QUẢNG CÁO FACEBOOK MESSENGER KHÔNG RA ĐƠN ?
Bạn cần hiểu về cách Facebook tối ưu chiến dịch quảng cáo tin nhắn. Facebook nắm rất sâu về hành vi người dùng của mình. Nó nắm hết!
Người dùng thích cái gì
Tìm cái gì trên thanh tìm kiếm của Facebook
Mới gửi tin nhắn trên quảng cáo có nội dung gì
Xem video nào
Bấm like bài viết nào
Nói chuyện với bạn bè qua Messenger chủ đề gì
…
Thuật toán quảng cáo facebook theo dữ liệu người dùng. Mỗi người có hàng nghìn điểm dữ liệu trong hệ thống của Facebook nó biết ai là người có khả năng nhất gửi tin nhắn trên nội dung quảng cáo của bạn. Khi nó tìm được người gửi tin nhắn, đó là người có xu hướng mua hàng cao.
Thí dụ bạn chạy nội dung quảng cáo tin nhắn: "bán bánh bèo bên bờ biển ^ _ ^."
Hình ảnh của bạn là bánh bèo ^ _ ^.
Từ khóa cũng là bánh bèo ^ _ ^.
Đầu tiên Facebook phân phối quảng cáo của bạn đến cho những người có khả năng gửi tin nhắn nhất trên quảng cáo của bạn. Nó làm việc này bằng dữ liệu có sẵn của nó về người dùng.
Nó sẽ phân phối quảng cáo của bạn đến cho ai đó vừa mới tìm kiếm bánh bèo ^ _ ^ trên thanh tìm kiếm của Facebook.
Nó phân phối đến người gần đây đã gửi tin nhắn cho một shop khác cũng chạy quảng cáo bánh bèo ^ _ ^.
Sau đó, có một lượng người dùng đã gửi tin nhắn trên quảng cáo của bạn, Facebook lại dựa tiếp vào dữ liệu của những người này. Nó phân tích dữ liệu hành vi của họ, phân phối tiếp quảng cáo của bạn đến cho những người có đặc điểm tương tự những người đó. càng ngày, nó càng tìm được cho bạn nhiều người gửi tin nhắn trên quảng cáo của mình.
Đối với vấn đề đơn hàng, cần phải hiểu rằng quảng cáo không quyết định 100% việc quảng cáo có mang lại nhiều đơn hàng hay không. Kèm với việc bên trong quảng cáo sẽ có nhiều yếu tố tác động khác.
Vậy, đơn hàng sẽ được quyết định đơn bởi những yếu tố nào ?
- Thứ nhất: Giá (các bạn có thể cạnh tranh về giá với đối thủ, hoặc không)
- Thứ hai: Mẫu mã, chất lượng sản phẩm
- Thứ ba: Fanpage có uy tín, chất lượng hay không (nhiều like, tương tác tốt, review ok)
- Thứ tư: Khả năng tư vấn, thuyết phục khách hàng
- Thứ năm: Kỹ thuật chạy quảng cáo (hình thức, kinh nghiệm, target, chiến lược)
Nguồn: #MAFP
Ghi chú: 12+ 128 + 138
Thống kê SÁCH đọc nhiều theo thời gian