Kỷ Sửu, Lần đầu tiên UBND Hà nội đứng ra tổ chức” Phố Ông Đồ”, nơi vỉa hè Văn Miếu – Quốc Tử Giám, nhưng nhiều cụ đồ có hàng chục năm ngồi viết thư pháp trên con phố này, như nhà Thư pháp – Tiến sỹ Cung Khắc Lược, nhà thư pháp trẻ Trịnh Tuấn…, đã tỏ thái độ phản đối BTC, bằng cách không chấp nhận vào ngồi trong "lều bạt” mà tự trải chiếu ngồi vỉa hè, như đúng câu vè “Ông đồ vỉa hè, cụ nghè ngồi xổm”.
Tiến sĩ Cung Khắc Lược, được nhiều người coi là một trong “tứ trụ Thư pháp Việt Nam” (cùng các bậc lão thành về thư pháp: Lê Xuân Hoà, Nguyễn Văn Bách, Lại Cao Nguyện) đang viết chữ tặng miễn phí cho những ai yêu thích nghệ thuật thư pháp.
..và ngay sau đó, cũng chính ông cũng phải van lạy lực lượng công quyền, khi họ thẳng tay giật tung những bức thư pháp mà ông đã mất nhiều công sức thể hiện.
Trung tá Lê Quý Luận, đội trưởng đội trật tự Công an Phường Quốc Tử Giám - Quận Ba Đình đang “chỉ đạo các lực lực lượng chức năng” xử lý theo nghị định 227 về lấn chiếm lòng lề đường của UBND TP Hà Nội..
Chẳng cần những lời nhẹ nhàng, giải thích thấu tình đạt lý, ngay sau đó... những hình ảnh... giật - giằng - vò, ném... thực sự là không đẹp mặt và vô văn hóa, thách thức công luận của lực lượng công quyền đã diễn ra ngay tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, nơi thờ Khổng Tử, Chu Văn An, những bậc hiền hiền triết luôn dạy chúng ta… Làm Người cũng cần phải học.
Như cảm thấy chưa đủ mạnh tay, Trung tá Lê Quý Luận, đội trưởng đội trật tự Công an Phường Quốc tử Giám, đã gọi điện xin chi viện của lực lượng phản ứng nhanh 113 công an Q. Ba Đình xuống ”giải quyết”
Chứng kiến những hành động không đẹp mắt này, Người dân cảm thấy phẫn nộ và bức xúc với cách mà lực lượng cảnh sát và lực lượng dân phòng đang hành xử.
“Việc các cụ đồ viết câu đối trong mấy ngày tết, là tái hiện một nét văn hóa của của nguời Hà Nội xưa, sao lại xua đuổi và gọi họ là buôn bán chữ, kinh doanh trái phép được” – “Những người mặc sắc phục cảnh sát đó, đã mất niềm tin với người dân chúng tôi, sự việc vừa diễn ra thật sự làm chúng tôi đau xót”, ông Văn Quý cán bộ Bộ Kế hoạch đầu tư, bức xúc nói.
.. nhà Thư Pháp như Tiến sỹ Cung Khắc Lược, Trịnh Tuấn... tỏ rõ sự thất vọng và chán nản, khi nhìn những bức Thư Pháp, những chữ Tâm, chữ Nhẫn, chữ Đức, chữ Tài, và những lời dăn dạy của các bậc tiền nhân, bị lực lượng công quyền giật, ném lên xe không thương tiếc.
“Thật vớ vẩn, quá vớ vẩn, họ đã thiếu hiểu biết và vô văn hóa, họ có thể không cho chúng tôi ngồi đó, nhưng xin đừng đối xử với chúng tôi như những tên tội phạm”, nhà thư pháp Tiến sỹ Cung Khắc Lược nói.
Nhà thư pháp Trịnh Tuấn giãi bày, “Mỗi Tết tôi ra đây tìm niềm vui, muốn được góp phần làm hoằng dương lại nét văn hóa của một Thăng Long xưa, chưa thời nào thư pháp nào nuôi được người cả, nhất là với “văn hóa nghìn đô” bây giờ thì lại càng không”. Chính quyền đừng đối xử với chúng tôi thiếu công bằng và cứng nhắc như thế.
Chúng tôi không đi làm thuê, chúng tôi viết chữ không phải vì tiền, không thể chấp nhận cảnh một ông đồ ngồi viết và một cô tân thời đứng bên cạnh thu tiền. Đó không phải là truyền thống ngàn đời của Thăng Long xưa”, nhà Thư pháp Vũ Xuân Hợp gay gắt nói.
LB: Cảnh sát có chức năng bảo vệ dân và chấn áp tội phạm, tội phạm tày đinh đôi khi cũng cần tình người để thu phục nhân tâm. Huống chi những ông thày đồ, những người cả đời chỉ dùng cây bút để “viết lên trời xanh”, gìn giữ những tinh hóa văn hóa của cha ông để lại, gìn giữ những giá trị vô hình mà do sức ép của của thời buổi cơm áo gạo tiền, giờ đã mất dần. Họ là những ông đồ, họ có thể là những người “buôn bán chữ nho trái phép”(lời của lực lượng cảnh sát 113) vì kế sinh nhai, họ có thể vi phạm quy định này, nghị định kia, nhưng chắc chắn, họ không đáng bị đối xử, bị xua đuổi như những kẻ làm “bẩn phố phường” khác, họ cần sự trân trọng của người đời.
Đừng cào bằng giá trị, đừng mang quyền lực và tiền ra để đánh đổi văn hóa. Văn hóa... không thể dùng dui cui để trấn áp, như đã từng trấn áp với tội phạm.
Cho dù có giải thích, biện minh gì gì đi nữa, việc cơ quan công quyền, cụ thể là cách hành xử với người dân, với những ông đồ, với giá trị văn hóa của tiền nhân xưa…của công an, lực lượng dân phòng Phường Quốc Tử Giám, đáng bị lên án và kg thể chấp nhận được!
Nguồn của bài viết 2
Các “cụ đồ” bất bình vì bị giải tán
(Dân trí) - Lần đầu tiên, Hà Nội tổ chức “Phố Ông Đồ” tại vỉa hè Văn Miếu-Quốc Tử Giám. Nhưng do bất đồng với ban tổ chức về cách thức “một ông đồ ngồi viết, một cô tân thời đứng bên cạnh thu tiền”, nhiều “cụ đồ” đã tự trải chiếu ngồi vỉa hè, không vào quầy.
Vì vậy, chiều 20/1, Công an phường Quốc Tử Giám đã đến và yêu cầu các “cụ đồ” ngồi vỉa hè giải tán, căn cứ theo nghị định 227 về lấn chiếm lòng lề đường của UBND TP Hà Nội. Lực lượng chức năng đã tịch thu một số bức thư pháp mang đi trong sự bất bình, thất vọng của các nhà thư pháp về những hành vi ứng xử như: giật bỏ thư pháp, ném lên xe không thương tiếc.
Chứng kiến cảnh này, ông Văn Quý, một cán bộ thuộc Bộ Kế hoạch Đầu tư, cho hay: “Những gì diễn ra thật sự làm chúng tôi đau xót”, “Việc các cụ đồ viết câu đối trong mấy ngày tết là tái hiện một nét văn hóa của người Hà Nội xưa, sao lại gọi họ là buôn bán chữ, kinh doanh trái phép được”.
Nhà thư pháp Trịnh Tuấn giãi bày: “Mỗi Tết tôi ra đây tìm niềm vui, muốn được góp phần làm hoàng dương lại nét văn hóa của một Thăng Long xưa, chưa thời nào thư pháp nuôi được người cả. Chính quyền đối xử với chúng tôi như thế là cứng nhắc”. 
“Chúng tôi không đi làm thuê, không thể chấp nhận cảnh một ông đồ ngồi viết và một cô tân thời đứng bên cạnh thu tiền. Đó không phải là truyền thống ngàn đời của Thăng Long xưa”, nhà Thư pháp Vũ Xuân Hợp nói.
Phố Ông Đồ “khai bút” vào ngày 19/1/2009 và dự kiến kéo dài đến hết mồng 5/2/2009 (tức mồng 10 Tết).
Phố Ông Đồ bị giải tán chiều 20/1
Nhiều gian hàng bỏ không chiều 20/1
Mai Kỳ
END