Search

3.4.23

TRẦN AI KHOAI CỦ

TRẦN AI KHOAI CỦ


Nhà anh chung em xóm nhỏ. Nhà em chung anh vách gỗ
Thầy mẹ có vẻ ưng lòng.

-Nhạc sĩ Vinh Sử

Giống như một buổi sáng sớm mình ngồi trong nhà kiếng nhìn ra ngoài thảm cỏ. Mình choàng một áo khoác lông thú, ngồi trong nhà có máy lạnh máy sưởi, có người tình pha cho ly cà phê hoặc ly sữa, mình ngồi ngó ra vườn rất là thơ mộng. Thấy những hạt sương rất là đẹp. Nhưng nếu mình mở cửa, bỏ áo ra ngoài, lạnh ngắt, ướt nhẹp thấy ghê. Nói đại khái, các dục nó là như vậy. 
Đức Phật nói rằng khi đối với các  vị ngọt của nó, thấy được vị đắng của nó và thấy được con đường ra khỏi nó.
-Sư Giác Nguyên giảng

Nhà anh chung em xóm nhỏ. Nhà em chung anh vách gỗ Thầy mẹ có vẻ ưng lòng.




Ghi chú: 36 + 130 +171



Thống kê SÁCH đọc nhiều theo thời gian

SAṂSĀRA LUÂN HỒI

SAṂSĀRA: LUÂN HỒI


Thấy sư quét lá sau chùa
Nhỏ xin chiếc lá làm bùa hộ thân.
Sư rằng lá rụng đầy sân
Muốn nhiêu cũng được đâu cần phải xin.
Nhỏ cười một nụ tinh ranh
Ðây cần chi lá, xin tình đấy thôi.
Sư cười : sao phải chọn tôi
Ngoài kia kẻ muốn luân hồi thiếu chi.
Tôi giờ nương bóng Ðại Bi
Trái tim hoá đá còn gì để cho.
Vi vu gió quyện mặt hồ.
Đâu đây có tiếng Nam Mô thật buồn.
Nhỏ về trong nắng hoàng hôn
Sư nghe tiếng lá vỡ giòn trong tim.
Đời tu là cuộc trốn tìm
Người tu cũng có nửa tim luân hồi.
Sân chùa lá vẫn cứ rơi
Vô tri đâu biết có người bâng khuâng.
Ngó lên toà Phật khói dâng
Sư buồn mình lại một lần tình si
Đời giờ bình bát, lá y
Mốt mai về núi thêm chi nợ đời 
Sư thầm niệm Phật trên môi
Đài cao Phật tượng mỉm cười vô ngôn.

SAṂSĀRA LUÂN HỒI


-Sư Toại Khanh 
Nguồn ảnh: Sư huynh
Ghi chú: 6+122+140



Thống kê SÁCH đọc nhiều theo thời gian

PHÁP BA CHI

PHÁP BA CHI 
...
Ngài nói thế giới này dầu có kể ra mênh mông thiên địa, những dãy thiên hà, những galaxy trùng trùng vô số vô lượng thế giới thì nó gom lại chỉ có ba thôi, đó là ba thọ. 


Rồi Ngài cũng nói thế giới này gom lại có ba là: thiện, vô thiện và vô ký. 
Mà thế giới này đúng 8 tỷ dân toàn bộ gom có ba thọ là đúng không sai: khổ, lạc và xả. ‘Định’ cũng chỉ là trong thọ. 
Một chúng sanh nằm dưới địa ngục Vô gián cũng là thọ. Một vị Chánh Đẳng Giác từ sáng tới tối cũng nằm trong ba thọ chớ không ngoài ba thọ. Tức là Ngài đau Ngài cũng biết Ngài đau. Cái biết đau của Ngài không dẫn tới tâm sân. Còn mình đau mình cộc. Ngài chỉ có pain ( đau) chớ không có suffer ( đau khổ). Cái gai xỉa vô da của Ngài Ngài đau nhưng cái đau đó không dẫn tới tâm sân. Rồi giác trưa Ngài đang ngồi dưới trời nắng mình lấy đồ che cho Ngài hoặc quạt cho Ngài biết mát nhưng cái mát đó không dẫn tới tâm tham. Nhưng dù sao Ngài vẫn sống trong thế giới của cảm thọ.

Như vậy từ một người ở địa ngục lên tới cõi Phạm thiên, từ một vị Chánh Đẳng Giác cho tới con trùn con dế thì cũng không ra khỏi thế giới của các feeling (cảm giác). Cho nên khi mình học như vậy thấy rằng chỉ một mảnh nhỏ thôi của Tăng Chi bộ Kinh là đã bao gồm tất cả thế giới. Mà tăng Chi bộ Kinh là một phần của Kinh Tạng. Mà Kinh Tạng là một phần của Tam tạng. Mình học vậy mình thấy Phật Pháp thâm sâu. Mình có duyên lắm mình mới được học Phật Pháp. Chớ ở ngoài đời, tôi không có học vị mà nói này các vị có học vị rất là giận tôi, nhưng phải nói rằng không có một hệ thống giáo lý nào, hệ thống giáo dục nào trên thế giới mà chỉ lấy ra một mảng nhỏ trong đó thôi đủ để người ta có thể calm down ( bình thản) rất nhiều thứ trong đời của họ như là Đạo Phật. Như ở ngoài đời tôi có năm ba bằng tiến sĩ, năm ba bằng bác sĩ nhưng chừng đó không đủ để cho tôi đối diện với nỗi đau của cuộc đời. 
Trong khi Đức Phật dạy cho mình một điều hết sức đơn giản là vạn pháp đến do nhân duyên và vạn pháp cũng do nhân duyên mà đi. Nhưng tại sao biết vậy mà vẫn khổ? Vì mình còn phóng dật. Mình giận mình buồn là vì mình phóng dật.
...

PHÁP BA CHI  ... Ngài nói thế giới này dầu có kể ra mênh mông thiên địa, những dãy thiên hà, những galaxy trùng trùng vô số vô lượng thế giới thì nó gom lại chỉ có ba thôi, đó là ba thọ.


Sư giác nguyên: bài giảng kinh đại khổ uẩn (mahàdukkhakkhanda sutta)
Ghi chú: 35+134+165



Thống kê SÁCH đọc nhiều theo thời gian

QUẢNG CÁO FACEBOOK MESSENGER KHÔNG RA ĐƠN ?

QUẢNG CÁO FACEBOOK MESSENGER KHÔNG RA ĐƠN ?


Bạn cần hiểu về cách Facebook tối ưu chiến dịch quảng cáo tin nhắn. Facebook nắm rất sâu về hành vi người dùng của mình. Nó nắm hết!

 Người dùng thích cái gì
 Tìm cái gì trên thanh tìm kiếm của Facebook
 Mới gửi tin nhắn trên quảng cáo có nội dung gì
 Xem video nào
 Bấm like bài viết nào
 Nói chuyện với bạn bè qua Messenger chủ đề gì
Thuật toán quảng cáo facebook theo dữ liệu người dùng. Mỗi người có hàng nghìn điểm dữ liệu trong hệ thống của Facebook nó biết ai là người có khả năng nhất gửi tin nhắn trên nội dung quảng cáo của bạn. Khi nó tìm được người gửi tin nhắn, đó là người có xu hướng mua hàng cao. 
Thí dụ bạn chạy nội dung quảng cáo tin nhắn: "bán bánh bèo bên bờ biển ^ _ ^."
Hình ảnh của bạn là bánh bèo ^ _ ^. 
Từ khóa cũng là bánh bèo ^ _ ^.
Đầu tiên Facebook phân phối quảng cáo của bạn đến cho những người có khả năng gửi tin nhắn nhất trên quảng cáo của bạn. Nó làm việc này bằng dữ liệu có sẵn của nó về người dùng. 
Nó sẽ phân phối quảng cáo của bạn đến cho ai đó vừa mới tìm kiếm bánh bèo ^ _ ^ trên thanh tìm kiếm của Facebook.
Nó phân phối đến người gần đây đã gửi tin nhắn cho một shop khác cũng chạy quảng cáo bánh bèo ^ _ ^.
Sau đó, có một lượng người dùng đã gửi tin nhắn trên quảng cáo của bạn, Facebook lại dựa tiếp vào dữ liệu của những người này. Nó phân tích dữ liệu hành vi của họ, phân phối tiếp quảng cáo của bạn đến cho những người có đặc điểm tương tự những người đó. càng ngày, nó càng tìm được cho bạn nhiều người gửi tin nhắn trên quảng cáo của mình.
Đối với vấn đề đơn hàng, cần phải hiểu rằng quảng cáo không quyết định 100% việc quảng cáo có mang lại nhiều đơn hàng hay không. Kèm với việc bên trong quảng cáo sẽ có nhiều yếu tố tác động khác.


Vậy, đơn hàng sẽ được quyết định đơn bởi những yếu tố nào ?


 - Thứ nhất: Giá (các bạn có thể cạnh tranh về giá với đối thủ, hoặc không)
 - Thứ hai: Mẫu mã, chất lượng sản phẩm
 - Thứ ba: Fanpage có uy tín, chất lượng hay không (nhiều like, tương tác tốt, review ok)
 - Thứ tư: Khả năng tư vấn, thuyết phục khách hàng
 - Thứ năm: Kỹ thuật chạy quảng cáo (hình thức, kinh nghiệm, target, chiến lược)


Nguồn: #MAFP
Ghi chú: 12+ 128 + 138



Thống kê SÁCH đọc nhiều theo thời gian