Search

12.8.20

Những câu hỏi phỏng vấn SEO

Phanblogs Những câu hỏi phỏng vấn SEO  Bạn có thể cho tôi ví dụ về công việc trước đây của bạn và chia sẻ một số câu chuyện thành công không?

Bạn có tuân theo Nguyên tắc Quản trị Trang web của Google không?
Bạn có cung cấp dịch vụ tiếp thị trực tuyến hoặc lời khuyên nào để bổ sung cho công việc tìm kiếm theo hệ thống của bạn không?
Bạn muốn xem loại kết quả nào và trong khung thời gian nào? Bạn đánh giá như thế nào về thành công của bạn?
Bạn có kinh nghiệm gì về ngành của tôi?
Bạn có kinh nghiệm gì trong quốc gia/thành phố của tôi?
Bạn có kinh nghiệm gì trong việc phát triển trang web quốc tế?
Kỹ thuật SEO quan trọng nhất của bạn là gì?
Bạn đã làm trong ngành bao lâu?
Tôi có thể liên hệ với bạn bằng cách nào? Bạn sẽ chia sẻ với tôi tất cả những thay đổi mà bạn đã thực hiện với trang web của tôi và cung cấp thông tin chi tiết về các khuyến nghị và giải thích lý do cho những khuyến nghị đó?
Xem liệu SEO đó có quan tâm đến bạn và doanh nghiệp của bạn hay không. Nếu họ không quan tâm, hãy tìm người khác.

SEO của bạn nên đặt những câu hỏi như:

Điều gì làm cho doanh nghiệp hoặc dịch vụ của bạn trở nên độc đáo và có giá trị đối với khách hàng?
Khách hàng của bạn là ai?
Doanh nghiệp của bạn kiếm tiền bằng cách nào và kết quả tìm kiếm có thể giúp ích như thế nào?
Bạn đang sử dụng những kênh quảng cáo nào khác?
Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai?
Kiểm tra với những khách hàng mà SEO này đã phục vụ. Hỏi khách hàng trước đây xem họ có cảm thấy rằng SEO này cung cấp dịch vụ hữu ích, dễ hợp tác và mang lại kết quả tích cực hay không.

Phanblogs Những câu hỏi phỏng vấn SEO  Bạn có thể cho tôi ví dụ về công việc trước đây của bạn và chia sẻ một số câu chuyện thành công không?
Phanblogs Những câu hỏi phỏng vấn SEO  Bạn có thể cho tôi ví dụ về công việc trước đây của bạn và chia sẻ một số câu chuyện thành công không?

SEO là gì?

SEO là viết tắt của "tối ưu hoá công cụ tìm kiếm" hoặc "trình tối ưu hoá công cụ tìm kiếm." Quyết định thuê SEO là một quyết định quan trọng có thể cải thiện trang web của bạn và tiết kiệm thời gian, nhưng bạn cũng có thể gặp rủi ro làm thiệt hại trang web và uy tín của bạn. Đảm bảo nghiên cứu các ưu điểm tiềm năng cũng như các thiệt hại mà một SEO tắc trách có thể mang lại cho trang web của bạn. Nhiều SEO và các hãng và cố vấn viên khác cung cấp các dịch vụ hữu ích cho các chủ sở hữu trang web, bao gồm:


  • Xem lại nội dung hoặc cấu trúc trang web của bạn
  • Trợ giúp kỹ thuật về phát triển trang web: ví dụ: lưu trữ, chuyển hướng, trang lỗi, sử dụng JavaScript
  • Phát triển nội dung
  • Quản lý các chiến dịch phát triển doanh nghiệp trực tuyến
  • Tìm kiếm từ khoá
  • Đào tạo SEO
  • Tư vấn chuyên môn trong các thị trường và vùng địa lý cụ thể.

Quảng cáo với Google sẽ không ảnh hưởng gì đến sự hiện diện của trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm của chúng tôi. Google không bao giờ nhận tiền để đưa vào hoặc xếp hạng trang web trong kết quả tìm kiếm của chúng tôi và bạn cũng không mất gì để trang web xuất hiện trong kết quả tìm kiếm theo hệ thống của chúng tôi. Nguồn tài nguyên miễn phí như Search Consle, Blog trung tâm quản trị trang web chính thức và diễn đàn thảo luận của chúng tôi có thể cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin về cách tối ưu hóa trang web của bạn cho các lượt tìm kiếm không phải trả tiền.

Bắt đầu thời gian từ khi bạn bắt đầu thực hiện thay đổi cho đến khi bạn bắt đầu nhận thấy lợi ích thường là từ 4 tháng đến 1 năm.


Chọn SEO

Nếu đang dự định thuê SEO, bạn nên làm càng sớm càng tốt. Thời điểm thích hợp nhất để thuê SEO là khi bạn đang cân nhắc việc thiết kế lại trang web, hoặc dự định khởi chạy một trang web mới. Bằng cách đó, bạn và SEO của bạn có thể đảm bảo rằng trang web của bạn được thiết kế thân thiện với công cụ tìm kiếm ngay từ đầu. Tuy nhiên, SEO tốt cũng có thể giúp cải tiến trang web hiện có.

Hãy cam kết triển khai các thay đổi đề xuất. Bạn cần thời gian và công sức để thực hiện các thay đổi do SEO đề xuất. Nếu không dành thời gian để thực hiện những thay đổi này, thì bạn không nên thuê một chuyên gia.

Yêu cầu kiểm tra trang web của bạn về mặt kỹ thuật và tìm kiếm để biết những diều mà họ nghĩ cần thực hiện, lý do tại sao và kết quả mong đợi là gì. Có thể bạn sẽ phải trả tiền cho dịch vụ này. Có thể bạn cũng sẽ phải cấp cho họ quyền chỉ đọc đối với trang web của bạn trên Search Console. (Không cấp cho họ quyền ghi ở giai đoạn này.) SEO tiềm năng phải có thể cung cấp cho bạn ước tính thực tế về các bước cải tiến và ước tính về công việc cần làm. Nếu họ đảm bảo với bạn rằng những thay đổi của họ sẽ cho bạn vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm, hãy tìm người khác.
Quyết định xem bạn có muốn thuê SEO này không.
Hãy thận trọng
Mặc dù SEO có thể cung cấp cho khách hàng những dịch vụ có giá trị, một số SEO vô đạo đức đã làm xấu bộ mặt của ngành bằng cách sử dụng nỗ lực tiếp thị quá khích và cố gắng thao túng kết quả công cụ tìm kiếm theo cách không công bằng. Những hành vi vi phạm nguyên tắc của chúng tôi có thể dẫn đến việc giảm thứ hạng trang web của bạn trên Google, hoặc thậm chí cả việc loại bỏ trang của bạn khỏi chỉ mục của chúng tôi.

Khi SEO đưa ra đề xuất cho trang web của bạn, hãy yêu cầu họ xác thực các đề xuất này với một nguồn đáng tin cậy, chẳng hạn như trang trợ giúp về Search Console, bài đăng trên Blog quản trị trang web hoặc bài trả lời mà Google đã phê duyệt trong diễn đàn quản trị trang web.

Dưới đây là một số điều cần lưu ý:


Một mưu đồ phổ biến là việc tạo các miền "bóng" chuyển người dùng tới một trang web bằng cách chuyển hướng gian lận. Những miền bóng này sẽ do SEO sở hữu, SEO được cho là làm việc nhân danh khách hàng. Tuy nhiên, nếu mối quan hệ này không tốt, thì SEO có thể chỉ miền tới một trang web khác, hoặc thậm chí đến một miền của đối thủ cạnh tranh. Nếu điều đó xảy ra, khách hàng đã trả tiền để phát triển một trang web cạnh tranh do SEO sở hữu hoàn toàn.
Một biện pháp cụ thể khác là đặt trang "ngõ" với đầy các từ khoá ở đâu đó trên trang web của khách hàng. SEO hứa điều này sẽ làm cho trang web phù hợp hơn đối với nhiều truy vấn hơn. Điều này vốn đã sai vì các trang cá nhân ít khi phù hợp với nhiều từ khoá. Tuy nhiên, còn xảo quyệt hơn đó là những trang ngõ này thường chứa liên kết ẩn đối với khách hàng khác của SEO. Những trang ngõ này làm giảm mức độ phổ biến của liên kết của một trang web và chuyển hướng đến SEO và các khách hàng của SEO, mà có thể bao gồm những trang web có nội dung bất hợp pháp hoặc vô đạo đức.
Cuối cùng, tránh tham gia vào các mưu đồ liên kết, chẳng hạn như mua các liên kết từ các trang web khác để tăng thứ hạng của bạn. Điều này trái với nguyên tắc về chất lượng của Google và có thể dẫn đến thao tác thủ công đối với một phần hoặc toàn bộ trang web của bạn. Điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng trang web của bạn.
Nếu cảm thấy bị lừa bởi SEO theo một cách nào đó, bạn nên báo cáo việc này.

Nguyên tắc hữu ích

Hãy cảnh giác với những công ty SEO, chuyên gia cố vấn web hay đại lý gửi email cho bạn một cách bất ngờ.

Thật ngạc nhiên là chúng tôi cũng nhận được các email spam:

"Gửi google.com,
Tôi đã truy cập trang web của bạn và nhận thấy bạn không có tên trong hầu hết công cụ tìm kiếm và thư mục..."
Bạn cũng phải hoài nghi trước email không mong muốn về công cụ tìm kiếm như cách bạn vẫn hoài nghi viên giảm cân "đốt cháy mỡ vào ban đêm" hay yêu cầu giúp chuyển tiền từ những nhà độc tài bị phế truất.

Không ai có thể đảm bảo xếp hạng a #1 trên Google.

Cảnh giác với các SEO tuyên bố sẽ đảm bảo xếp hạng, có "quan hệ đặc biệt" với Google, hoặc quảng cáo rằng họ được "ưu tiên khi gửi" cho Google. Không có ưu tiên gửi nào dành cho Google. Trong thực tế, cách duy nhất để gửi một trang web đến Google trực tiếp là thông qua trang Thêm URL của chúng tôi hoặc bằng cách gửi Sơ đồ trang web. Bạn có thể tự làm điều này mà không hề mất bất kỳ chi phí gì.

Cảnh giác nếu một công ty bí mật hoặc không giải thích rõ ràng những việc họ dự định làm.
Đề nghị giải thích nếu có điều gì không rõ ràng. Nếu SEO tạo nội dung lừa đảo hoặc gian lận nhân danh bạn, như các trang ngõ hoặc miền "không dùng nữa", trang web của bạn có thể bị loại bỏ hoàn toàn từ chỉ mục của Google. Cuối cùng, bạn phải có trách nhiệm đối với những hành động của bất kỳ công ty nào mà bạn thuê, để có thể đảm bảo rằng bạn biết chính xác họ dự định làm như thế nào để "giúp" bạn. Nếu SEO có quyền truy cập FTP vào máy chủ của bạn, họ nên sẵn sàng giải thích tất cả những thay đổi mà họ sẽ thực hiện với trang web của bạn.

Bạn không nhất thiết phải liên kết đến SEO.

Tránh các SEO hay nói về sức mạnh của liên kết "miễn phí cho tất cả", kế hoạch phổ biến liên kết hoặc gửi trang web của bạn đến hàng ngàn công cụ tìm kiếm. Đây là những bài học vô dụng điển hình không ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn trong các kết quả của công cụ tìm kiếm chính -- ít nhất, không theo cách mà bạn muốn coi là tích cực.

Lựa chọn sáng suốt.

Trong khi bạn xem liệu có làm việc với SEO không, có thể bạn muốn thực hiện một số nghiên cứu về ngành. Tất nhiên, Google là cách để thực hiện điều đó. Mặc dù Google không nhận xét về các công ty cụ thể, chúng tôi đã thấy các công ty tự gọi là các SEO tuân theo những phương pháp nằm ngoài các hành vi kinh doanh được chấp nhận. Hãy cẩn thận.

Chắc chắn hiểu tiền được sử dụng vào việc gì.

Trong khi Google không bao giờ bán xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm của chúng tôi, một số công cụ tìm kiếm khác kết hợp các kết quả mất phí cho mỗi lần nhấp hoặc mất phí cho mỗi lần thêm với kết quả tìm kiếm web thường xuyên của họ. Một số SEO sẽ hứa xếp hạng cho bạn cao trong các công cụ tìm kiếm, nhưng đặt bạn vào phần quảng cáo chứ không phải là kết quả tìm kiếm. Một số SEO thậm chí sẽ thay đổi giá chào mua trong thời gian thực để tạo ảo tưởng rằng họ "điều khiển" các công cụ tìm kiếm khác và có thể tự đưa trang vào vị trí mà họ chọn. Phương thức lừa đảo này không có hiệu quả với Google vì quảng cáo của chúng tôi được gắn nhãn rõ ràng và tách biệt khỏi kết quả tìm kiếm. Tuy vậy, hãy nhớ hỏi SEO bạn đang cân nhắc về chi phí cho vị trí cố định và quảng cáo tạm thời.

Cần cảnh giác những điều gì khác?

Có một vài dấu hiệu cảnh báo rằng bạn có thể đang giao dịch đối phó với một SEO lừa đảo. Đây không phải là danh sách hoàn chỉnh, vì thế nếu có bất kỳ nghi ngờ gì, bạn nên tin vào trực giác của mình. Hãy ngừng ngay lập tức nếu SEO:

Sở hữu những miền chỉ được tạo cho công cụ tìm kiếm
Đưa liên kết đến khách hàng khác của họ vào các trang ngõ.
Chào bán từ khoá trên thanh địa chỉ
Không phân biệt giữa kết quả tìm kiếm thực sự và quảng cáo xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm.
Đảm bảo thứ hạng nhất định, nhưng chỉ đối với những cụm từ khoá dài, tối nghĩa mà chắc chắn bạn sẽ có được
Hoạt động bằng nhiều bí danh hoặc thông tin WHOIS giả mạo
Nhận lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm "giả mạo", phần mềm gián điệp hoặc phần mềm đột nhập
Có các miền bị xóa khỏi chỉ mục của Google hoặc không có trong chỉ mục Google


9.8.20

Dạy con về thế giới mạng

Phanblogs Giúp trẻ em trở thành những nhà thám hiểm thông minh, tự tin của thế giới mạng
Cho đến nay, chúng tôi đã triển khai chương trình này ở Hoa Kỳ, Mỹ Latinh và đang có kế hoạch mở rộng chương trình này đến nhiều thị trường khác. Thậm chí, chúng tôi còn trực tiếp đưa chương trình giảng dạy này đến với các trường học tại Hoa Kỳ trong khuôn khổ của Chương trình an toàn trực tuyến, nhằm giúp thanh thiếu niên biết cách ứng xử khôn ngoan và giữ an toàn khi trực tuyến.



Dạy con bạn về dấu chân kỹ thuật số (digital footprint)

Dạy con bạn về dấu chân kỹ thuật số (digital footprint)

Dạy con bạn về dấu chân kỹ thuật số (digital footprint)



Bạn hãy cùng con tìm kiếm trên mạng các thông tin về chính bạn, hoặc một nhạc sĩ mà các em yêu thích, và trò chuyện về những gì bạn và các con tìm được. Bạn nên xem trước kết quả tìm kiếm. Cùng nhau nói chuyện về những gì người khác có thể biết về bạn từ những kết quả này, và cách thông tin cá nhân của một người xuất hiện trên mạng.

Giúp giảm thiểu việc so sánh với người khác

Giúp giảm thiểu việc so sánh với người khác

Giúp giảm thiểu việc so sánh với người khác



Hãy đảm bảo con bạn hiểu được rằng những gì bạn bè các em chia sẻ trên mạng chỉ là một phần trong toàn bộ câu chuyện, và đó thường là những điểm nổi bật. Hãy nhắc nhở các em rằng ai cũng có những khoảnh khắc buồn chán hay xấu hổ mà họ không muốn chia sẻ.

Tạo quy tắc gia đình về các nội dung có thể chia sẻ

Tạo quy tắc gia đình về các nội dung có thể chia sẻ

Tạo quy tắc gia đình về các nội dung có thể chia sẻ



Nói rõ cho các thành viên trong gia đình bạn về những nội dung không được chia sẻ trực tuyến, như ảnh hoặc thông tin cá nhân. Thực hành bằng cách tự chụp vài bức ảnh tập thể, và thảo luận thế nào là chia sẻ có trách nhiệm. Ví dụ như: bạn hãy khuyến khích con mình suy nghĩ kĩ trước khi chia sẻ những hình ảnh không chỉ có mặt các em mà còn có mặt những người khác. Hãy nhắc các em xin phép nếu cảm thấy không chắc chắn.

Dạy các con bạn về việc chia sẻ quá mức

Dạy các con bạn về việc chia sẻ quá mức

Dạy các con bạn về việc chia sẻ quá mức



Cùng suy nghĩ cách khắc phục vấn đề chia sẻ quá mức, ví dụ như gỡ xuống những gì đã chia sẻ, hoặc thay đổi tùy chọn quyền riêng tư. Khi vấn đề xảy ra, hãy cân nhắc từ nhiều góc độ. Một số khoảnh khắc đáng xấu hổ sẽ có hậu quả nghiêm trọng, nhưng nhiều khoảnh khắc khác lại có thể là những bài học đáng quý.

Đừng tin vào nội dung giả mạo

Đừng tin vào nội dung giả mạo

Đừng tin vào nội dung giả mạo



Điều quan trọng là giúp con em bạn nhận thức được rằng con người và tình huống trên mạng không phải lúc nào cũng giống như vẻ bề ngoài. Chúng tôi đã xây dựng những hướng dẫn hữu ích để bạn có thể giúp trẻ phân biệt thật giả trên mạng.

Giải thích về hành động mạo danh

Giải thích về hành động mạo danh

Giải thích về hành động mạo danh



Giải thích cho con bạn lý do có người có thể muốn lấy cắp mật khẩu hoặc dữ liệu cá nhân của các em. Khi biết được các thông tin cá nhân, ai đó có thể sử dụng tài khoản của các em và giả mạo làm các em.

Giúp trẻ phát hiện các hành vi tấn công giả mạo

Giúp trẻ phát hiện các hành vi tấn công giả mạo

Giúp trẻ phát hiện các hành vi tấn công giả mạo



Con bạn có thể không nhận ra rằng một số người có thể sẽ lừa lấy thông tin cá nhân của trẻ. Hãy hướng dẫn trẻ tìm đến bạn nếu các em nhận được tin nhắn, đường dẫn liên kết hoặc email từ người lạ yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản hoặc có tệp đính kèm kỳ lạ.

Dạy các em cách nhận biết những mánh khóe lừa đảo

Dạy các em cách nhận biết những mánh khóe lừa đảo



Hãy cho con bạn biết rằng một số mánh khóe lừa đảo tinh vi có thể khiến các em nghĩ rằng đó là nội dung do bạn các em gửi đến. Ngay cả nhiều người lớn có hiểu biết cũng bị lừa! Nếu các em thấy một tin nhắn có vẻ khả nghi, các em nên tham khảo ý kiến của bạn. Nếu bạn giúp giải tỏa khúc mắc của con mình một cách nghiêm túc, trẻ sẽ dần dần tin tưởng bạn.

Cùng nhau tìm các dấu hiệu bảo mật

Cùng nhau tìm các dấu hiệu bảo mật

Cùng nhau tìm các dấu hiệu bảo mật



Cùng con bạn truy cập một trang web và tìm các dấu hiệu bảo mật. URL có khóa móc bên cạnh hoặc bắt đầu bằng https (dấu hiệu cho thấy URL an toàn) hay không? URL có khớp với tên trang web không? Hãy chỉ ra giúp con bạn những dấu hiệu mà các em nên tìm kiếm khi mở một trang web.

Giữ an toàn cho bí mật của bạn

Giữ an toàn cho bí mật của bạn

Giữ an toàn cho bí mật của bạn



Quyền riêng tư và bảo mật trên mạng cũng quan trọng như ngoài đời thực. Điều quan trọng là con em bạn hiểu rõ cách thức bảo vệ những thông tin quý giá để tránh gây tổn hại cho thiết bị, danh dự và các mối quan hệ mà các em tạo dựng.

Tạo mật khẩu khó bẻ khóa

Tạo mật khẩu khó bẻ khóa

Tạo mật khẩu khó bẻ khóa



Hướng dẫn các em cách chuyển một cụm từ dễ nhớ thành một mật khẩu mạnh. Sử dụng ít nhất tám chữ cái kết hợp cả chữ viết hoa, chữ viết thường và thay đổi một số chữ cái thành ký hiệu và số. Ví dụ: “Em tôi tên Anh” chuyển thành emL$1Tanh. Giúp các em hiểu thế nào là một mật khẩu yếu, chẳng hạn như sử dụng địa chỉ nhà, ngày sinh nhật, 123456 hoặc "password", những thứ người khác có thể dễ dàng đoán được.

Giữ bí mật thông tin cá nhân

Nói chuyện với con bạn về những thông tin mà các em nên giữ kín - như địa chỉ nhà, mật khẩu hoặc trường học. Khuyến khích các em nói chuyện với bố mẹ hoặc người giám hộ nếu có người yêu cầu các em cung cấp những thông tin kiểu này.
Giữ bí mật thông tin cá nhân

Giữ bí mật thông tin cá nhân



Hướng dẫn "vệ sinh an toàn" mật khẩu

Nhắc các em suy nghĩ kỹ trước khi nhập mật khẩu ở bất kỳ đâu và kiểm tra cẩn thận xem đó có đúng là ứng dụng hoặc trang web cần dùng hay không. Khi nghi ngờ, các em cần phải hỏi ý kiến bạn trước khi nhập bất cứ nội dung gì. Ngoài ra, hãy khuyến khích các em dùng mật khẩu khác nhau cho từng ứng dụng và trang web. Các em có thể có dùng một mật khẩu chính, rồi thêm vào đó một vài chữ cái để tạo thành mật khẩu mới cho mỗi ứng dụng.

Giúp con bạn tránh khỏi những trò đùa tai quái

Nhắc nhở con bạn rằng các em có thể góp phần ngăn chặn việc người khác truy cập tài khoản của mình để gửi các tin nhắn giả mạo hay đáng xấu hổ bằng cách giữ bí mật mật khẩu.
Giúp con bạn tránh khỏi những trò đùa tai quái

Giúp con bạn tránh khỏi những trò đùa tai quái




Đối xử tốt với mọi người là điều chúng ta nên làm

Đối xử tốt với mọi người

Đối xử tốt với mọi người


Internet là một công cụ khuếch đại mạnh mẽ có thể khiến thông tin tích cực hoặc tiêu cực lan truyền rất nhanh. Giúp con em bạn lựa chọn con đường đúng đắn bằng cách áp dụng khái niệm "đối xử với mọi người như cách bạn muốn được đối xử" cho các hành động trên mạng của trẻ, tạo ra tác động tích cực cho những người khác và loại bỏ hành vi bắt nạt.

Nói chuyện với con bạn về hành động bắt nạt trên mạng

bắt nạt trên mạng

bắt nạt trên mạng


Hãy nói chuyện với con bạn về những hành động quấy rối trên mạng, hoặc về việc một số người sử dụng các công cụ trực tuyến để cố ý gây tổn thương cho người khác. Lên kế hoạch về việc con bạn có thể đến gặp ai nếu các em nhìn thấy hoặc gặp phải những hành động đó. Hỏi xem các em, hoặc bạn bè của các em có từng gặp phải những hành động ác ý trên mạng không. Bạn có thể hỏi các em một số câu như: Đó là kiểu hành động gì? Các con cảm thấy thế nào về hành động đó? Con nghĩ con có thể giúp ngăn chặn hành động đó hay không, có thể là bằng cách kể cho ai đó về một bình luận ác ý?

Khi nghi ngờ, hãy nói ra

ghi ngờ, hãy nói ra
Một bài học áp dụng cho mọi trải nghiệm trong thế giới kỹ thuật số: Khi con em bạn bắt gặp một thứ gì đó đáng ngờ, các em cần phải cảm thấy thoải mái khi chia sẻ với một người lớn đáng tin cậy. Bạn có thể khuyến khích trẻ em tâm sự bằng cách tạo không khí trao đổi cởi mở trong gia đình.

Thảo luận về những việc các em làm trên mạng

việc các em làm trên mạng

việc các em làm trên mạng


Dành thời gian nói chuyện với nhau về cách gia đình bạn sử dụng công nghệ. Thể hiện sự quan tâm đến các ứng dụng mà con bạn sử dụng nhiều nhất và yêu cầu các em giới thiệu qua cho bạn. Tìm hiểu cách trẻ sử dụng ứng dụng và những điểm các em thích ở ứng dụng đó.

Đặt các giới hạn có thể thay đổi theo thời gian

giới hạn có thể thay đổi theo thời gian

giới hạn có thể thay đổi theo thời gian


Đặt quy tắc cho tài khoản của con bạn, như bộ lọc nội dung hay giới hạn thời gian và cho con bạn biết những quy tắc này có thể thay đổi khi chúng lớn hơn. Bạn nên thay đổi các tùy chọn cài đặt theo thời gian. Đừng chỉ "đặt rồi quên".

Giúp trẻ xác định người các em có thể nói chuyện

người các em có thể nói chuyện
Xác định ba người đáng tin cậy mà trẻ có thể nói chuyện nếu gặp phải nội dung khiến trẻ không thoải mái. Một người đáng tin cậy có thể giúp trẻ xử lý những gì các em nhìn thấy và ngăn chặn những việc tương tự diễn ra trong tương lai.

Giúp con em bạn sử dụng thời gian trên mạng một cách chất lượng hơn

những trò chơi và ứng dụng phát triển khả năng sáng tạo
những trò chơi và ứng dụng phát triển khả năng sáng tạo

Khuyến khích các em tương tác với những trò chơi và ứng dụng phát triển khả năng sáng tạo hoặc kỹ năng giải quyết vấn đề.

Nguồn: https://beinternetawesome.withgoogle.com/en_us/