Các Ngài đã ra đi bằng cách là:
Dùng niệm ly dục mà bỏ tham dục
Đã bỏ sân tâm bằng cái tâm vô sân
Đã dùng niệm ánh sáng để bỏ hôn thụy
Dùng chánh định để đối phó trạo hối
Dùng trạch pháp giác chi để bỏ hoài nghi
Dùng trí mà bỏ vô minh
Dùng pháp hỷ mà bỏ bất mãn
Dùng sơ thiền mà loại bỏ năm triền
Dùng nhị thiền mà bỏ tầm tứ
Dùng tam thiền mà bỏ hỷ
Dùng tứ thiền bỏ khổ lạc
Dùng hư không vô biên mà bỏ sắc tưởng
Vượt qua cái hư không vô biên để mà đắc hư không vô biên
Vượt qua thức vô biên để đắc vô sở hữu xứ
Vượt qua vô sở hữu xứ để đắc phi tưởng phi phi tưởng
Tùy quán vô thường để bỏ ý niệm thường hằng
Tuỳ quán khổ đau để từ bỏ ý niệm về hạnh phúc
Tuỳ quán về vô ngã để từ bỏ cái ngã tưởng.
Toàn bộ Pháp tu nằm hết trong cái chương này. Coi như là một người dốt đặc chữ chưa đầy một lá me không biết giáo lý gì hết, cứ học thuộc lòng đoạn này, nếu mà viết qua trang giấy học sinh thì tôi nghĩ cũng không có nhiều lắm. Đây là cái phần tóm tắt, và dĩ nhiên cái này ghi xong học thuộc lòng phải đi kiếm thầy để mà hỏi, chứ còn cái này nó giống như là chú Lăng Nghiêm vậy đó. Cái này mới là tinh hoa của Phật Pháp. Đây là hành trình tu chứng, nội dung tu chứng của tất cả chư Phật ba đời mười phương đều giống hệt nhau trong kiếp chót. Cho nên từ đó ra đi, các Ngài được gọi là Đã Ra Đi Như Vậy.
(Chép lại bài giảng của Sư giác nguyên Ngày 18-12-2017)
Nguồn: #herenow
Có liên quan:
Tuyển tập Toại Khanh- Sư Giác Nguyên.
LÃNG MINH:Chuyện Phiếm Thầy Tu Sư Toại Khanh.
Đò ơi Chuyện Phiếm Thầy Tu Sư Toại Khanh.
CÀNH VÀ NHÁNH.
Sư Giác Nguyên.
THỦY THƯỢNG PHIÊU.
VỤN VỠ.
TÂM XẢ TATRAMAJJHATTATĀ.
kinh Bàhiya.
KINH ĐẠI DUYÊN.
LỤC ĐẠI CHÂN KINH TỲ KHEO GIÁC NGUYÊN.
Từ Bi Hỷ Xả là gì.
CHUYỆN CON RÙA MÙ VÀ BÀI TOÁN XÁC SUẤT.
GÁNH NẶNG CỦA TƯỞNG UẨN.
BỐN TIÊU CHÍ NÓI CỦA CHƯ PHẬT.
NHƯ LAI KHÔNG TRANH LUẬN VỚI ĐỜI, CHỈ CÓ ĐỜI ....
ĐIỂM TỰA PHÙ DU.
KINH NGƯỜI VỤNG THUYẾT.
ĐOẠN NÀO BUỒN TA BỎ BỚT CHO VUI.
Ganh tị và bỏn xẻn.
PHẬT NIẾT BÀN. .
VI DIỆU PHÁP NHẬP MÔN.
Thống kê SÁCH đọc nhiều theo thời gian